FC Gia Việt: Sức trẻ cuộn chảy ở hạng Nhất phủi Hà Nội


FC Gia Việt: Sức trẻ cuộn chảy ở hạng Nhất phủi Hà Nội

Tin Tức
KHANG VIỆT - Thứ tư, ngày 22-06-2016 - 11:40:09
Bình luận
Đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại giải hạng Nhất phủi Hà Nội cúp Saigon Special 2016 là FC Gia Việt của bầu Việt "Quảng Ninh" đang là cái tên sáng cửa giành vé lên Ngoại hạng mùa này.
Cho đến trước khi bước vào sân chơi hạng Nhất lần này, Gia Việt vẫn là cái tên khá lạ lẫm trên bản đồ bóng đá phủi Hà Nội. Có quá ít dữ liệu về đội bóng gần như mới toanh này ngoài gạch đầu dòng liên quan đến việc giành ngôi á quân giải HLC 2015. Bầu Việt quan hệ với dân phủi nhiều nhưng… ít lên báo nên loanh quanh chỉ dân quần đùi áo số biết đến người đàn ông gốc Cẩm Phả này, còn với NHM thì chưa ai biết đến nhiều. 

Thậm chí, ở địa hạt võ thuật, có lẽ bầu Việt còn nổi tiếng hơn ở bóng đá bởi trước đây anh có quãng thời gian dài ăn tập tại Nhổn, khoác áo ĐTQG Pencak Silat Việt Nam. Ngày đó, bầu Việt 6 múi, đẹp trai lãng tử và dân thể thao cùng lứa ai ai cũng biết đến võ sĩ hạng câng dưới 70kg này.

Bầu Việt có cách truyền lửa đặc biệt và trận nào cũng khản cổ - Ảnh: Hoàng Mèo

Dân nhà võ lỡ đam mê bóng đá nên quãng thời gian  gần đây, bầu Việt quyết định xây dựng Gia Việt thành đội bóng phong trào để quy tụ những người anh em, thậm chí bậc con cháu có cùng sở thích trái bóng tròn. Nhảy vào bóng đá muộn nhưng bầu Việt có cách làm rất ngược đời, chỉ thu nạp những cầu thủ vô danh chứ không chơi hàng hiệu đắt tiền. 

Nhìn vào danh sách của Gia Việt tại giải hạng Nhất lần này có lẽ với 1 khán giả bình thường cũng khó có thể đưa ra đủ 5 cái tên cầu thủ nổi tiếng ngoài duy nhất thủ môn Hưng "Esele". Bầu Việt bảo anh chỉ thích hàng chưa có sao số để đào tạo uốn nắn dần dần, bởi muốn tạo nên một Gia Việt với riêng một góc trời.

Thế nên nhìn vào danh sách tham dự giải của đội toàn gương mặt mới rất trẻ trung như Tuấn “polime”, Vũ “Nani” (8x), Đoàn “đổ đốn”, Tuyên “trâu”, Ngọc “ngựa”, Long “tozest”, (1992), Thái “béo”, Anh “Hòa”, Vinh “say”, Tùng “tỉn” (1995), Nam “Torest”, Tới “châu”, Tài “balo” (1997), Đạt “chém” (1999)…

Tiền đạo Long "Tozest" đang là tay săn bàn hàng đầu ở giải hạng nhất phủi - Ảnh: Hoàng Mèo

Với dàn cầu thủ trẻ trung, đầy máu lửa nên không ngạc nhiên khi từ đầu giải đến giờ người ta vẫn thấy những đôi chân đầy lửa của những gương mặt “nhạc trẻ” từ Gia Việt. Chính dòng máu trẻ đó đã vun đắp, tạo dựng nên một Gia Việt khó chịu và đang bám sát đội đầu bảng EOC với khoảng cách chỉ 1 điểm. 

Đội bóng thi đấu ổn định với thành tích ít ai ngờ trước giờ khai mạc giải, nhưng bầu Việt vẫn giữ độ lạnh của người từng trải: “Đội bóng gồm nhiều em trẻ nên đôi chân luôn luôn phải giữ trên mặt đất. Ngay từ khi bước vào giải, chúng tôi đã xác định trận nào cũng là chung kết cả, bóng chưa hạ màn thì chưa thể nói trước điều gì”.

Quả thực cách làm tâm lý chiến của bầu Việt cũng khác thường chẳng hạn như ở những thời điểm đội đá căng cứng, không chơi đúng khả năng của mình, ông bầu tuổi Dậu này đều tự tìm cho mình một góc riêng để các cầu thủ trẻ trên sân đỡ bị khớp. 

Ngay như hai trận đấu gặp các đối thủ mạnh như Nguyễn Trãi và Dương Nội, Gia Việt bị dẫn bàn, tưởng như trắng tay rời sân thì bầu Việt bỗng nhiên mất tích, nhường quyền chỉ đạo cho cánh tay phải Hải “hít”. Và điều kỳ diệu đến khi Gia Việt có được trận hòa Nguyễn Trãi rồi lội ngược dòng thắng Dương Nội. 

Tiền vệ người máy Đoàn "đổ đốn", một trong những cánh chim đầu đàn của Gia Việt - Ảnh: Hoàng Mèo

Sau này, bầu Việt nói rằng trong bóng đá có những giây phút khó lường và ngay cả bản thân anh cũng không lý giải được tại sao việc “đổi vía” lại hiệu quả đến như vậy. 

Tính Việt "Quảng Ninh" hòa đồng hay giúp đỡ anh em cầu thủ, nhưng khi vào việc thì ông bầu này rất nghiêm túc. Chính điều đó tạo nên khuôn khổ và ý chí sắt thép cho cầu thủ nơi đây, để rồi từ một đội bóng không được đánh giá cao mà bây giờ Gia Việt đang là đội rất sáng cửa giành vé lên Ngoại hạng.

Chẳng hạn như sau trận thua “đại gia” EOC, bầu Việt không ngần ngại post lên trang cá nhân băng hình trận này và nhắn nhủ anh em toàn đội vào xem để rút kinh nghiệm. Thắng hay thua đều có cách tiếp cận trên tinh thần học hỏi, cầu tiến nên bầu Việt đã uốn nắn các cầu thủ trẻ của mình thành những chiến binh luôn giữ đôi chân trên mặt đất. 

Đang kém đội đầu bảng đúng 1 điểm và lịch thi đấu khá ủng hộ Gia Việt. Ở 3 vòng cuối, họ chỉ gặp những đối thủ vừa miếng như Coca, BIDV QT, Du Lịch.

Cờ đang trong tay Gia Việt và đội bóng này hoàn toàn có thể tự định đoạt số phận của mình. Nhưng có lẽ điều thú vị còn hiệu hữu ở Gia Việt nhiều khi họ biết giữ thăng bằng trên mặt đất và biết mình, biết ta ở chặng về đích giải hạng Nhất năm nay.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá