Giải bóng đá chia sẻ với đồng bào vùng lũ lụt: Bóng đá kết nối yêu thương


Giải bóng đá chia sẻ với đồng bào vùng lũ lụt: Bóng đá kết nối yêu thương

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ ba, ngày 17-10-2017 - 08:45:07
Bình luận
Chia sẻ với những mất mát mà người dân Thanh Hóa phải hứng chịu sau đợt lũ vừa qua, từ sân chơi chuyên nghiệp cho đến bóng đá phong trào đã có những hành động rất thiết thực để chung tay ủng hộ. Đây là một nghĩa cử rất xúc động và đáng trân trọng.
Không bàng quan trước mất mát

Trước khi ra sân thi đấu với Hà Nội FC, đội phó FLC Thanh Hóa Mai Tiến Thành đã nói với chúng tôi một câu khá xúc động: “Sân Thanh Hóa vẫn thường chật kín khán giả vì có rất đông các CĐV ở các huyện vùng xa đến cổ vũ. Nay, các địa phương đó bị ảnh hưởng lớn từ đợt lũ, nên chúng tôi không thể bàng quan trước mất mát mà họ phải hứng chịu từ thiên tai”. 

Thực tế là ngay sau cơn lũ, đội FLC Thanh Hóa đã phát động đợt quyên góp, mỗi thành viên trích một ngày lương để ủng hộ các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Rồi chiều Chủ nhật vừa qua, đội bóng xứ Thanh đã quyết định dành toàn bộ tiền thu được từ bán vé để tiếp tục chia sẻ với đồng bào vùng lũ lụt. 

Người xứ Thanh đã thông qua hoạt động bóng đá để có những cách chia sẻ, đùm bọc trong lúc thiên tai hoành hành, cuốn đi những tài sản giá trị, khiến cho nhiều hộ dân rơi vào cảnh trắng tay sau những ngày bị nước lũ bao vây. Hết trận đấu, BTC sân Thanh Hóa đã thông báo số tiền bán vé thu được lên đến hàng trăm triệu đồng và như lời chia sẻ của lãnh đạo FLC Thanh Hóa thì số tiền này sẽ đến tận tay các hộ dân bị thiệt hại. 

FLC Thanh Hóa đã không thể giành chiến thắng trong “trận chung kết sớm” trước Hà Nội FC nhưng sau trận đấu vừa qua, khán giả xứ Thanh vẫn cảm thấy ấm lòng khi những tấm vé vào sân của mình đã được quy đổi thành số tiền nhỏ để khỏa lấp nỗi mất mát mà nhiều gia đình phải hứng chịu sau những cơn mưa dài ngày vừa qua.


Hướng về vùng lũ với tấm lòng cao cả

Khá trùng hợp và ngẫu nhiên, khi cách sân Thanh Hóa 150km, tại Hà Nội, một đội bóng phong trào nổi tiếng ở Thủ đô là FC Moon cũng phát động đợt quyên góp với khẩu hiệu “Hướng về xứ Thanh” để chia sẻ những thiệt hại mà người dân Thanh Hóa phải gánh chịu do mưa lũ. FC Moon đang tranh tài tại giải bóng đá phong trào danh tiếng HPL-S5 và họ đã có chương trình phối hợp rất ý nghĩa với BTC giải đấu này để có đợt quyên góp cùng hàng nghìn khán giả có mặt tại sân C500. 

Chương trình này đã thu hút và nhận được sự hưởng ứng của cả cộng đồng bóng đá phong trào tại Hà Nội và thậm chí, khi nghe tin về kế hoạch này, hàng loạt nhân vật nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như HLV Hoàng Anh Tuấn, GĐKT Juergen Gede cũng đến đóng góp. 


Đó là chưa kể, những gương mặt đình đám của U20 Việt Nam như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Dũng cũng gửi những chiếc áo thi đấu của mình tại VCK U20 World Cup 2017, SEA Games 29 đến chương trình để đấu giá, quyên góp cho chương trình. Và càng thú vị hơn khi những vật có giá trị đó được cựu danh thủ Trần Minh Chiến đấu giá và chuyển tiền đến chương trình đi giúp đỡ các gia đình ở xứ Thanh. 

“Đội FC Moon có nguồn gốc ở Thanh Hóa nên khi nghe tin các địa phương ở quê nhà bị thiệt hại nặng, chúng tôi muốn làm cái gì đó để chia sẻ khó khăn. Tôi rất xúc động khi có rất đông anh em bóng đá phong trào, chuyên nghiệp cùng chung tay ủng hộ. Kể cả một CĐV từ Đức là anh Nguyễn Đắc Văn cũng rất nhiệt tình hưởng ứng, giúp đỡ”, ông Đặng Hoàng Dương - Chủ tịch đội FC Moon chia sẻ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá