Đại Việt SC, đơn giản nhưng khác biệt


Đại Việt SC, đơn giản nhưng khác biệt

Đội bóng phủi
VŨ HOÀNG - Thứ hai, ngày 11-09-2017 - 19:19:17
Bình luận
Trong bóng đá phong trào Hà Thành, Đại Việt SC không thể so sánh với nhiều ông “lớn” cả về chuyên môn lẫn truyền thống. Họ không phải là đội bóng được các doanh nghiệp chống đỡ bằng tài chính để phát triển thương hiệu cho nhà tài trợ, họ cũng không phải đội bóng được một ông bầu cụ thể nào “nuôi”. Đại Việt cũng là một trong số ít đội bóng rất lười

Với tuổi đời chỉ 6 năm, dù không trẻ nhưng vẫn còn quá “non” so với nhiều lão làng của Phủi thủ đô. Giới phủi vẫn thường hiểu, Đại Việt SC là được bầu Huy “Gạo” đầu tư và xây dựng. Nhưng không, bản chất và trên lý thuyết, họ vẫn là một đội bóng của tập thể. 

Được sáng lập và hình thành từ những người anh em đam mê trái bóng như Huy “Gạo”, Vinh “Tỉn”, Dũng “Con Nhộng”, Tú “Súng”, Hải “Béo”, Thanh “Sói Bạc”, Quyền “Lực”, Sơn Xi Lanh, Đức “Nát Ben Bét”, Tú “Tàu”... Ngoài cựu đội trưởng Huy “Gạo” ra thì chúng ta không biết những cái tên kia là ai cả. Nhưng họ là anh em trong một gia đình và là bạn bè thân thiết của những anh em đó.


Cứ thế, những con người đó đã dần dần đưa CLB từ cái tên FC Lởm Khởm ngày xưa để trở thành một tập thể Đại Việt SC lớn mạnh của ngày hôm nay. Qua năm tháng, có người đã “nghỉ hưu” vì công việc, vì gia đình và vì tuổi tác. Nhưng từng ấy thời gian, CLB cũng đã “thu nạp” được rất nhiều thế hệ, già có, trẻ có để biến tập thể đội bóng thành một trong số ít đội bóng phong trào có quân số lên gần 200 thành viên. 

Nhắc đến đây để thấy, lãnh đội “Huy Gạo” dù cũng đã có những hỗ trợ nhất định nào đấy cho đội bóng, nhưng anh cũng chỉ là đại diện của một tập thể đứng ra quản lý, xây dựng và phát triển thương hiệu chung cùng tất cả anh em còn lại. Họ sinh hoạt công bằng, từ việc giao hữu, đá giải và liên hoan, mọi thứ đều được “Campuchia” sòng phẳng.


Do nhiều lý do khác nhau, mà ngày nay Đại Việt SC ít tham gia các giải đấu lớn của thủ đô, sinh hoạt cũng không còn đều như xưa. Nhưng ở đây, họ vẫn còn duy trì lịch sinh hoạt riêng biệt theo tổ, bởi họ quá đông. Đội già thế hệ 8X, 7X sinh hoạt dưới cái tên cũ FC Lởm Khởm, đội trẻ thế hệ 9X thì sinh hoạt bằng tên chính Đại Việt SC. 

Ngoài ra, sau khi thành lập Trung tâm bóng đá Đại Việt, thì hiện họ đang có lớp U23 và U15 Đại Việt. Đây là sân chơi dành riêng cho những thế hệ trẻ đam mê bóng đá còn học cấp 2 (U15) và cấp 3, đại học, mới đi làm (U23). Những lớp học này được sinh hoạt theo lịch cố định, có huấn luyện viên và giáo án tập luyện bài bản. 


Dù mỗi anh em sinh hoạt ở một tổ khác nhau, nhưng mỗi năm, dịp sinh nhật đội bóng (Ngày 4/9) Đại Việt SC luôn tổ chức một giải đấu nhỏ để mọi thành viên quy tụ về giao lưu và gặp gỡ. Sinh nhật 6 năm Đại Việt SC cũng là một trong những dịp như thế. Các cầu thủ gặp mặt sau 1 năm xa cách lại có dịp được hàn thuyên chuyện xưa. 

Có những anh em từ tận tỉnh thành xa xôi như Thái Nguyê, Hải Dương, Thanh Hoá,... cũng về dự để cùng đóng góp và tham dự một giải đấu nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa mang tên “Đại Việt Cup 2017”. BTC giải đấu đã cho các cầu thủ bốc thăm chia làm 4 đội bóng với 4 tên gọi khác nhau để tranh tài.


Với luật thi đấu vòng tròn sân 7 trong một buổi chiều trên sân Đại La, Giải đấu đã tìm ra được Tân vương mới là Đại Việt Sao Mộc, Đại Việt Sao Hoả đạt giải nhì, Giải ba thuộc về Đại Việt Sao Thổ và Giải phong cách dành cho Đại Việt Sao Thuỷ. 


Ngày lễ sinh nhật 6 năm Đại Việt đã khép lại với niềm vui hạnh phúc của tất cả các thành viên. Họ chia tay, tổ nào về sinh hoạt của lịch tổ đó và hẹn nhau 1 năm sau sẽ gặp lại. Mỗi đội bóng một cách thức tổ chức và phát triển riêng, nhưng ở Hà Nội, có lẽ có rất ít đội bóng có được kiểu tổ chức đặc biệt như Đại Việt. 

Một đội bóng của tập thể thực sự đơn giản như cái tên và cái cách họ ra đời, nhưng đâu đó lại chứa đựng sự khác biệt so với phần còn lại của bóng đá phong trào ngày nay.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá