FC Tân Phong, đường đến đỉnh vinh quang


FC Tân Phong, đường đến đỉnh vinh quang

Tin Tức
NHƯ ANH SLNA - Thứ năm, ngày 25-05-2017 - 10:15:13
Bình luận
Thất bại trong loạt luân lưu đầy may rủi của trận chung kết năm 2015 đã khiến giấc mơ lần thứ 3 vô địch giải xã Thanh Khai của FC Tân Phong tan thành mây khói. 2 năm qua, kí ức đó vẫn chưa thể nguôi ngoai với những người hâm mộ bóng đá nơi đây.

Trái bóng mùa giải truyền thống xã Thanh Khai 2017 sắp lăn, đội bóng thiếu nhi Tân Phong lại gánh trên vai sứ mệnh cao cả là giành chức vô địch về cho xóm. Với truyền thống bậc nhất cụm, nhiệm vụ với các chiến binh nhí Tân Phong không gì khác ngoài ngôi vị cao nhất của giải đấu.

Bước vào mỗi giải đấu, mỗi lứa tuổi, FC Tân Phong luôn được nhận định là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch. Mùa giải năm nay, đội bóng thiếu nhi Tân Phong cũng không phải là ngoại lệ. Tất nhiên, cơ sở để người ta đưa ra nhận định như vậy không phải chỉ ở yếu tố lịch sử, mà còn ở thực lực thật sự và công tác chuẩn bị của đội bóng này trước thềm giải đấu.


"Có bột mới gột nên hồ", dù quá khứ có giàu thành tích đến mấy, nhưng hiện tại không có những cầu thủ tài năng thì cũng chỉ là "ăn mày dĩ vãng". Năm nay, FC Tân Phong sở hữu một bộ khung khiến cho mọi đối thủ phải sợ hãi, khát thèm. Những gương mặt chất lượng được trải đều ở các tuyến. Đây là tập thể khá hoàn hảo ở cả phương diện tài năng và tính chiến đấu cao.

Mourinho từng phát biểu thế này: "Thủ môn chiếm 50% sức mạnh của đội bóng". Đây rõ ràng là nhận định hết sức chính xác. Bởi rõ ràng, hậu phương có vững thì tiền tuyến mới mạnh. FC Tân Phong năm nay đứng trong khung thành là thủ môn Hòa Bình. Với lối bắt bóng chắc chắn, phản xạ nhạy bén và khả năng phán đoán tuyệt vời, Hòa Bình được đồng đội ví như "De Gea Tân Phong".

Các CĐV dễ thương của FC Tân Phong

Chơi ở vị trí trung vệ, Công Minh chính là chốt chặn tin cậy trước khung thành của thủ môn Hòa Bình. Nhìn Công Minh thi đấu có phong cách tương đồng với cựu trung vệ SLNA và ĐT Việt Nam là Nguyễn Hữu Thắng. Lối đá dũng mãnh không ngại va chạm, bên cạnh sự tỉnh táo và thông minh thường thấy, Công Minh còn có khả năng sút xa khá tốt. Trước những đối thủ thi đấu co cụm, những pha nã đại bác tầm xa được xem là một vũ khí lợi hại mà FC Tân Phong có thể giải quyết trận đấu.

Chơi lệch về biên phải là cái tên Đình Quý. Được mệnh danh là "người không phổi Tân Phong". Đình Quý lên công về thủ như một động cơ bền bỉ. Quý như chiếc máy ủi khi phòng ngự, sẵn sẵn sàng đánh bật những pha tấn công của đối đối phương. Trong thế trận giằng giằng co, Đình Quý là mũi tên bất thình thình lình sát thương mà đối đối phương không kịp trở tay. Quan sát Quý thi đấu, không ít người đặt cho anh là truyền nhân của Trần Đình Hoàng (SLNA). 

Một tình yêu dành cho FC Tân Phong

Nếu ví đội bóng là dàn nhạc giao hưởng, thì cầu thủ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ là nhạc trưởng. Người có thể giữ nhịp, thu hồi bóng, phát động tấn công và phòng ngự từ xa... Ở FC Tân Phong, nhạc trưởng đó chính là Doãn Dũng. Sở hữu kỹ thuật khá điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Dũng được gắn cho biệt danh "Herto Tân Phong". Giải đấu năm nay, Doãn Dũng được kì vọng sẽ là đầu tàu để kéo FC Tân Phong bước lên đỉnh vinh quang mà các đàn anh đã lỗi hẹn năm 2015 và 2016 (dừng bước ở bán kết).

Được mệnh danh là "gà son" (biệt danh của cựu tiền đạo Manchester United, Chicharito), đủ hiểu Nhự Bình có duyên với bàn thắng như thế nào. Sở hữu đầy đủ phẩm chất cần có của một sát thủ: chớp cơ hội cực tốt, độc lập tác chiến miễn chê... Nhự Bình chính là "thanh kiếm báu" sắc lẹm mà FC Tân Phong mang đến giải đấu lần này. Chưa hết, Bình còn được người hâm mộ nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới.


Sau thất bại tức tưởi ở chung kết mùa 2015, các hậu bối của các bác Phùng Toàn, Phùng Tuyền, Trọng Hòe, Trọng Việt, Nhự Nội... ở thế hệ 6x; anh Minh Đùm, Doãn Sơn, Đình Dũng... ở thế hệ 7x; anh Tú Bình, Hùng Kiều, Hùng Lam, Thanh Sơn, Khắc Đông, Trọng Tuấn... ở thế hệ 8x; và của Tú Anh, Trọng Đồng, Công Hòe, Công Lưu, Đình Huân... ở thế 9x; giờ đến lượt một thế hệ tài năng mới của FC Tân Phong sẽ viết tiếp trang sử bóng đá hào hùng.

Suốt thời gian qua, bên cạnh những tiếng cười hào sảng là những giọt mồ hôi ướt đẫm sau mỗi buổi tập. Những ngày này về với Tân Phong, mọi người đều cảm nhận được cái không khí háo hức của bà con nơi đây khi mùa bóng mới sắp bắt đầu. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc, đội bóng thiếu nhi Tân Phong sẽ thách thức tất cả trên con đường đến đỉnh vinh quang.





Từ khóa FC Tân Phong
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá