FC Tuấn Hùng hạ gục ĐKVĐ, FC Song Quang khiến ĐKVĐ Vinh League mướt mồ hôi

Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An 2017
FC Tuấn Hùng hạ gục ĐKVĐ, FC Song Quang khiến ĐKVĐ Vinh League mướt mồ hôi

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ ba, ngày 26-09-2017 - 10:22:29
Bình luận
Từng gây bất ngờ lớn khi vượt qua nhiều tên tuổi lớn, tuy nhiên đội ĐKVĐ FC Yên Thành đã thua đậm trước FC Tuấn Hùng ngay trận mở màn mùa giải năm nay. Trong khi đó, Á quân của giải, đồng thời là ĐKVĐ Vinh League 2017, FC Á Đông phải mướt mồ hôi mới lội ngược dòng thành công trước tân binh FC Song Quang…

Cuối tuần qua, Giải bóng đá cúp Báo Lao động Nghệ An chính thức khai mạc tại sân cỏ nhân tạo Nhà văn hóa Lao động Nghệ An, những cuộc đua tranh đã thể hiện tính chất quyết liệt ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Trận mờ màn bảng A, đội ĐKVĐ FC Yên Thành thiếu vắng 2 vị trí quan trọng là Cường “phađin” và Lê Kỳ Đại, nhưng các cầu thủ đại diện cho vựa lúa của tỉnh Nghệ An vẫn nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ FC Tuấn Hùng từng là bại tướng bởi chính họ ở Vinh League 2017. 

Đội hình FC Yên Thành gồm khá nhiều cầu thủ chất lượng như Quang Cương, Chiến Thắng, Huy Đức, Hữu Tuấn,… với lối chơi nhanh đã tạo ra một thế trận lất lướt đối thủ trong suốt hiệp 1 và có rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm, nhưng may mắn đã không đứng về phía họ khi những cú dứt điểm của Quang Cương và Huy Đức bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng. 


Ở bên kia chiến tuyến, FC Tuấn Hùng cũng có dàn cầu thủ đồng đều, thể lực tốt và dày dạn kinh nghiệm, bằng lối chơi thực dụng, những hảo thủ như: Đậu Trọng Tuấn Anh, Trần Thanh Thảo, Tự Lực, Hồ Thanh Tùng, Ngọc Tú, Quang Huy… không chỉ đánh chặn hiệu quả những đợt tấn công của đối phương mà gần cuối hiệp 1, cựu ngôi sao của FC Văn Minh là Đậu Trọng Tuấn Anh còn có pha dứt điểm đầy uy lực mở tỷ số trận đấu. 

Sang hiệp 2, FC Yên Thành vẫn nổ lực tìm bàn gỡ, nhưng đội ĐKVĐ vấp phải hàng phòng ngự như những cổ xe tăng quá chắc chắn, may mắn cũng không mỉm cười với họ khi cầu thủ đang thuộc biên chế U21 SLNA là Nguyễn Hữu Tuấn có cú sút căng như kẻ chỉ xuyên qua rừng hậu vệ FC Tuấn Hùng, nhưng bóng lại trúng cột dọc đi hết đường biên ngang.

Không có nhiều pha bóng hoa mỹ, nhưng lối chơi thực dụng của FC Tuấn Hùng phát huy hiệu quả cao khi đối thủ bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, từ những đợt phản công nhanh, lần lượt Hồ Thanh Tùng rồi Lê Đức Tuấn Anh tung ra những cú dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3 – 0, đẩy đội ĐKVĐ vào nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.


Ở trận đấu thứ 2 bảng A, tân binh FC Song Quang đã tạo bất ngờ ngay ở phút thứ 5, từ một đợt tấn công nhanh Lê Viết Thông tung cú sút chính xác vào lưới đội ĐKVĐ Vinh League, đồng thời là Á quân của giải. Tuy nhiên FC Á Đông nhanh chóng san bằng tỷ số và vượt lên dẫn lại 2 – 1 nhờ hai pha lập công của Nguyễn Đăng Hiếu và Đậu Thanh Lâm. Sang hiệp 2, FC Song Quang khiến dàn sao của FC Á Đông phải chống đỡ mướt mồ hôi khi có rất nhiều pha tấn công nguy hiểm, may mắn cho đội ĐKVĐ Vinh League là thủ thành Nguyễn Mạnh Cường thi đấu xuất sắc và một lần xà ngang đã ngăn cản bàn gỡ hòa của FC Song Quang nên tỷ số 2 – 1 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Trận mở màn bảng B, hai đội FC Giang Anh và FC Dũng Bình cũng chứng tỏ sức hấp dẫn của Giải Báo Lao động Nghệ An 2017 khi cống hiến cho khán giả một trận cầu chất lượng với nhiều pha bóng đẹp mắt. Sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, sung sức, FC Giang Anh trình diễn một lối chơi tốc độ cao và sớm mở tỷ số trận đấu do công của Văn Hoán. 

Thế nhưng, FC Dũng Bình sở hữu những gương mặt từng có nhiều năm chinh chiến ở Vinh League và lối chơi bóng nhanh vốn là sở trường của họ như: Trần Công Kỳ, Hoàng Đình Dương, Nguyễn Viết Tám, Phạm Anh Tuấn… 

Chỉ trong vòng 10 phút, những pha tấn công biên rất hay đã giúp FC Dũng Bình lội ngược dòng giành chiến thắng 2 – 1. Hai bàn thắng của FC Dũng Bình được thực hiện bởi hai cầu thủ từng thi đấu nhiều năm cho FC Chương Dương là Trần Công Kỳ và Hoàng Đình Dương.


Trận đấu thứ 2 bảng B giữa FC Hiếu Giang và FC U38 diễn ra kịch tính đến phút cuối khi đội bóng của nhà phân phối điện thoại Hiếu Giang mobile vượt lên dẫn trước, mở màn cho cuộc rượt đuổi tỷ số. FC U38 nổ lực tấn công và có bàn gỡ hòa do công của “trâu đất” Hải Nam (cầu thủ này cày ải khắp mặt sân và có mặt ở hầu hết những điểm nóng phòng ngự lẫn tấn công). 

Sau khi tiếp tục dẫn điểm 2 – 1, FC Hiếu Giang chủ động lùi về tập trung phòng ngự bảo vệ tỷ số mong manh. Tưởng như đoàn quân của bầu Hiếu sẽ đút túi 3 điểm đầu tiên, nhưng đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, sức ép từ phía đối thủ đã khiến hậu vệ và thủ môn FC Hiếu Giang lúng túng mắc sai lầm để ngôi sao sáng nhất trận đấu là Hải Nam lập cú đúp giúp FC U38 san bằng tỷ số 2 – 2 khép lại một trận cầu hấp dẫn.

Những màn rượt đuổi tỷ số tương tự cũng xảy ra ở bảng C. Đội bóng của Công ty chống thấm Trang Anh có sự khởi đầu rất tốt khi tạo ra một thế trận tấn công dồn dập trong 5 phút đầu và sớm mở tỷ số do công của tiền đạo mang áo số 10 Nguyễn Mạnh Tuấn. 

Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của đội tân binh FC Nghi Kim nhanh chóng ổn định lại lối chơi với những pha đan bóng nhanh và tấn công sắc sảo. Đặc biệt là sự tỏa sáng của chân sút mang áo số 13 Nguyễn Quốc Toản với 2 pha lập công đã giúp FC Nghi Kim lội ngược dòng giành chiến thắng 2 – 1.


Cuộc so tài ngay sau đó ở bảng C, đội FC Kiểm định Miền Trung cũng bị cầu thủ Lê Văn Thịnh của FC Luận Dung chọc thủng lưới trước, nhưng đẳng cấp của đội bóng đang chơi ở Vinh League nhanh chóng lên tiếng khi Nguyễn Trung Hiếu liên tiếp ghi 3 bàn thắng và cuối cùng là Lê Bảo Trung ấn định chiến thắng đậm 4 – 1 cho đội bóng ngành xây dựng. 

Cuộc tranh tài ở bảng D được đông đảo người hâm mộ bóng đá thành Vinh chờ đợi khi có sự xuất hiện của FC Văn Minh với lối chơi quyến rũ và đội bóng Dimori Sport có sự tham gia của nhiều cầu thủ trẻ đang khoác áo SLNA. Mặc dù phải căng sức ra thi đấu liên tiếp 3 giải (Cúp doanh nghiệp toàn quốc VCCI, Giải HPL S5 và Cúp Báo Lao động Nghệ An), nhưng FC Văn Minh vẫn dễ dàng đánh bại FC Nha khoa răng xinh 4 – 1. Trận đấu cuối cùng trong ngày khai mạc, FC Dimori Sport với sự xuất sắc của Đức Ozil (ngôi sao trẻ đang thuộc biên chế SLNA) đã đánh bại City Men 3 – 1.

Chiều thứ 7 tuần này (30/9), Giải bóng đá tranh cúp Báo Lao động Nghệ An 2017 sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 vòng bảng với 8 cặp đấu: 

Bảng A:  FC Yên Thành – FC Song Quang; FC Tuấn Hùng – FC Á Đông
Bảng B: FC Dũng Bình – FC Hiếu Giang; FC U38 – FC Giang Anh
Bảng C: FC Nghi Kim – FC Kiểm định Miền Trung; FC FC Luận Dung – FC Chống thấm Trang Anh
Bảng D: FC Nha khoa răng xinh – FC Dimori Sport; FC Văn Minh – FC City Men

Một số hình ảnh khác:






Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá