Đánh bại Văn Minh, Trà Dilmah khẳng định vẫn là một thế lực phủi


Đánh bại Văn Minh, Trà Dilmah khẳng định vẫn là một thế lực phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 16-02-2017 - 14:02:33
Bình luận
Tại vòng 1 Le League 2017, Trà Dilmah đã có màn ra mắt ấn tượng với các CĐV bằng chiến thắng thuyết phục 3-2 trước Văn Minh. Đội bóng giàu truyền thống nhất làng bóng đá phủi Hà thành đã trở lại dù rằng họ cần phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại ánh hào quang xưa.
Đánh bại nhà ĐKVĐ HPL S4 bằng lối đá tấn công, cống hiến, áp đảo đối thủ toàn diện, đó chính là câu trả lời thuyết phục nhất về sức mạnh của Trà Dilmah. Dù rằng trong trận đấu hôm Chủ nhật tuần trước, Văn Minh thiếu vắng một số trụ cột, trong đó có tiền đạo sát thủ Hoàn "lé", nhưng họ vẫn còn đó những ngôi sao phủi như Hùng "con", Khánh "kình", Tú Neymar, Chung "tám". Dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Ngọc Anh "Tệu", những Sơn "móm", Linh Becks, Thanh Tùng, Trung "ốc", Thành "bem" đã có một trận đấu ra trò. 3 điểm là một chuyện, màn trình diễn thuyết phục đã khiến bầu Hồng, người nổi tiếng là đam mê bóng đá nhưng cũng rất kỹ tính, vui ra mặt, cười suốt cả chiều tối sau khi trận đấu kết thúc. 

Trà Dilmah (áo đỏ) có màn trình diễn ấn tượng trước Văn Minh

Trong thập niên 90 cuối thế kỷ 20 và những năm đầu của thế kỷ 21, Trà Dilmah thực sự là tượng đài và không có đối thủ trong làng bóng phủi Hà thành. Đội hình huyền thoại khi ấy có thủ môn Nam "chân vịt", hàng thủ với những Sơn "phốc" (phải), Tuấn "pháo" (hoặc Long Kim) đá thòng, Trung Chinh (trái), giữa có Tú "khỉ", Hoàng Xuân Hồng (tức bầu Hồng) hoặc Quân "lực", Quân "con", Tuấn "mùi", tiền đạo Ngọc Anh "Tệu" hoặc Tuấn Anh "xiếc", Trà Dilmah là đội quân bách chiến bách thắng, chinh phục rất nhiều giải đấu. 

Cùng với đội quân hùng mạnh ấy là thương hiệu Trà Dilmah nổi như cồn trên thương trường. Người ta mê Trà Dilmah không chỉ vì họ mạnh mà còn là lối chơi đẹp mắt, cống hiến, thanh lịch mang văn hóa của người Tràng An và triết lý của bầu Hồng "Trà" vốn thuộc dòng dõi "trâm anh thế phiệt". Những thế hệ tiếp theo của Trà Dilmah như Kiên "mán", Linh Becks, Khánh "chóe", Thi "mốc", Sơn "móm", Sơn "hói"... dù không thể so sánh với những người đàn anh nhưng vẫn làm rạng danh Trà Dilmah bằng lối chơi đá "xoay" đẹp mắt, cống hiến. 

Dẫu vậy, năm tháng qua đi, những biến động của cuộc sống khiến sức mạnh của Trà Dilmah bị ảnh hưởng. Họ không còn duy trì được sự thống trị tuyệt đối trên sân cỏ khi những thế lực mới trỗi dậy. Cộng với sự "khái tính" của bầu Hồng, tổ Trà ít tham gia các giải đấu phong trào chính thức mà chỉ đá giao hữu. Có kẻ "ác miệng" bảo rằng Trà Dilmah không dám đá vì sợ thua, ảnh hưởng đến thương hiệu quá khứ của mình. 

Ngôi sao Trung "ốc" (số 8) của Trà Dilmah

Tuy nhiên, năm 2017 lại mang đến sự khác biệt đối với Trà Dilmah. Ngay từ đầu năm, họ đã quyết định tham gia giải Long Biên mở rộng lần 4. Sự cập rập trong khâu chuẩn bị, ngày Tết đã cận kề, HLV Ngọc Anh "Tệu" lại bận lên Lào Cai giúp bầu Tình của FC Du Lịch thâu tóm 2 chức vô địch Lào Cai League và cúp Đền Thượng, nên Trà Dilmah không đạt được phong độ tốt nhất. Họ phải dừng bước ở tứ kết giải Long Biên mở rộng lần 4 khi thua FC Dollar sau loạt đá luân lưu 6 mét. 

Sau đó, nhận lời mời từ bầu Thanh của BIDV Quang Trung, người có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Le League 2017, bầu Hồng đã cho tổ Trà được chinh chiến ở giải đấu tổ chức tại sân bóng trường ĐH Thủy Lợi. Sức mạnh của Trà Dilmah giờ đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cựu binh như hậu vệ Trung "ốc", tiền vệ Linh Becks, thủ thành Huy "mô" với những tài năng trẻ như Đạt "lươn", Duy "cốp", Anh Tuấn (từng là dân ăn tập của U19 Viettel)... Tại Le Legue 2017, Trà Dilmah đã khởi đầu bằng một chiến thắng. 

HLV Ngọc Anh "Tệu" của Trà Dilmah

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Văn Minh, HLV Ngọc Anh "Tệu" hồ hởi chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net: "Gặp đối thủ đá fair play, không đá láo, Trà Dilmah chẳng e ngại bất kỳ đội bóng nào. Chúng tôi rất thích gặp những đội bóng có lối chơi đẹp như Văn Minh hay BIDV Quang Trung".

Cuối tuần này, Trà Dilmah sẽ gặp lại Tùng Ân Hoa Lư, đội đã cầm hòa họ 2-2 ở Kansai Paint Cup 2016. Ở trận đấu đó, Trà Dilmah đã thi đấu áp đảo, dẫn trước đối thủ 2-1 đến tận những phút cuối cùng. Nhưng rồi pha chuyền ngang bất cẩn của Duy "cốp" đã phá hỏng tất cả. Tùng Ân Hoa Lư gỡ hòa 2-2 và vượt qua Trà Dilmah để giành quyền đi tiếp (sau đó họ ẵm luôn chức vô địch). 

Thế nên, trong trận đấu gặp Tùng Ân Hoa Lư vào ngày 19/2 tới, Trà Dilmah sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý không muốn hòa. Họ không chỉ cần 3 điểm để cạnh tranh ngôi vô địch Le League 2017 mà còn muốn đòi lại món nợ bị loại ở giải đấu diễn ra tại sân bóng C500, Học viện an ninh, Hà Nội năm ngoái. 




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá