Giải hạng Nhì Vietfootball 2018: Khi Hùng “sư phạm” làm thơ!


Giải hạng Nhì Vietfootball 2018: Khi Hùng “sư phạm” làm thơ!

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 14-04-2018 - 17:05:27
Bình luận
Nếu như Mobifone giành tấm vé lên hạng Nhất 2018 thì chắc chắn bàn thắng của hậu vệ Hùng sư phạm sẽ được đánh giá là bước ngoặt quan trọng bậc nhất trong hành trình của đội bóng bầu Huy trong giai đoạn vừa qua…
Một đường lên bóng nhanh, Việt “Hải Dương” hãm nhịp, che chắn kỹ càng, đảo mắt nhìn xung quanh trước khi tung ra đường chuyền cho Hùng sư phạm băng lên rồi bứt tốc trước khi tung ra cú dứt điểm hóc hiểm vào góc xa. Bàn thắng đó đến quá nhanh, bất ngờ và chính xác đến từng centimet được thực hiện bởi một cầu thủ có sở trường đá thòng khiến tất cả phải trầm trồ thán phục. 

Mobifone đã có chiến thắng sít sao trước ứng viên lên hạng nặng ký Lucky Thanh Hà từ bàn thắng sắc như dao cạo của Hùng sư phạm. Bàn thắng đã xua tan cả sự căng thẳng lên “đại gia” Mobifone và mở ra cánh cửa đưa đội này tiệm cận với chiếc vé thăng hạng. Có ngạc nhiên quá không khi ở dải ngân hà Mobifone, người ghi bàn thắng quyết định lại đến từ 1 hậu vệ chứ không phải các ngòi nổ phía trên. 

Hùng sư phạm đã làm thay đổi quan niệm về người đá thòng không chỉ biết lo 
phòng ngự mà sẵn sàng lên tấn công hiệu quả. Ảnh: Dương Đông

Đặc biệt bàn thắng đó đến từ pha phối hợp bài bản, đập nhả chứ không phải tình huống cố định kiểu như đá phạt trực tiếp hay đánh đầu, dứt điểm từ các pha đá biên, đá phạt góc. Nhưng cách Hùng sư phạm "làm thơ" (ghi bàn) chính là lát cắt tiêu biểu cho lối chơi mà Mobifone hướng đến đó là bàn thắng sẽ đến từ mọi vị trí chứ không đơn thuần xuất phát từ chân tiền đạo.

Lâu nay, cứ nhắc đến Hùng sư phạm, giới phủi ở Hà Nội chỉ biết đến anh trong các pha tranh chấp, truy cản hay phá bóng chứ ít khi thấy anh nhô cao, phối hợp hay thậm chí là dứt điểm. Thật ra, ngày ở Cường Quốc, đội bóng nức danh bởi lối đá thủ phản, Hùng sư phạm được xây dựng là trái tim nơi hàng thủ và nhờ sự đeo bám khó chịu, đọc tình huống nhanh cũng như các pha vào bóng mạnh, chính xác đã đưa anh vào Top những người đá thòng hay nhất (đương thời) của sân chơi phủi Hà thành. Sự chắc chắn của Hùng sư phạm cho phép Cường Quốc không ngán bất cứ hàng công nào, kể cả các sát thủ nổi tiếng ở Hà Nội khi đối đầu với anh phải dành sự tôn trọng cực lớn. Điềm đạm và lỳ lợm, Hùng sư phạm cứ thế thăng hoa cùng lối đá thủ phản của Cường Quốc. 

Bàn thắng từ Hùng sư phạm đã làm đối thủ bất ngờ và các đồng đội vỡ oà 
cảm xúc trước đối thủ khó chơi Lucky Thanh Hà. Ảnh: Dương Đông

Nhưng “đen” cho anh là do đá thòng, ít tham gia tấn công (và cả ghi bàn) vì thế sau mỗi trận đấu, tên tuổi của anh thường bị các tiền đạo, tiền vệ che khuất nên thành thử hậu vệ người Hải Dương không quá nổi bật trong trí nhớ của giới mộ điệu. Nhưng với bầu Huy, người cực kết cách đá thòng chắc chắn của Hùng sư phạm đã đưa anh vào tầm ngắm để rồi đợt cuối năm vừa qua, Mobifone đã nhận được cái gật đầu của cựu sinh viên trường sư phạm Hà Nội.Về với “dải ngân hà”, Hùng sư phạm như lột xác trong cách vận hành mới từ các bài giáo án môn futsal của HLV Minh khoáy. 

Mobifone tôn sùng lối đá tấn công nên ngoài vị trí thủ môn thì 6 cầu thủ còn lại trên sân được yêu cầu tham gia trong các tình huống tấn công. Cách đá xoay đủ vòng, đập nhả liên tục của Mobifone đã uốn nắn nên một Hùng sư phạm “sát thủ” chứ không còn đơn thuần là người đá chính giữa hàng thủ. Ngay từ giải Văn Quán mở rộng, Hùng sư phạm đã làm người xem ngạc nhiên về khả năng tấn công sắc bén của mình và nếu may mắn thì anh đã có thể rời giải với ít nhất 1 bàn thắng sau hàng nửa tá các tình huống hậu vệ này nã đại bác. 
Hùng sư phạm là hạt nhân quan trọng trong cách đá đập nhả, di chuyển liên tục của Mobifone

Bước vào giải hạng Nhì cúp Vietfootball 2018, Hùng vẫn leo lên thoăn thoắt, nhịp nhàng trong các tình huống dâng cao. Nhưng mãi đến trận tứ kết, ở trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất với Mobifone gặp Lucky Thanh Hà, Hùng sư phạm mới bùng nổ sau tình huống chạy như phi tiêu từ sân nhà lên đón đường chuyền của Việt Hải Dương trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà.Ở thời khắc quan trọng bậc nhất của Mobifone, Hùng sư phạm đã chứng tỏ được giá trị của mình bằng pha bóng khôn khéo, sắc bén. 

Bàn thắng đã cởi toàn bộ nút thắt trận đấu và giúp các đồng đội chơi thanh thoát chứ không bị rơi vào toan tính của đối thủ chờ hết giờ đá luân lưu phân định thắng thua.Sự băm bổ, tranh chấp quyết liệt và và xoạc bóng sắc bén của Hùng sư phạm đã được thay thế bằng sự tinh tế, khôn ngoan trong tình huống dâng cao dứt điểm đã đưa Mobifone tiến bước dài trên hành trình săn tấm vé lên hạng. 

Một bàn thắng đẹp của ứng viên quả bóng vàng phủi Hà Nội 2017 chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa bởi ở các trận tới, các hậu vệ phải cảnh giác cao đối với chuyên gia đá thòng Hùng sư phạm!  

Chiều nay, giải hạng Nhì - Cúp Vietfootball sẽ tiếp tục diễn ra hai trận bán kết để xác định 2 đội bóng giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất 2018. Trận bán kết thứ nhất diễn ra vào lúc 15h00 sẽ là cuộc so tài giữa Coca và UCE Lê Dương. Bán kết 2 sẽ là trận đấu giữa Mobifone và Rực rỡ. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá