Đại Cán tỏa sáng, Trà Dilmah vô địch giải Tứ hùng Khương Thượng


Đại Cán tỏa sáng, Trà Dilmah vô địch giải Tứ hùng Khương Thượng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 07-03-2017 - 19:38:21
Bình luận
Chiều ngày 7/3/2017, tại sân bóng trường ĐH Thủy Lợi, ngõ 95, Chùa Bộc, Hà Nội đã diễn ra giải bóng đá tứ hùng chào mừng lễ hội truyền thống đình Khương Thượng năm 2017.
Hội đình Khương Thượng được tiến hành hằng năm vào ngày 12 tháng 2 âm lịch, tổ chức vui chơi ca hát, thể thao và tưởng niệm sự kiện xuất hiện hào quang trên gò Động Rùa xưa kia. Dân làng hiện nay vẫn giữ được nhiều truyền thống cũ. Lễ nghi thường bao gồm các tiết mục: lễ khai mạc, lễ dâng hương, lễ viếng liệt sĩ, lễ tế cáo yết Thành hoàng. Từng dòng họ hoặc gia đình tiêu biểu được mời tham gia tế lễ và nêu cao thành tựu của mình. Làng cũng cho lập các gian trưởng lão, quán thư pháp, văn tải đạo, mời biểu diễn văn nghệ trong đình và hát quan họ trên hồ. Năm nay, BTC đã mời 3 đội bóng là Triều Khúc, Thành Đồng, Trà Dilmah cùng với đội chủ nhà FC Khương Thượng thi đấu tranh cúp. 

Giải tứ hùng chào mừng lễ hội truyền thống đình Khương Thượng thu hút rất đông các CĐV tới sân theo dõi

Thành Đồng (áo đỏ) chạm trán Trà Dilmah ở chung kết

Ở bán kết, Trà Dilmah đã thắng đậm Triều Khúc 5-1 và Thành Đồng vượt qua FC Khương Thượng với tỷ số 1-0. Trận chung kết giữa hai đội bóng phủi truyền thống của Hà Nội là Trà Dilmah và Thành Đồng đã thu hút được rất đông các CĐV tới sân theo dõi. Đây là giải đấu giao hữu, mục tiêu chính của các đội là giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết chứ không phải là câu chuyện thắng thua nên các trận đấu diễn ra rất cống hiến. Đội trưởng Thắng Xavi thậm chí ở bán kết anh không thi đấu mà phải đến trận chung kết anh mới xung trận. Bầu Hồng của Trà Dilmah cũng cất hầu hết các cầu thủ trụ cột của đội mà chỉ sử dụng 2 đội hình: tổ trẻ và tổ Dilmah Đà Nẵng nhưng vẫn giành chức vô địch.

Đại Cán chơi rất nổi bật ở giải đấu này

Trà Dilmah mở tỷ số nhờ pha dứt điểm rất nghệ sỹ của Đại Cán

Đình Bảo ấn định chiến thắng 2-0 cho Trà Dilmah

Ngôi sao Đại Cán (trái) và Vua phá lưới Dũng "ốc" cùng nhau nâng cúp vô địch

Ở bán kết, tổ Dilmah Đà Nẵng được xuất trận ngay từ đầu và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Sang hiệp 2, đến lượt tổ trẻ Dilmah Hà Nội (lứa cầu thủ chuẩn bị được sang Thái Lan tập huấn 15 ngày) thi đấu và họ thắng 5-1. Dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Đại Cán vẫn thi đấu rất ấn tượng với 2 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Ở trận chung kết gặp các ngôi sao Thành Đồng, Đại Cán cũng có tên trong đội hình xuất phát với tổ Dilmah Đà Nẵng. Chàng BTV thể thao của VTV khiến các CĐV có mặt trên sân phải trầm trồ thán phục với những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ. Đỉnh cao là cú sục bóng đầy chất nghệ sỹ của anh giúp đội nhà mở tỷ số. Trước khi hiệp 1 kết thúc, chàng cầu thủ người miền Trung, Đình Bảo dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Trà Dilmah. Sang hiệp 2, tổ trẻ Dilmah Hà Nội vào sân và thế trận diễn ra rất cởi mở. Thành Đồng cũng có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng tiếc là Cường “kem” lại dứt điểm hỏng ăn trong tư thế vô cùng thoải mái. Chung cuộc, Trà Dilmah thắng Thành Đồng 2-0 và giành chức vô địch. Ngoài ra, cầu thủ Dũng "ốc" của Trà Dilmah còn giành Vua phá lưới giải này với 3 bàn thắng (đều ghi ở bán kết). Ở trận tranh giải Ba, FC Khương Thượng thắng FC Triều Khúc với tỷ số 2-1.

FC Khương Thượng (áo xanh) thắng FC Triều Khúc 2-1 trong trận tranh giải Ba

Các phóng viên tác nghiệp tại giải  tứ hùng chào mừng lễ hội truyền thống đình Khương Thượng

Ngay sau trận chung kết, BTC đã tiến hành trao giải thưởng cho các đội bóng tham gia giải. Sau đó, các vị đại biểu, khách mời và thành viên của các đội bóng di chuyển về đình làng Khương Thượng, tham gia màn giao lưu trên bàn tiệc. 

Một số hình ảnh khác của giải tứ hùng chào mừng lễ hội truyền thống đình Khương Thượng:







Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá