Đạt Vĩnh Tiến & SPL -S1: Bầu Long, tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết Voi


Đạt Vĩnh Tiến & SPL -S1: Bầu Long, tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết Voi

Đội bóng phủi
THỦY NGUYỄN - Thứ hai, ngày 05-11-2018 - 17:21:00
Bình luận
Đạt Vĩnh Tiến chuẩn bị SPL - S1 không phải theo cái kiểu ‘dùng dao mổ trâu để giết gà”. Thay vào đó là sự im lặng đáng sợ của bầu Long và các cộng sự của ông...
Cái đáng sợ ấy chính là việc Đạt Vĩnh Tiến là đội bóng nộp danh sách sớm nhất và đẹp nhất. Hẳn phải rất tự tin, bầu Long với “chốt sổ” sớm như thế. Cho nên người ta với dò xem, trong tay Đạt Vĩnh Tiến có gì mà “ghê ghớm” đến thế. 

Đúng vậy, trong danh sách đăng ký đội bóng của bầu Long vẫn là những con người muôn năm cũ. Họ là Hưng 'lé', Nghĩa Êban, Thanh 'Malouda', Thuần 'xìu', Trần Sự, Đặng Văn Cảm (Cảm “hoàng đế”), Đặng Ngọc Tùng...,những cái tên đã nhẵn mặt với giới phủi Sài Gòn, bởi người nào cũng tham chiến trên trăm trận và thành tích vô số không thể kể hết. Có lẽ vì thế, người ta mới nói rằng, nếu phải chuyển nhà thì bầu Long hẳn phải điều một chiếc xe tải mới chở hết những chiếc cúp mà đội bóng đã mang về cho ông. 

Đạt Vĩnh Tiến là cái tên số má của làng phủi phía Nam

Quan trọng hơn cả, dù không có những sao số trong đội hình nhưng Đạt Vĩnh Tiến lại là một trong những tên tuổi của làng phủi phía Nam. Mà nhắc đến họ thì phải nói đến 2 chức vô địch thế giới thể loại bóng đá trong lồng (Tiger Street Football) cùng rất nhiều giải đấu danh giá khác. Điều đặt biệt, những dancer (vũ công) của bầu Long nhạc gì cũng nhảy được vì họ có thể chơi các thể loại sân: futsal, sân 5 ngoài trời, sân 7, sân 11 và như đã đề cập, họ từng vô đối ở thể loại 3vs3...

Dường như việc chơi bóng bên cạnh nhau nhiều năm, việc hiểu nhau như “đi guốc trong bụng” đang giúp cho Đạt Vĩnh Tiến có sự tự tin nhất định, mặc cho đội bóng rơi vào bảng đấu được xem là “tử thần” với sự có mặt của Văn Minh miền Nam, Trúc Nghing Phong và Lê Bảo Minh.

Cứ nhìn bầu Long mà đá
Mấy tuần trước, Đạt Vĩnh Tiến đụng với Lê Bảo Minh tại giải Futsal FI được tổ chức tại Nhà thi đấu Trường Hải (Tân Bình, TP.HCM). Người ta ví đấy là trận “el clasico” của giải, bởi đây là hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Tối ấy, đích thân bầu Long cưỡi con xe wave lên tận sân để úy lạo tinh thần cho anh em cầu thủ.

Điều thú vị ở chỗ, đấy cũng là ngày sinh nhật của bầu Tới của Lê Bảo Minh, đối thủ tới đây của Đạt Vĩnh Tiến tại SPL- S1 tới đây. Không biết có phải sự có mặt của bầu Long hay không mà “gà nhà” của ông đá rất sung và giành chiến thắng với tỷ số 4-1. 

Tan trận, quân của Lê Bảo Minh cắt bánh ăn mừng sinh nhật cho bầu mà rầu thúi ruột. Cách đó vài bước chân, bầu Long mặt tươi như hoa. Ông rút xoành xoạch những tờ polime mới cóng để thưởng nóng cho quân mình. Sau đó, thần men Ngô Thái Thanh, Trần Sự, Hoàng Cao, Đạt Mập cùng các chiến hữu kéo ra quán Cá biển gần đó của ông Phú “tổng quản” để đánh chén cho đến khi gà gáy.

Đội bóng từng giành nhiều danh hiệu danh giá

Bầu Long được xem là ông bầu bình dân nhất quả đất. Thoạt nhìn, chẳng ai dám nghĩ đấy là một doanh nhân thành đạt khi Long chỉ chưng diện một cái quần lửng đã sờn cúc, cái áo của ông cũng chẳng phải hàng hiệu, còn nhìn xuống dưới, đôi dép kẹp có giá “vài ba mươi k” là cùng... Bầu Long được các cầu thủ nể vì sự bình dân, nói ít làm nhiều. Hay nói như trưởng đoàn Tiến “béo”: “Anh Long ít trình bày lắm. Đá giải gì không cần biết, chỉ cần các cầu thủ chơi hết nấc. Nếu có công, có quả chẳng anh em nào thiệt thòi cả”.

Hành trình đến với SPL-S1 của Đạt Vĩnh Tiến không rùm beng và cũng chẳng có “bom tấn” như Văn Minh. Nhưng hãy cẩn thận bởi người ta vẫn nói rằng: “Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết Voi”.








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá