EOC, 10 năm và "làm được một điều gì đó…"


EOC, 10 năm và 'làm được một điều gì đó…'

Đội bóng phủi
PHƯƠNG TRANG - ẢNH: DƯƠNG ĐÔNG - Thứ năm, ngày 04-10-2018 - 16:22:19
Bình luận
2018 này, EOC đánh dấu hành trình 10 năm khẳng định của một thương hiệu mà ông bầu Ngô Đình Diệm gây dựng. Sinh nhật tuổi lên 10, các thành viên của EOC quyết tâm “làm được một điều gì đó”.
“Không vô địch năm nay thì bao giờ”, Tin lớn đã nói như thế về EOC, ở HPL-S6 này với lời chúc, động viên đội bóng mà khi còn thi đấu, Tin lớn & Anh em chọn làm đối thủ. Về con người, độ chín và các yếu tố chuyên môn lẫn so sánh với mặt bằng chung cùng vấn đề mà hàng loạt đội đối diện, có cơ sở để một ông bầu từng 2 lần đăng quang ở HPL nhận định thế. 

Và theo đánh giá chung của số đông, cùng với Văn Minh thì ở HPL-S6 này, EOC là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ hội tụ nhiều yếu tố để làm nên chuyện, đặc biệt là khát vọng. Huyên “Seven” xin nghỉ để đầu quân cho MV Corp, bởi đã lớn tuổi và cầu thủ chạy cánh này muốn tận hưởng nốt HPL trong những năm cuối còn có thể chơi phủi đỉnh cao. Tuyên “Trầm” gia nhập Mobi với một bản hợp đồng và sự trân trọng xứng đáng nên nói lời chia tay. So với HPL-S5, EOC chỉ mất có 2 nhân tố đó, đều không phải vị trí không thể thay thế.

Ngoài sự tăng cường đáng chú ý của Mai Tiến Thành, EOC gần như không có nhiều xáo trộn ở HPL-S6

Cùng với Văn Minh, EOC giữ được sự ổn định liên tục của bộ khung từ 3-4 năm qua. Đội hình dầy, chất lượng với nhiều cầu thủ đa năng và có thể coi là số 1 ở vị trí của mình trong làng phủi hiện nay. Trong cầu môn là Tuấn “ốc”, bên cạnh phương án 2, 3 là Quang “Lịch”, Khả Thơ. Trung vệ có Cường “trắng”, 2 biên là Tú “Tó”, Văn Duyệt còn giữa có Hưng “xốp”, Hải An, Phương “nhô”, Quảng “còi” trong khi tiền đạo là “sát thủ” Tuấn “bệu”, Tú “Yến” và cả sự trở lại của “bạc già” Thắng “Neava”. 

Đặc biệt, “ngoại binh” của EOC thì đều là “hàng khủng”, với Lương “dị”, Thành “rìu”, Dương “út”, Sầm Ngọc Đức. Mùa giải chuyên nghiệp kết thúc cũng là lúc HPL-S6 khởi tranh, thế nên EOC không vướng với các cầu thủ chuyên nghiệp. Và năm nay, ngôi sao sáng nhất, được yêu thích nhất và chơi hay nhất là Lương “dị” sẽ chơi thoải mái, khi hoàn thành nghĩa vụ với CLB Hà Nội và chia tay ĐTQG.

Xét về độ tuổi trung bình, EOC già nhất HPL-S6. Tuy nhiên, toàn ông già gân thuộc diện “đầu có sỏi”. Trục dọc của đội, toàn “phủi già” mà dị cái, càng già lại càng hay, cả chơi bóng lẫn bia rượu các em trẻ vẫn theo dài dài. 

Lương "dị" sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Hà Nội FC sẽ toàn tâm toàn ý cho EOC tại mùa giải năm nay

Ví dụ như Hưng “xốp”, chất phủi cùng khả năng bốc dỡ, khoan phá ở giữa sân thì giờ vẫn “hiếm có, khó tìm”. Nửa năm giữ gìn dưỡng thương, tiền vệ này đã bình phục hoàn toàn, đạt được sự sung mãn để sẵn sàng lãnh trách nhiệm dọn dẹp ở khu vực giữa sân. Hay như Tuấn “ốc”, trong cầu môn thì Hà Nội giờ đâu còn gôn nào chơi hay cả tay lẫn chân, chơi bằng cái đầu lạnh và cả mồm miệng nữa. Cường “trắng” thì khỏi bàn, các đồng đội đồng trang lứa giải nghệ, lên coach hết nhưng riêng trung vệ đội trưởng này vẫn bền bỉ, ở đâu và sân chơi nào cũng “mỳ chính” hết.

Cái hay của EOC, họ gắn kết với nhau trong thời gian dài và không gặp vấn đề gì về sự kết dính, tính tổ chức. Quá nửa đội hình làm việc ở EOC, họ cũng là đội duy trì sinh hoạt đều đặn quanh năm chứ không rơi vào tình trạng phân tán, hết “nghỉ Hè” lại đến “ngủ Đông” và đến trước giải mới tụ tập lại. Coach Tiệp “đầu to” cũng là một ví dụ, khi không còn phân thân với việc hỗ trợ huấn luyện FC Moon nữa mà tập trung 100% cho EOC.

Với đội hình chất lượng, cùng nhiều "bạc già", đội bóng của bầu Diệm được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay

Cường “trắng” cùng đồng đội hàng tuần đều đặn “đóng họ” ở quán bia Thu Hằng, đá ở đâu xong cũng ngồi. Tuy nhiên, 2 tháng trước HPL thì các thành viên trong đội tự “kéo khóa… mồm”, uống hạn chế và bảo nhau giữ gìn để có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực lẫn tinh thần. Họ ý thức và có sự tập trung cao nhất. Năm 2018 này, EOC kỷ niệm 10 năm thành lập và ở đội bóng này, họ muốn “làm được điều gì đó” để chào mừng cột mốc ý nghĩa này.

Với họ, “điều gì đó” được hiểu là chức vô địch, dù không một ai nói ra…
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá