Đại Việt SC bất ngờ đánh bại MV Corp 6-4 trong trận giao hữu


Đại Việt SC bất ngờ đánh bại MV Corp 6-4 trong trận giao hữu

Tin Tức
BẢO LONG - Thứ năm, ngày 29-09-2016 - 14:13:14
Bình luận
Sau trận đọ sức quyết liệt với ông lớn DTS, binh đoàn Đại Việt SC lại tiếp tục hành trình đến sân bóng 88 Lê Văn Lương để gặp đương kim vô địch HPL-S3 và cũng là nhà quán quân giải King Cup 2016, FC MV Corp vào tối ngày 28/9/2016.
Trước đội bóng đang có phong độ thi đấu ổn định và mạnh nhất Hà Nội ở thời điểm hiện tại, dù MV Corp xuất phát với đội hình chưa phải mạnh nhất với những Hợp Neuer, Đồng Kẻng, Vũ Nghệ, Sơn Muller, Phú Nguyên... thì đây vẫn là ngọn núi quá cao so với trình độ của các chàng trai trẻ Đại Việt SC. Ra quân với thủ môn Thanh Thỏ (1995), Hiếu Trâu (1994), Tiến Totti (1993), Dũng Cá Sấu (1997), Tuấn Kỳ Đà (1993), Tuấn Ti (1991) và trung phong cắm Tín Cá Hồi (1995) cho thấy đội hình 9X của Đại Việt sẽ đối diện một ngày thi đấu cực kỳ khó khăn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các chàng trai xứ Nghệ đã chứng tỏ đẳng cấp với bàn thắng nhanh như điện của Sơn Muller. Điều đó chứng tỏ vì sao họ đang chễm chệ ở ngôi đầu HPL-S4 sau 2 vòng đấu và cái duyên ghi bàn của Sơn Muller kéo từ giải Ngoại hạng ra sân 88. Tưởng sau bàn thắng quá nhanh này, các cầu thủ trẻ Đại Việt sẽ vỡ trận và sẵn sàng đón chờ một cơn mưa bàn thắng. Nhưng không, đoàn quân nổi loạn 9X đã vùng lên mạnh mẽ bằng lối chơi phòng ngự và phản công cực nhanh cực hiệu quả.


Đầu tiên là bàn gỡ hoà 1-1 của Tiến Totti là một kiệt tác trên sân phủi không kém gì bàn thắng đang ồn ào của cầu thủ Hà Đen bên Tô Ký ở vòng 2 vừa qua ở HPL S4. Từ đường chuyền sệt của Tuấn Ti, hậu vệ phải Tiến Totti xâm nhập vòng cấm. Thấy thủ môn kỳ cựu Hợp Neuer lao lên từ phía sau, anh cài đè rồi khéo léo chích bóng cho bổng lên rồi tung người móc bóng kiểu xe đạp chổng ngược, bóng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ trên sân và ngoài đường pitch. 

Bàn thứ 2 của Đại Việt SC đến sau một pha phản công chớp nhoáng. Sau khi cướp được bóng, Tiến Totti mở ra biên cho Tuấn Ti lao lên căng cột 2 để trung phong Tín Cá Hồi dễ dàng đệm bóng vào lưới. Đại Việt bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1. Dù dẫn trước tỷ số nhưng đội khách vẫn kiên trì phòng thủ và khi có bóng luôn tìm cách đưa thật nhanh đến khung thành đội bạn. Từ quả đá biên trái, Dũng Cá Sấu phất bóng cực mạnh lên phía cánh phải cho Tiến Totti giữ bóng một nhịp rồi tung ra cú sút chéo góc: 3-1 cho đoàn quân áo trắng.

Quá bất ngờ với 3 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ MV Corp dù phải giữ sức cho trận chiến với Cường Quốc cuối tuần này tại vòng 3 HPL S4 cũng chấp nhận rủi ro để vùng lên tấn công bằng mọi nẻo đường, đánh biên, trung lộ, sút xa... Nhưng Đại Việt SC vẫn phòng ngự cực hay, nhất là thủ môn Thanh Thỏ đã có một hiệp thi đấu xuất sắc, Hiếu Trâu thì máu lửa, Dũng Cá Sấu và Tiến Totti thì luôn nhanh nhất có thể, cầu thủ đánh chặn Tuấn Kỳ Đà thì đơn giản ở mức tối đa, Tuấn Ti lại lẻn cực nhanh, Tín Cá Hồi thì vẫn cực duyên với bàn thắng.

Chỉ 2 phút sau bàn thứ 3, MV Corp tấn công dồn dập vào cánh phải nhưng Đại Việt SC quây rất nhanh và rất đông khiến cầu thủ áo vàng không kịp xử lý và dễ dàng bị Tuấn Ti cướp bóng. Sau hàng loạt đường chuyền, bóng lại đến chân Tuân Ti và thực hiện cú xoay compa rồi khéo léo tung ra cú sút bằng chân trái tung mành lưới MV lần thứ 4. Lúc này thời gian trận đấu mới trôi được 19 phút, mà đã có 5 bàn thắng được ghi, trong đó đội khách Đại Việt bất ngờ có được 4 bàn cực nhanh, cực nguy hiểm. Những phút tiếp theo dù rất cố gắng nhưng MV Corp cũng chỉ có được 1 bàn thắng sau cú sút trước vòng cấm của cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi cho Huda Huế là Phú Nguyên. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-2 tạm nghiêng về Đại Việt SC.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tung một loạt các anh hào xông trận với những Quang Lác, Nghĩa Bale, Khánh Alves, Tâm Kaka, Huyên Seven,... Trong khi đó Đại Việt cũng rút bớt thế hệ 9X ra sân để cho những lão tướng 8X đời đầu là Tuấn Bin, Tính Tóc Tốt, Quỳnh Xích Thố vào sân cùng Việt Oscar để đón chờ một hiệp 2 giông bão. Không hổ danh là đội hình 1 của MV Corp, đoàn quân thiện chiến đã tấn công dồn dập từ mọi ngóc ngách để tiếp cận khung thành Đại Việt. Nhưng dưới sự chỉ đạo của cầu thủ kiêm HLV Quỳnh Xích Thố, hàng thủ của đội khách vẫn kiên trì chống đỡ, đánh bật mọi đường lên bóng của đối phương. Trong thế trận bế tắc như vậy, đội chủ nhà chỉ chờ sơ hở và sự xuống sức của các lão tướng bên Đại Việt mới tìm thấy cơ hội cho riêng mình.

Hiệp 2 trôi qua được khoảng 20 phút, đội trưởng Khánh Alves có pha lên bóng sở trường dọc biên phải, anh ngoặt bóng vào trong khiến Tính Tóc Tốt lỡ đà rồi xẻ bóng xuống đáy biên cho Nghĩa Bale tung ra cú dứt điểm bằng chân trái sở trường. Đây cũng là cầu thủ duy nhất của MV từng khoác áo Đại Việt và tỷ số lúc này đã là 3-4. Rõ ràng ở pha bóng này, Tính Tóc Tốt đã xuống sức không theo kịp và để hở ra khoảng trống cho đội bạn dễ dàng xử lý. Chỉ 2 phút sau, từ pha phản công cực nhanh ở trung lộ, lại là Khánh Alves dốc bóng như một tên lửa rồi mở ra biên cho Tâm Kaka băng lên sút chéo góc gỡ hoà 4-4 cho MV Corp.


Một trận đấu mãn nhãn với 8 bàn thắng được ghi, chia đều cho 2 đội. Lúc này MV Corp càng chơi càng hay sau 2 bàn thắng liên tiếp. Họ liên tục tấn công nhằm kiếm bàn thứ 3. Nhưng Đại Việt không phải tay vừa, vẫn chơi thủ phản cực kỳ hiệu quả. Từ sân nhà, sau khi cướp được bóng, Quỳnh Xích Thố gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của mình bằng pha băng tốc kinh hoàng ra biên rồi vào giữa, vượt qua 3 cầu thủ áo vàng trước khi khéo léo vê bóng dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 5-4 cho Đại Việt.

Trước khi trận đấu khép lại, các cầu thủ áo trắng có pha phối hợp đá biên rất hiệu quả. Hiếu Trâu chuyền bóng cho Tuấn Ti, anh đi bóng xuống chờ 2 hậu vệ đội bạn nhô lên vây bắt thì bất ngờ chuyền xuống trung lộ cho Trung Cá Heo dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 6-4. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khép lại một màn tỷ thí mãn nhãn với 10 bàn thắng được ghi.

Dù chỉ là trận đấu tập của cả hai bên trước thềm đại chiến ngày cuối tuần, khi MV gặp Cường Quốc ở vòng 3 HPL-S4, còn Đại Việt xuất quân gặp chủ nhà Thành Phát tại giải Sưởi Ấm Mùa Đông 2016, nhưng không vì thế mà trận đấu kém đi sự hấp dẫn và kịch tính. Dù thua trận nhưng MV vẫn chứng tỏ là đội bản lĩnh với lối chơi ban bật nhuyễn đến mức không thể nhuyễn hơn, nhưng trong một ngày đội trẻ thi đấu thăng hoa và tuân thủ chiến thuật thủ phản, Đại Việt SC đã may mắn và xứng đáng chiến thắng.

Chiến thắng này sẽ trọn vẹn hơn cả nếu như cầu thủ Cường Đại Bàng không gặp phải một chấn thương cực nặng khiến anh phải rời xa sân cỏ trong một thời gian khá dài và lại lỡ hẹn ở trước thềm một giải đấu lớn.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá