ĐH Bách Khoa HN lần đầu vô địch VUG Toàn quốc


ĐH Bách Khoa HN lần đầu vô địch VUG Toàn quốc

Tin Tức
THÁI SƠN - Chủ nhật, ngày 14-05-2017 - 15:54:04
Bình luận
Lần thứ hai trong vòng một tháng, ĐH Bách Khoa HN đánh bại ĐH GTVT trong một trận chung kết VUG để lên ngôi vô địch, lần này là ở trận chung kết Toàn quốc.

Cách đây 3 tuần, Bách Khoa HN từng thắng GTVT 3-1 trong trận chung kết VUG khu vực Hà Nội. Ở lần gặp lại này, GTVT dù đã rất cố gắng song kết cuộc vẫn không thay đổi, Bách Khoa HN giành chiến thắng 4-3 để lần đầu tiên bước lên ngôi cao nhất của giải futsal sinh viên Toàn quốc.

Do đã khá hiểu nhau nên ở trận chung kết lần này, hai đội bỏ qua luôn khâu thăm dò. Với thực lực được đánh giá cao hơn, lại thêm lợi thế sân nhà, Bách Khoa HN chủ động cầm bóng tấn công, trong khi GTVT lùi sâu về phần sân nhà chờ đợi cơ hội phản kích. Tuy nhiên, kế hoạch của các chàng trai Giao thông sớm phá sản khi phút thứ 9, sau pha đan bóng cực nhanh, Văn Hậu đã ghi bàn cho Bách Khoa HN với cú sút từ góc phải không thể cản phá làm tung nóc lưới.

Đây là thành quả xứng đáng với những nỗ lực mà Bách Khoa HN tạo ra, khi các pha phối hợp của họ chứng tỏ sự nhuần nhuyễn và ăn ý cao. Tinh thần lên cao, các cầu thủ Bách Khoa HN đã xé toang hàng thủ đang hoang mang của GTVT bằng hai bàn liên tiếp nữa ở phút 16 và 17. Người kiến tạo các cơ hội ngon ăn đều là Thái Rooney, còn dứt điểm thành công là Minh Tuấn và Cao Thắng.


Không ghi bàn nhưng Thái Rooney vẫn thể hiện phong độ xuất sắc - Ảnh: BTC VUG

Quá choáng váng, lúc này GTVT chỉ còn nước vùng lên nhưng cũng chỉ có thể uy hiếp bằng những cú sút xa không thực sự chính xác. Bách Khoa HN khép lại hiệp đấu hoàn hảo với lợi thế cực lớn dẫn trước 3-0. Thế nhưng, GTVT không vì vậy mà bỏ cuộc sớm. Ngay đầu hiệp hai, đội bóng áo xanh vùng lên mạnh mẽ để rồi được hưởng quả phạt đền phút 22 và Thành Boong đã dứt điểm thành công rút ngắn cách biệt còn 1-3.

Chỉ 5 phút sau, hy vọng tiếp tục thắp lên với GTVT, lần này đến lượt Công Lịch thực hiện thành công quả phạt trực tiếp ở cự ly 10m đưa bóng đập cột dọc vào lưới. Lúc này là thời điểm khó khăn nhất cho Bách Khoa HN trong cả trận chung kết vì áp lực mà GTVT tạo ra là cực lớn. Nhưng rất may cho đội bóng áo đỏ là họ còn có người hùng Đình Tuấn trong khung thành. Chàng thủ môn này bay như người nhện giữa hai cột gôn, từ chối hàng loạt pha dứt điểm hiểm hóc khiến các chân sút GTVT liên tục ôm đầu nuối tiếc.

Nỗi buồn của cầu thủ trường GTVT - Ảnh: BTC VUG
Nỗi buồn của cầu thủ trường GTVT - Ảnh: BTC VUG

Và rồi từ một pha phản công nhanh ở phút 32, Bách Khoa HN đã có được bàn thắng thứ tư vô cùng quan trọng. Công Lịch trong nỗ lực ngăn cản phá đường chuyền của Thái Rooney cho Tuấn "nếp" đã tự đưa bóng về lưới nhà. GTVT vẫn không chấp nhận từ bỏ nhưng phải đến những giây cuối cùng của trận chung kết, Thành Boong mới khoan thủng mành lưới Bách Khoa HN lần nữa bằng cú sút xa như trái phá. 

Tuy nhiên, kết quả là 3-4 không đủ để GTVT đòi "món nợ" đã cho Bách Khoa HN vay tháng trước, một lần nữa ngậm ngùi nhìn đối phương bước lên bục nhận cúp. Ở trận tranh giải Ba diễn ra trước đó, ĐH Duy Tân đến từ Đà Nẵng đánh bại ĐH Bách Khoa TP.HCM 2-1 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hoà nhau 1-1 trong thời gian đá chính.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá