Giải Mừng Xuân Nghi Lộc: Show diễn của cựu ngôi sao SLNA


Giải Mừng Xuân Nghi Lộc: Show diễn của cựu ngôi sao SLNA

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 14-03-2018 - 09:16:24
Bình luận
Lượt trận cuối vòng bảng thứ nhất giải “Mừng Xuân Nghi Lộc” mang đến khá nhiều những cảm xúc đặc biệt. FC Thành Lộc chia tay giải trong nuối tiếc, FC Xóm Chợ mất 3 điểm vuột mất chiếc vé vào tay FC21, đội đã để thua ở trận đấu cùng giờ tại Bảng A. Nhưng trên tất cả là màn trình diễn của cựu tiền vệ SLNA – Trương Đắc Khánh.
Còn đó bóng dáng "Gattuso xứ Nghệ" một thời.

Dù đã rời xa sân chơi chuyên nghiệp từ lâu, nhưng Đắc Khánh vẫn sở hữu một thể hình gọn gàng, lối chơi thánh thoát, mạnh mẽ, cứ như anh đang vừa chơi chuyên nghiệp, và vừa chơi phủi để rèn luyện thể lực những lúc rảnh rỗi. Trong thành phần FC Mộc Phát dự giải “ Mừng xuân Nghi Lộc” Đắc Khánh trở thành đầu tàu, cân tuyến giữa, điều tiết từ công đến thủ như một thủ lĩnh toàn năng. 

Tôi có hỏi một CĐV khi quá ấn tượng với đẳng cấp chơi bóng của Đắc Khánh rằng tại sao Khánh vẫn “ngon nghẻ” mà lại lùi về sớm vậy? Đó là một câu chuyện dài, bản thân người viết cũng không muốn nói thêm, chỉ có một chuyện tôi nghe lại đó là bây giờ Khánh rất siêng năng, sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Cuộc sống của Khánh bây giờ không ồn ào, anh thu mình lại so với những đồng đội cùng thời có lẽ là bởi muốn dành trọn thời gian cho gia đình nhỏ.

Đắc Khánh từng là một trong những tài năng của bóng đá xứ Nghệ.

Khánh chính là người ghi bàn cuối cùng cho FC Mộc Phát trong trận đấu lượt cuối. Trước đó là 2 bàn thắng của Văn Tấn và Đức Thắng ở hiệp 1 trận đấu. Đây đều có thể coi là những siêu phẩm. Đầu tiên là một cú sút xa góc hẹp, bóng đi xoáy, ghìm thẳng vào góc chữ Văn Tấn khiến thủ thành FC U21 không thể cản phá.

Sau đó là tình huống xử lý đầy cơ bản bằng chân phải, rồi ra chân bằng chân trái rất nhanh của Đức Thắng. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh, và Đức Thắng đang tràn trề cơ hội sẽ là người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu lần này. Gần cuối trận, U21 có được một bàn gỡ, nhưng từng đó là không đủ để họ có thể vượt qua Mộc Phát trong những ít phút còn lại. Tuy nhiên với việc Xóm Chợ chỉ dành được 1 trận hòa, nên 2 đội đi tiếp bàng A sẽ là Mộc Phát và U21.

Nụ cười chiến thắng cua FC Mộc Phát

Riêng cá nhân Đắc Khánh, anh đã có một trận đấu không thể chê vào đâu được, ghi 1 bàn, hàng loạt những pha giải vây, tả xung hữu đột, thu hồi bóng, sút xa... Trên sân phủi ở ngưỡng tuổi này, người ta còn cảm thấy Khánh hay hơn ở yếu tố bản lĩnh, già dặn đầy kinh nghiệm. FC Mộc Phát đi tiếp, và màn trình diễn của Đắc Khánh sẽ còn là một  yếu tố lôi kéo những người hâm mộ Nghi Lộc đến sân chứng kiến Gattuso 1 thời của xứ Nghệ chơi bóng với đôi chân còn mạnh mẽ và vô tư, đầy cống hiến. 

FC Thành Lộc mobile, khi vận may không mỉm cười.

Trận đấu ra quân, dù tuổi đời trung bình khá cao so với FC Anh em, nhưng Thành Lộc vẫn chơi một trận quả cảm, và chỉ chịu thua đội bạn ở những loạt sút luân lưu may rủi. Bảng đấu này FC Anh Em kết thúc với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận thắng. Vì vậy cuộc đối đầu giữa Thành Lộc và Tấn Phát chẳng khác gì một trận chung kết bảng đấu. Sẽ không có một trận hòa cho cả 2, vì vậy sẽ không thể có sai lầm cụ thể trên sân nếu như đội nào muốn đi tiếp.

FC Thành Lộc tiếp tục không may mắn trên loạt sút luân lưu

Nhập cuộc tự tin, Thành Lộc có ngay bàn thắng phút thứ nhất trận đấu bằng cú đánh đầu của Văn Phúc. Những tưởng Thành Lộc sẽ tập trung, rút kinh nghiệm từ trận đầu tiên , thế nhưng liên tiếp với lỗi của hàng phòng ngự, họ đã bị Tấn Phát ghi 2 bàn liên tiếp dẫn ngược 2-1. 

Thế trận đeo bám tỷ số vẫn diễn ra quyết liệt, những phút cuối trận người ta thấy một Thành Lộc chưa bao giờ hay như thế. Họ dâng lên, chơi như không còn gì để mất, đội bạn tỏ ra lúng túng, đến khi chỉ còn rất ít thời gian, Thành Lộc đã có được bàn thắng gỡ hòa, khiến cả càu trưởng vỡ òa. 

Kết thúc 2 hiệp chính, hai đội hòa nhau 3-3. Và FC Thành Lộc một lần nữa thất bại trên chấm đá luân lưu đầy nuỗi tiếc. Như vậy tại bảng C, FC Tấn Phát và Anh Em sẽ đi tiếp vào vòng trong, Thành Lộc chia tay giải đấu sớm, để lại khá nhiều nuối tiếc cho tất cả các cổ động viên...

Tại Bảng B. FC Quán Hành vùi dập Dream Team với tỷ số 8-0. Qua đó cùng FC Nghi Công, đội có 6 điểm tuyệt đối lọt vào vòng bàng tiếp theo. 

Vòng bàng thứ 2

Lượt cuối của vòng bảng diễn ra rất gay cấn và quyết liệt
Lượt cuối của vòng bảng diễn ra rất gay cấn và quyết liệt

Sau khi kết thúc vòng bảng thứ nhất, trước khi diễn ra vòng bảng thứ 2, các đội bóng sẽ được tiếp tục chia bảng. Tất cả sẽ có 2 bảng, mỗi bảng 3 đội sẽ  đá vòng tính điểm, lấy 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào đá bán kết. 

Các đội bóng lọt vào vòng bảng 2 gồm: FC Mộc Phát, FC U2, FC Nghi Công, FC Quán Hành United, FC Anh Em, FC Tấn Phát.

Kết quả chia bảng:
Bảng 1 . FC Mộc Phát, FC Tấn Phát, FC Quán Hành
Bảng 2 . FC 21, FC Nghi Công, FC.Anh em

Lịch thi đấu cụ thể
15-03: 17h30: FC Mộc Phát – FC Tấn Phát 
            18h30: FC U21 – FC Tấn Phát 
16-03: 17h30: FC Quán Hành United – FC Tấn Phát 
            18h30: FC Nghi Công – FC Anh Em 
17-03: 17h30: FC Ngi Công– FC 21 
            18h30: FC Mộc Phát  – FC Quán Hành 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá