Giải doanh nghiệp Đô Lương: Rồng Việt bay cao, Bia Thanh Sơn thăng hoa


Giải doanh nghiệp Đô Lương: Rồng Việt bay cao, Bia Thanh Sơn thăng hoa

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 18-04-2018 - 14:53:22
Bình luận
Phải bó tay trái sau trận đấu đầu tiên, đội trưởng FC Rồng Việt phải chia tay sớm giải đấu. Đội nhà chia điểm ra quân, rồi thắng dòn 2 trận còn lại để đi tiếp. Phải chăng, Anh em Rồng Việt chiến đấu như để làm món quà dành tặng người cận vệ già Bá Tuấn. Còn Bia Thanh Sơn vẫn đang băng băng trên con đường chinh phục danh hiệu trong lần đầu dự giải.
Rồng Việt bay cao

Những cơn gió lạnh cuối cùng của mùa đông rít mạnh từng làn. Ngoài đường piste, đội trưởng Tuấn ôm tay luôn tỏ ra trầm ngâm, mặc cho đội nhà đã trơn máy sau trận đấu đầu tiên có vẻ khớp. Anh bảo: “Năm ngoái Rồng Việt vì chủ quan nên thua sốc, loại sớm ở giải XĐ.Vinh Chi. Chính vì thế, năm nay đội không thể đi vào vết xe đồ như lần trước. Vì vậy thắng như chẻ tre trong 2 trận cuối cũng không làm tôi cũng như anh em bớt đi lo lắng. Vẫn còn đó những nối lo cần được khắc phục.

Có lẽ đội trưởng tuấn lo hơi xa. Những gì Rồng Việt thể hiện đến thời điểm này cho thấy một sức mạnh khó có thể cưỡng lại. Nên nhớ, họ đang ở trong 1 bảng đấu gồm những đội bóng được đánh giá cao, nói cho dễ hiểu, đây không khác gì một bảng đấu tử thần trong mắt của truyền thông cũng như người hâm mộ.

Đội trưởng Bá Tuấn dù gãy tay vẫn đồng hành cùng các đồng đội
Đội trưởng Bá Tuấn dù gãy tay vẫn đồng hành cùng các đồng đội

Ghi được 6 bàn, chỉ lọt lưới có 3, Rồng Việt bỏ túi 5 điểm, ngang bằng với ứng cử viên khác là Tiến Nam. Họ chỉ xếp sau vì thua về chỉ số phụ. Sức mạnh của Rồng Việt chính là nhờ đôi cánh Tài Messi và Cường Sếu. Một thêu hoa dệt gấm, nhẹ nhàng chính xác trong mỗi đường bóng, còn người còn lại mạnh mẽ, quyết đoán đầy hiệu quả mỗi khi băng tốc hay quăng chân kết thúc ghi bàn. 

Tại vòng bán kết, đối thủ của Rồng Việt sẽ là Lạc Hồng. Đây sẽ là một thử thách thực sự. Đội bóng đến từ ngành Taxi ghi được đến 17 bàn và chỉ lọt lưới 5 sau khi kết thúc vong bảng, cho thấy hàng công của họ khủng khiếp như nào. Cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ khó lường, và dù có đội bóng nào thua cuộc thì hẳn đó đều là sự tiếc nuối lớn. Khách quan mà nói, cả 2 đều rất xứng đáng lên đỉnh cao nhất tại giải đấu này. Nhưng bóng đá là vậy, chúng ta đành chấp nhận sự thật khi 2 đội đối đầu ở bán kết nghĩa là không khác gì được xem một trận đấu chung kết sớm.

Bia Thanh Sơn thăng hoa với Nam Béo và Tuấn Béo

Hai lão tướng trên sân, với thể hình hơi quá khổ của mình lại là những thủ lĩnh không chỉ về chuyên môn mà còn là tinh thân cho đàn em tỏa sáng. Ra quân không như ý, mặc dù dẫn trước đến 3-1 đến giữa hiệp 2. Tuy nhiên, sự mất tập trung, và phần nào Lạc Hồng bỗng dưng vào phom đã đẩy trận đấu lên cao trào, họ ghi liên tiếp 2 bàn, buộc Bia Thanh Sơn hòa đáng tiếc. Nhưng rất nhanh, mọi thứ lại quay về quỹ đạo. Họ thắng FC Mens 3-1 trước khi ghi 3 bàn cách biệt vào lưới Điện Lực qua đó kết thúc vòng bảng với 2 thắng một hòa. Bất bại và điều quan trọng là tính ổn định được duy trì qua từng trận. 


Như đã nói, FC Tiến Nam từng gây bất ngờ lớn ở giải 8 đội mạnh Đô Lương năm ngoái. Lực lượng trẻ, đồng đều, thể lực dồi dào. Họ vẫn chưa cảm thấy mệt mỏi, hay chùn chân qua mỗi trận đấu từ thời điểm đó đến giờ. Nhìn Tiến Nam thi đấu, có một điểu dễ cảm là họ không quá phụ thuộc vào một sao số nào, nhưng nội lực, và tính tập thể của họ thì thật sự làm đau đầu với bất cứ đội bóng nào ở Đô Lương hiện tại. 

Bài toán của Nam Béo và đồng đội ở vòng bán kết đó chính là làm sao phát huy được lợi thế kinh nghiệm của những lão tướng, và sự năng nổ của những cầu thủ trẻ. Chỉ có dụng binh hợp lỹ, không bị cuốn, không vội vã trước một đội bóng khó chịu thì Bia HN Thanh sơn mới có thể tìm ra được chìa khóa trước bài toán vốn đau đầu của nhiều đội bóng,  khi đối đầu với đội bóng đến từ doanh nghiệp Xe máy số một Đô Lương. 

Lịch thi đấu chi tiết vòng bán kết:
17h30 ngày 19/04: FC Lạc Hồng- FC Rồng Việt
18h30 ngày 19/04: FC Bia Hà Nội - FC Tiến Nam 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá