Đảo Sen JSC: Từ sân 11 sang sân 7, thử thách lớn cho chàng tân binh


Đảo Sen JSC: Từ sân 11 sang sân 7, thử thách lớn cho chàng tân binh

Tin Tức
NGỌC ANH - Chủ nhật, ngày 19-03-2017 - 07:24:41
Bình luận
Đảo Sen JSC được ví như chàng lính mới lần đầu bước ra sân chơi khốc liệt Le League. Họ đem đến nhiều điều thú vị, dù chưa biết đến mùi thắng lợi nhưng trận nào cũng có thế ra sân với 2 tổ.

Le League 2017 đang trôi qua những vòng đấu đầy khốc liệt. Những đội bóng mạnh như Trà Dilmah, DTS hay phần nào đó là BIDV Quang Trung đang bứt tốc mạnh mẽ, trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tốp đầu đua tranh mạnh mẽ và nếu đội nào sảy chân 1 vòng thì cơ hội vô địch vơi đi rất nhiều bởi lẽ giải này chỉ có tất cả 7 vòng đấu.

Giới mộ điệu bóng đá phong trào Hà Nội đang cuốn theo những trận đấu căng thẳng ở tốp đầu nhưng họ cũng không quên dành sự quan tâm đến nhóm cuối bảng nơi mà Bắc Á bank hay đặc biệt là Đảo Sen JSC đang nỗ lực qua từng vòng đấu để cải thiện điểm số.

Đội hình của Đảo Sen JSC thuộc hàng trẻ nhất ở Le League 2017

Có lẽ cũng khó có đội bóng nào mà trải qua 4 vòng chưa giành được điểm số nào, nhưng trước mỗi trận đấu từ chủ tịch cho đến các cầu thủ đều ra sân, đứng kín khu kỹ thuật như Đảo Sen JSC. Có thể nói, ở giải đấu đậm đặc đội bóng gốc gác doanh nghiệp như Le League, việc duy trì được sự đông đảo lực lượng trong mỗi trận đấu như đội bóng đến từ bên kia cầu Long Biên là điều tương đối hiếm. 

Lẽ thường, khi thua nhiều thì dễ nảy sinh tâm lý chán nản, buông xuôi, mặc kệ cho đối thủ muốn “nghịch” thế nào thì… tùy. Điều đó càng thể hiện rõ nét hơn trong môn nặng tính đối kháng, đường trường như bóng đá. Song dường như Đảo Sen JSC đang muốn mang đến làn gió mới, kiểu như dù có thua, thua nữa thì vẫn ra sân đông đủ, đá hết sức trong mọi trận đấu.

Thực ra, ngay từ lúc mới thành lập, đội bóng của ông bầu trẻ Minh Nguyễn chủ chương chơi sân 11 là chính do quân số trong đội quá đông, nếu chơi sân 7 thì phải đá ròng… 3 tiếng đồng hồ tất cả mọi người mới có cơ hội được toát mồ hôi.

Đảo Sen JSC có sở trường chơi sân 11 hơn sân 7

Tập hợp được lực lượng đông đảo và nhiều người có sở trường đá sân 11 nên Đảo Sen JSC đã có quả ngọt, đăng quang giải mùa Đông Mỹ Đình 2015. Người ta bảo rằng có lẽ các cầu thủ của Đảo Sen đã quá quen hít thở cỏ thật từ sân tập golf Đảo Sen bên kia cầu Long Biên, khi được “bơi” trên sân 11 với cỏ thật thì chẳng khác nào như cá gặp nước nên mới đá hay đến như vậy.

Tuy nhiên, mức độ phát triển chơi sân 11 ở Hà Nội không lớn, việc tìm kiếm đối tác cũng gặp nhiều khó khăn nên Đảo Sen JSC mới đánh sang sân 7. 

Từ cỏ thật chuyển sang cỏ nhân tạo và phải làm lại công tác nhân sự nên Đảo Sen JSC như chàng lính mới vào quân ngũ, gặp ai họ cũng xác định chơi để học hỏi, rèn giũa thêm. Đấy là điều rất quý với đội bóng mới từ sân 11 sang sân 7 như Đảo Sen và họ muốn đi từng bước căn cơ, chứ không nóng vội ào ạt lấy quân. 

Các cầu thủ trẻ Đảo Sen JSC để lại ấn tượng đẹp nhờ sự nhiệt huyết và lối đá ngẫu hứng

Đó cũng là lý do mà khi bước vào Le League 2017, Đảo Sen JSC không tân trang bằng các hợp đồng bom tấn. Vậy nên đôi khi bước ra sân thi đấu, chỉ Giang “tiêu”, Nghĩa “Bale”, những người đã gắn bó lâu năm với đội bóng này mới được giới mộ điệu phủi biết mặt, nhớ tên. 

Quân toàn “nhạc trẻ”, lại vùng vẫy ở sân chơi lớn, nhiều đội bóng mạnh nên Đảo Sen JSC chưa thể có được chiến thắng đầu tay. “Được chơi bóng ở giải đấu uy tín, nhiều đội bóng mạnh là cơ hội quý giá với chúng tôi chứ không đặt nặng vấn đề thắng thua. Quan trọng là mỗi trận đấu các em được cọ xát để phát triển trong thời gian tới”, bầu Minh Nguyễn chia sẻ.

Bóng đá có thắng, có thua nhưng đôi khi điều đọng lại với người xem sau mỗi trận đấu chưa hẳn nằm ở kết quả mà quan trọng hơn là tinh thần thi đấu cũng cùng sự nhiệt huyết cũng đủ là gạch đầu dòng, ăn sâu vào tâm trí của giới mộ điệu.

Và dù chặng đường phía trước với Đảo Sen JSC vẫn còn nhiều gập ghềnh nhưng có lẽ những trận đấu ở Le League sẽ là hành trang quan trọng để họ phát triển vững chắc hơn trên sân chơi 7 người.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá