FC Khương Thượng và tham vọng phát triển đội bóng của bầu Toàn


FC Khương Thượng và tham vọng phát triển đội bóng của bầu Toàn

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 30-03-2017 - 16:50:07
Bình luận
Thất bại 0-1 đáng tiếc của FC Khương Thượng trước Bắc Giang FC tại vòng tứ kết giải Mikado Champions League 2017. Nhưng cú vấp ấy không ảnh hưởng đến sự quyết tâm và phát triển đội bóng mạnh mẽ hơn nữa của bầu Toàn.
FC Khương Thượng ít nhiều trong thời gian gần đây đã tạo dấu ấn trong làng bóng phủi Hà thành bởi lối chơi kỷ luật và rất có ý đồ. Không chỉ ở giải Mikado Champions League khi FC Khương Thượng xuất sắc đánh bại đội bóng Lucky Thanh Hà (Thanh Hóa) với tỷ số 4-1, hòa Phương Anh 1-1… mà trước đó họ cũng đã từng lọt vào đến bán kết giải Kết nối doanh nghiệp, tứ kết Forrumbongda khu vực Thanh Xuân – Hà Đông. Với những cầu thủ tuy chưa đạt đến tầm sao số như Tiến Thành, Hoàng lù, Hải núi, Long lịch, Kiên béo, Cường bờm, Văn Minh… nhưng dưới bàn tay dẫn dắt của HLV am hiểu bóng đá phủi Kiên mán, FC Khương Thượng là một tập thể rất khó bị đánh bại.

FC Khương Thượng (áo xanh) là đội bóng thi đấu rất kỷ luật

HLV Kiên "mán" (trái) đang hướng dẫn chiến thuật cho các cầu thủ FC Khương Thượng

Thực ra, trước khi trở thành một đội bóng phủi, thi đấu ấn tượng ở các giải phong trào, FC Khương Thượng có xuất phát điểm khá khiêm tốn. Được thành lập từ năm 2012, nhưng khi ấy họ chỉ xem đó là nơi để anh em sinh hoạt hằng tuần chứ không mang quân đi đá giải, do vậy tên tuổi của họ không được nhiều người biết đến. Sau này, với một người tâm huyết như bầu Toàn, anh quyết định xây dựng một đội bóng có lực lượng tinh nhuệ hơn. Đa phần các cầu thủ cũ vẫn tập luyện và thi đấu giao lưu ở sân bóng trường ĐH Thủy Lợi. Chỉ có 5, 6 cầu thủ có chuyên môn tốt nhất được sáp nhập với tổ mới, chuyển sang thi đấu và tập luyện ở sân VSA, Lê Trọng Tấn. Dẫn dắt đội bóng là những người có chuyên môn huấn luyện tốt như Sơn “cốm”, rồi Kiên “mán” và sự tiến bộ của FC Khương Thượng được tăng lên rõ rệt. Hằng tuần, cứ vào thứ Tư ở sân VSA1 và thứ Sáu ở sân VSA2, toàn bộ thành viên của FC Toàn Thắng hăng say tập luyện để rèn quân. Với một người bận rộn công việc kinh doanh ngoài xã hội như Bầu Toàn, dù công việc có tất bật đến mấy thì anh vẫn chừa 2 ngày “đam mê với trái bóng” ra để dồn sức cho đội bóng thân yêu của mình.

FC Khương Thượng tại Giải tứ hùng chào mừng lễ hội truyền thống đình làng Khương Thượng

Bầu Toàn là người rất đam mê bóng đá

Dấu ấn của bầu Toàn ở FC Khương Thượng không đơn thuần là chuyện chuyên môn của đội bóng. Đam mê bóng đá từ khi còn là cậu bé 7, 8 tuổi, tham gia giải bóng đá truyền thống của làng ngót nghét 20 năm, bầu Toàn nếm trải đủ vị vui buồn của bóng đá. Anh luôn tâm niệm một điều, muốn phát triển đội bóng hay, yếu tố đầu tiên không phải là tìm những cầu thủ giỏi mà phải giúp các cầu thủ yêu thương, đoàn kết, hy sinh cho nhau, hy sinh cho đội bóng. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, ông bầu kiêm cầu thủ sinh năm 1983 này tâm sự, chính bản thân anh cũng học hỏi rất nhiều từ bóng đá, tính cách cũng nền nã hơn khi tiếp xúc với trái bóng tròn. Trong cộng đồng bóng đá phủi Hà thành, những đội bóng gắn tên với những làng nghề như Triều Khúc, Dương Nội, Khương Thượng, Đông Lao… luôn có những đặc thù riêng. Ở đấy, các thành viên của đội bóng nhận được sự ủng hộ rất đông đảo của các CĐV sinh ra và lớn lên ở những ngôi làng của mình. Nhưng sự ủng hộ cũng đi liền với sự kỳ vọng, với những áp lực mà nếu như những thành viên của đội bóng, đặc biệt là người đứng đầu không khéo léo trong cách đối nhân xử thế sẽ rất dễ bị hiểu lầm. 

FC Khương Thượng đang có kế hoạch tham gia vòng play off giải hạng Nhất phủi SL2

FC Khương Thượng là đội bóng luôn đề cao tinh thần tập thể

Bầu Toàn đã và đang cùng với FC Khương Thượng tạo được điểm nhấn trong lòng bè bạn và chính đối thủ. Sắp tới, BLĐ FC Khương Thượng đang có kế hoạch đăng ký tham gia play off giải hạng nhất phủi SL2. Mục tiêu và tham vọng của đội bóng sẽ rất nặng nề trong những chặng đường sắp tới. Các CĐV làng Khương Thượng đang kỳ vọng bầu Toàn và các cầu thủ sẽ thi đấu thăng hoa, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng phủi với triết lý bóng đá: kỷ luật và fairplay được ưu tiên hàng đầu.

FC Khương Thượng tại giải Mikado Champions League 2017

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá