Điểm mặt các đội bóng vòng 1/8 giải Futsal VUG - Hà Nội 2017 (phần I)


Điểm mặt các đội bóng vòng 1/8 giải Futsal VUG - Hà Nội 2017 (phần I)

Tin Tức
LỮ CHƯƠNG - Thứ ba, ngày 21-03-2017 - 09:02:03
Bình luận
Vòng bảng giải Futsal VUG - Hà Nội 2017 đã kết thúc và 16 đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé vào vòng 1/8. Mỗi đội đều có những lợi thế riêng và họ đang rất quyết tâm thi đấu ở vòng đấu quyết định này.


1. ĐH Phương Đông (PDU)
Phương Đông là một trong những kẻ ngán đường với những ông lớn của VUG hàng năm. Ngôi trường này luôn có đủ những nhân tố để hình thành một đội bóng có chiều sâu. Hơn nữa đội bóng này cũng có truyền thống lâu đời với giải đấu VUG. Năm ngoái Phương Đông có thành tích rất tốt khi đi đến được vòng đấu tứ kết và chỉ để thua nhà vô địch cùng năm đó là ĐH Xây Dựng với tỉ số 0-2. Tại giải đấu năm nay, họ nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh và có đầu tư về chuyên môn. Tuy nhiên, dưới sự cầm quân của HLV Tú “khỉ”, đội đã có 6 điểm trước 2 đối thủ HV Chính sách và Phát triển và ĐH Sư phạm Hà Nội, chỉ để thua đậm trước ĐH FPT 1-4 ở lượt đấu cuối do phải dùng chiến thuật power-play để kiếm bàn gỡ.


2. ĐH Dược Hà Nội (HUP)
Năm 2016, người ta gán cho ĐH Dược là "ngựa ô" khi họ liên tiếp thắng và thẳng tiến đến vòng tứ kết. Đặc biệt nhất là trận đánh bại ĐH Công đoàn trên chấm luân lưu khi gỡ hòa 1-1 ở phút thi đấu cuối cùng. Đến trận tứ kết, họ chỉ dừng bước trước á quân của năm là HV Nông nghiệp Việt Nam. Năm nay HUP tiếp tục hành trình VUG 2017 khi chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ về nhân sự, vẫn giữ được một đội hình có chiều sâu. Vạn sự khởi đầu nan khi trận đầu tiên họ để thua trước ĐH Ngoại thương với tỉ số đậm 1-5. Đó là một trận thua của các sai lầm cá nhân liên tiếp, dẫn đến việc vỡ trận sau đó. Nhưng được sự sát cánh của cầu thủ số 6 trên khán đài, HUP đã vực dậy để giành 2 chiến thắng trước HV Tòa án và ĐH Đại Nam, qua đó có vé vào vòng 1/8 ở vị trí nhì bảng E. HUP là một thách thức khó nhằn cho đối thủ kế tiếp vì họ luôn có một "cầu thủ" hoạt động năng nổ trên khán đài.


3. ĐH Thăng Long (TLU)
Sau khi bỏ lỡ mùa giải năm 2016 vì vấn đề nhân sự thì năm nay Thăng Long đã trở lại với VUG bằng một sự khát khao cháy bỏng, bởi ít ra họ cũng là cựu vương của VUG từ những mùa đầu tiên. Giành được 6 điểm ở 2 trận đầu ra quân, sau đó TLU gặp phải chướng ngại vật rất lớn là ĐH Giao thông Vận tải. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng ĐH Thăng Long đã có điểm trong trận đấu đó, thậm chí họ là người vươn lên dẫn trước. Nhưng họ vẫn phải xếp thứ 2 vì hiệu số kém hơn ĐH GTVT và phải đối mặt với gã Golliath là ĐH Xây dựng, nhà đương kim vô địch, ở vòng 1/8. Nhưng bóng đá là cuộc chơi không thể đoán trước được điều gì khi bóng chưa ngừng lăn. Thăng Long đã từng là một nhà vô địch và đó cũng là một thứ vũ khí cho những trận đấu lớn.


4. ĐH Bách Khoa Hà Nội (HUST)
Bách Khoa ở bất cứ thời điểm nào cũng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Có lẽ chính vì thế mà họ mang một gánh nặng lớn khi bước vào vòng sinh tử. VUG 2017 là một sự đổi mới nhân sự mạnh mẽ của những chú chim Anh Vũ - ĐH Bách Khoa. Chỉ còn một vài nhân tố dày dạn kinh nghiệm của mùa trước trong đội hình, trong đó có cầu thủ Nguyễn Văn Thái “Rooney”. Vòng đấu bảng năm nay của đội bóng Bách Khoa được đánh giá là khá nhẹ khi họ chỉ gặp đối thủ chính là HV Ngân hàng. Bằng kinh nghiệm của mình, HLV Lê Duy Long đã đưa ra các chiến thuật phù hợp và có kết quả rất tốt khi thắng 5-2 trước HV Ngân hàng có chất lượng nhưng non trẻ. 2 trận đấu còn lại của HUST khá nhẹ nhàng và họ dễ dàng kiếm trọn 6 điểm để dành ngôi nhất bảng C. Sức mạnh của Bách Khoa vẫn còn ẩn giấu theo một cách nào đó và chúng ta cùng chờ xem vòng đấu sinh tử diễn ra vào ngày 25/03/2017 sắp tới tại NTĐ Bách Khoa, cũng là thánh địa của HUST và có những người truyền lửa luôn sát cánh cùng họ.


(còn tiếp)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá