FC Á Đông đăng quang Vinh League đúng dịp sinh nhật lần thứ 8


FC Á Đông đăng quang Vinh League đúng dịp sinh nhật lần thứ 8

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ ba, ngày 01-08-2017 - 16:54:23
Bình luận
Chiều 30/7/2017, tại sân bóng trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc (TP Vinh) đã diễn ra vòng đấu cuối cùng Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội 2017 (còn gọi là Giải bóng đá Vinh League lần thứ 5). Với tổng cộng 31 điểm giành được sau 11 vòng đấu, FC Á Đông lần đầu lên ngôi vương Vinh League 2017.

Do không còn mục tiêu phấn đấu, vòng cuối cùng hầu hết các đội chỉ tung vào sân đội hình 2 và thi đấu cởi mở. Kết quả, FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung giành chiến thắng trước FC Hiếu Hoàng 9-1; FC Kim Bảng thắng FC Yên Thành 11-5; FC Tuấn Hùng thất thủ trước FC Văn Minh 1-5. Mặc dù đủ điểm giành ngôi vô địch trước 1 vòng đấu và tung vào sân đội hình 2, nhưng  FC Á Đông vẫn lội ngược dòng đánh bại FC Hải An 7-6. 

Trong trận đấu này, Đỗ Toàn Thắng 4 lần sút tung lưới đối phương, nâng thành tích ghi bàn trong mùa giải lên con số 18. Tuy nhiên, chân sút chủ lực của FC Á Đông đã để tuột mất danh hiệu vua phá lưới do ở trận đấu ngay sau đó Trần Công Kỳ ghi đến 5 bàn, nâng số bàn thắng của anh lên con số 21 để độc chiếm danh hiệu cá nhân này, đồng thời giúp FC Chương Dương đánh bại FC Hiếu Giang 7-1 để giành Huy chương đồng.

FC Á Đông đăng quang đúng dịp sinh nhật lần thứ 8 của đội bóng

Kết thúc vòng đấu cuối cùng, Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh cúp Bia Hà Nội 2017 đã bế mạc với kết quả chung cuộc:
Vô địch: FC Á Đông (31 điểm)
Á quân: FC Văn Minh (27 điểm)
Giải Ba: FC Chương Dương (22 điểm) 
Giải phong cách: FC Đầu tư xây dựng Miền Trung
Vua phá lưới: Trần Công Kỳ (FC Chương Dương)
Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Huy Lê (FC Văn Minh)
Đội bóng phải xuống hạng: FC Yên Thành (chỉ giành được 3 điểm sau 11 trận đấu)
Đội bóng phải tranh vé vớt để trụ hạng: FC Yên Đại (chỉ giành được 6 điểm sau 11 vòng đấu).

Đôi nét về đội tân vô địch Vinh League:
FC Á Đông có tên gọi chính thức là FC Ý Lan (hai năm gần đây đội bóng quyết định mang tên nhà tài trợ chính đã đồng hành cùng đội bóng suốt 8 năm qua là Công ty CP Đầu tư xây dựng & phát triển Á Đông). Được thành lập vào ngày 30 tháng 7 năm 2009 do các thành viên của CLB những người đam mê bóng đá quán cà phê Ý Lan (địa chỉ ở đường Nguyễn Thị Minh Khai – TP Vinh) khởi xướng nên đội lấy tên FC Ý Lan.

Nguyễn Chí Ngọc, con trai chủ quán cà phê Ý Lan là một trong những thành viên sáng lập, anh được bầu làm đội trưởng và là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội bóng ở giai đoạn đầu mới thành lập. Ông bầu FC Ý Lan chính là ông Phan Duy Hải – Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng & phát triển Á Đông, ngoài ra còn có một Mạnh Thường Quân khác cũng luôn đồng hành, hỗ trợ tài chính cho FC Ý Lan là ông Phạm Hòa Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp. 

Trong 8 năm qua, FC Ý Lan đã giành được nhiều danh hiệu như: vô địch Giải bóng đá cúp Tuấn Hưng năm 2011; vô địch Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An năm 2015; Á quân Vinh League năm 2016; Huy chương Bạc Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An năm 2016...

Chiến thắng của FC Á Đông bất ngờ nhưng xứng đáng

Đường đến ngôi vô địch Vinh League 2017 của đội bóng này có phần bất ngờ nhưng rất thuyết phục. Ở 4 vòng đấu đầu tiên, mọi con mắt chủ yếu đổ dồn vào cuộc đua đến ngôi vô địch giữa hai đối thủ được đánh giá nặng ký hơn là FC Văn Minh và ANT Corp khi hai đội bóng này liên tục thay nhau chiếm ngôi đầu bảng, còn FC Á Đông chỉ được coi là “ứng cử viên dự bị” do bị FC Tuấn Hùng cầm hòa 3-3 ở vòng đấu thứ 3 và bị tụt lại phía sau.

Bước ngoặt của cuộc đua đường dài bắt đầu từ vòng 5 khi FC Á Đông xuất sắc đánh bại FC ANT Corp 2-1 trong một trận đấu kịch tính và hấp dẫn để vượt qua đối thủ này nhảy lên vị trí nhì bảng. Trước đó, Á Đông cũng đã đánh bại một đối thủ mạnh khác là FC Chương Dương với cùng tỷ số ở vòng 4. Tuy nhiên, mãi đến lúc đó CĐV của FC Văn Minh vẫn chưa thực sự coi FC Á Đông là mối đe dọa lớn đến chiếc ngai vàng mà đội bóng họ yêu mến thống trị suốt 4 năm qua do trong lịch sử đối đầu Ý Lan chưa từng 1 lần thắng Văn Minh ở các giải đấu chính thức.

Phải đến khi FC Văn Minh gặp FC Á Đông ở vòng đấu thứ 7 và chiếc thẻ đỏ định mệnh của Hoàn “lé” ở phút thứ 5 trận đấu khiến FC Văn Minh vào thế vô cùng khó khăn, để cuối cùng đội ĐKVĐ phải nhận thất bại 0-2 thì tất cả mới nhận ra cánh cửa bảo vệ ngôi số 1 của FC Văn Minh đã khép lại. Điều đó đồng nghĩa con đường đến ngai vàng của Á Đông được mở toang. Sang vòng 8, số phận chính thức định đoạt khi Văn Minh lại thất thủ 1-3 trước Chương Dương, còn Á Đông tiếp tục thắng như chẻ tre và nới rộng khoảng cách lên 4 điểm.

Nhiều người cho rằng ngôi vô địch của FC Á Đông năm nay có một phần yếu tố may mắn, đó là hai trận thắng cùng tỷ số 2-1 trước Chương Dương và ANT Corp mà đáng ra phải hòa thì mới công bằng, đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước Văn Minh là nhờ chiếc thẻ đỏ của Hoàn “lé”. Tuy nhiên, yếu tố may mắn luôn là một phần của bóng đá xưa nay và nó cũng góp phần tạo nên kịch tính và sức hấp dẫn. Hơn nữa nhìn lực lượng cầu thủ dồi dào, chất lượng cao của FC Á Đông như: Chung “Tám”, Thắng “tèo”, Phan Thanh Vân, Nguyễn Hoàng Anh, Trần Đình Hưng, Mạnh Tuấn Đạt, thủ thành Nguyễn Mạnh Cường v.v… cùng lối chơi gắn kết, chiến thuật rất hợp lý thì có thể khẳng định việc đội bóng này giành ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng.

Ngôi vô địch cùng chiếc cúp của FC Á Đông càng có ý nghĩa hơn khi nó được BTC trao trong lễ bế mạc đúng vào ngày đội FC Ý Lan (Á Đông) kỷ niệm tròn 8 năm thành lập. Bởi vậy ngay trong tối 30/7, nhà tân vô địch Vinh League đã được ông bầu Phan Duy Hải đứng ra tổ chức một đêm gala mừng sinh nhật lần thứ 8 và đón ngôi vương một cách hoành tráng tại Trung tâm tổ chức sự kiện Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. 

Chứng kiến niềm vui của toàn thể đội bóng Á Đông cùng các CĐV, có thể thấy được sự lớn mạnh và cách thức hoạt đông ngày càng mang tính chuyên nghiệp của bóng đá phong trào Nghệ An hiện phát triển tới mức nào.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại:






Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá