Đội bóng trường ĐH KHXH&NV quyết tâm tạo bất ngờ tại VUG 2017


Đội bóng trường ĐH KHXH&NV quyết tâm tạo bất ngờ tại VUG 2017

Tin Tức
THU NGA - Thứ năm, ngày 02-03-2017 - 22:04:43
Bình luận
Cuối tuần này, giải thể thao sinh viên Việt Nam (Vietnam Univeristy Games VUG 2017) sẽ khởi tranh. Trong không khí chuẩn bị đầy hứng khởi, đội tuyển futsal trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) đang gấp rút tập luyện cho trận đấu đầu tiên của mùa giải diễn ra vào ngày 4/3 tới đây tại Nhà thi đấu Bách khoa.
Ngay khi kết thúc Giải Bóng đá nam cán bộ và sinh viên ĐH KHXH&NV (USSH Champions League 2016), những cầu thủ tốt nhất từ các khoa đã được gọi vào đội tuyển trường cùng với những nhân tố chủ chốt của Câu lạc bộ bóng đá nam để tập luyện chuẩn bị cho VUG 2017. Tuy nhiên, do lịch thi kết thúc học kỳ và nghỉ Tết nên mãi đầu tháng 2, các cầu thủ mới có những buổi tập đầu tiên. 

Thời gian luyện tập ngắn (chỉ có khoảng 10 buổi) cùng với kinh phí hạn hẹp không đủ khả năng thuê sân futsal để tập luyện mà thay vào đó phải tập ngoài sân cỏ là những thách thức lớn với đội tuyển. Trong đội có một số cầu thủ kỳ cựu từng tham gia những mùa giải trước, có những kinh nghiệm cho riêng mình. Song bên cạnh đó còn có cả những tân binh lần đầu đến với futsal, chưa quen chân với bộ môn bóng đá trong nhà này, chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ với một sân chơi lớn như VUG. 

Khó khăn là vậy, nhưng các cầu thủ vẫn không nản chí. Họ đều đặn đến sân tập 3 buổi một tuần, có những hôm mệt nhoài vì việc học và những công việc khác nhưng vẫn cùng nhau cố gắng, tập luyện theo kế hoạch của huấn luyện viên Trần Việt Nhật.


Bên cạnh những giây phút tập luyện căng thẳng trên sân, các cầu thủ cũng cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khi thi đấu futsal, tìm hiểu về chiến thuật hay đơn giản là những câu nói bông đùa trên group chung của cả đội, tạo không khí thoải mái, vui vẻ. Ngoài ra, để lên dây cót tinh thần cho cả đội trước mỗi buổi tập, mỗi trận đấu, các cầu thủ đều hô vang câu khẩu hiểu “One, two, three – Brothers!”. 

Không chỉ là những buổi tập chiến thuật và thể lực ngoài sân cỏ, Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã sắp xếp để các thành viên đá giao hữu với Học viện Ngân hàng và Đại học Xây dựng để cọ xát trước thềm mùa mùa giải, đồng thời là cơ hội để các “tân binh” làm quen với bóng đá trong nhà. Mặc dù kết quả chưa thật tốt, tuy nhiên qua hai trận giao hữu, các cầu thủ đã có những tiến bộ vượt bậc, đá chắc chân hơn, phối hợp ăn ý hơn.


Kết quả bốc thăm vòng bảng VUG 2017 vừa qua đã đưa Nhân văn rơi vào bảng “tử thần” cùng với Đương kim vô địch VUG toàn quốc - Đại học Xây dựng và đương kim á quân VUG - Hà Nội - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cùng với đó là đối thủ đầy duyên nợ ở VUG hai mùa qua - Đại học Công đoàn. Chia sẻ về kết quả bốc thăm vòng bảng, Duy Thái - cầu thủ đã 3 lần tham dự VUG chia sẻ: “Mình thấy được nằm chung bảng với những đội mạnh như vậy vừa là cơ hội vừa là thử thách. Nếu vượt qua được họ sẽ là một thành công lớn, không thì cũng có cơ hội nhìn lại mình đang ở đâu và từ đấy phấn đấu rèn luyện thêm. Mình cũng hy vọng sẽ vượt qua được vòng bảng, nếu không thì vẫn là những trải nghiệm thú vị, vui vẻ bên cạnh anh em”.

Bị đánh giá thấp hơn các đối thủ còn lại của bảng đấu, nhưng biết đâu Nhân văn sẽ giống Leicester City mùa trước làm nên cơn địa chấn ở VUG năm nay. Tất nhiên, mọi thứ so sánh đều là khập khiễng, nhưng khi trái bóng tròn chưa lăn thì chưa biết được điều gì sẽ xảy ra! Cùng chờ đợi màn trình diễn của những chàng trai áo tím ở mùa giải năm nay nhé!



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá