FC Đông Sơn: Vừa ra đời liền đón lượng thành viên kỷ lục


FC Đông Sơn: Vừa ra đời liền đón lượng thành viên kỷ lục

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 23-03-2017 - 09:56:28
Bình luận
Ít có thể ngờ, vừa "chào đời" được ít ngày, FC Đông Sơn đã đón chào sự gia nhập của gần 30 thành viên, vốn là những con em đồng hương Đông Sơn (Thanh Hóa) đang làm việc, học tập tại Hà Nội tham dự.
Trong những năm gần đây, rất nhiều các đội bóng đồng hương đến từ mọi tỉnh thành đang sinh sống tại Hà Nội ra đời và gây được tiếng vang lớn trong làng bóng đá phong trào Thủ đô nhờ tính tổ chức, cách sinh hoạt bài bản và tinh thần thi đấu fair-play.

Từ những ngày còn chơi với các thành viên đội FC Moon, đội bóng đến từ xứ Thanh đã khẳng định được chỗ đứng trong các giải bóng đá phong trào Hà Nội, anh Dương "viễn thông" đã đau đáu về kế hoạch thành lập đội bóng gồm các con em người Đông Sơn (Thanh Hóa) đang sinh sống ở Hà Nội để làm nơi sinh hoạt, gặp gỡ, kết nối những người con xa xứ ở nơi đất khách quê người.

Bầu Dương "viễn thông" khá gần gũi và nhiệt huyết với bóng đá phong trào

Bận rộn với công việc ở tập đoàn Viettel, bầu Dương "viễn thông" đã thảo ra bản kế hoạch khá chi tiết về việc phát đi thông báo kêu gọi các cầu thủ phong trào người Đông Sơn đến sinh hoạt. Và không thể ngờ, chỉ 2-3 ngày sau khi đăng thông báo đã có gần 30 cầu thủ về sinh hoạt ở đội.

Không đặt nặng vấn đề thành lập đội để đi tranh tài ở các giải bóng đá phong trào, FC Đông Sơn đơn thuần là "sân chơi lành mạnh, giúp anh em có điều kiện rèn luyện thể chất, tinh thần, góp phần nâng cao hiệu quả công việc" ra đời theo cách rất đời thường như vậy.

Tham gia FC Đông Sơn đa phần là những cầu thủ 8x như ông bầu Dương "viễn thông", Long "phủi", Tiến Dũng, Huy Du, Mạnh Hiền, Hải Hà, Huy "chích", Lê Vũ, Mạnh Tuân, Jindo, Cao Cường,…

Xây dựng được lực lượng hùng hậu, FC Đông Sơn còn gây ngạc nhiên khi đề ra quy chế khá chuyên nghiệp. Chẳng hạn như mọi thành viên phải có mặt tại buổi tập luyện (hoặc thi đấu) trước 10 phút, nếu đến muộn không lý do phải nộp phạt 100k và phải đá dự bị trận đó, nếu vắng 3 buổi trong 1 tháng thì sẽ bị xem xét loại khỏi đội…

Nói chung, đề ra quy chế chỉ là "gạch đầu dòng" để anh em trong đội có ý thức, tham gia thường xuyên. Trên hết, cách thức tổ chức đó đã cho thấy con đường đi đúng hướng để xây dựng, duy trì được một đội bóng có tinh thần, trách nhiệm cao.

FC Đông Sơn thi đấu giao lưu với FC 7 bát

Đặc biệt, chỉ sau ít ngày thành lập, FC Đông Sơn quyết định thành lập luôn ban lãnh đạo với bầu Dương "viễn thông" làm chủ tịch, các phó chủ tịch Lê Huy Trưởng, Lại Tiến Dũng và lấy logo mô phỏng theo hình trống đồng mang âm hưởng truyền thống Đông Sơn.

"Bóng đá là sợi dây gắn kết mọi người, dù anh làm nghề gì, già hay trẻ nhưng qua mỗi trận bóng, các anh em càng gắn bó với nhau hơn. Mặt khác, đội chúng tôi toàn anh em xa quê nên được gặp gỡ, chơi với nhau trận bóng là điều quá tuyệt vời để gắn kết mọi thành viên", bầu Dương "viễn thông" cho biết.

Ngày ra đời, FC Đông Sơn lựa chọn đối thủ khá khó chịu là FC 7 bát cũng là đội bóng đồng hương của những người Thanh Hóa đang sinh sống ở Hà Nội. Kết thúc trận bóng, hai đội lại ngồi bên nhau để chia sẻ về đời sống, công việc và niềm đam mê bóng đá. Đấy là điều rất có ý nghĩa trong cuộc sống vốn bộn bề lo toan và từ mỗi trận bóng, người ta càng gắn kết nhau hơn.

FC Đông Sơn đang đi nước bước căn cơ để làm sợi dây kết nối tình cảm của những người xa quê.
Từ khóa FC Đông Sơn
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá