Giải Thành Công - Nam Đàn 2019: Chuyện đặc biệt về cô bé mê bóng đá ở xứ Nghệ


Giải Thành Công - Nam Đàn 2019: Chuyện đặc biệt về cô bé mê bóng đá ở xứ Nghệ

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ bảy, ngày 19-01-2019 - 09:46:46
Bình luận
Mỗi người trong chúng ta đều có cho mình những kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân. Tôi muốn kể cho bạn về một cô bé dành cả thanh xuân chỉ để chạy đến những sân bóng.
Giải mini Thành Công – Nam Đàn đang diễn ra là một giải đấu đặc biệt. Tôi thích thú với 2 sân cỏ với đầy đủ tiện nghi như nhà điều hành, khán đài cho CĐV và hàng ghế vip cho các cầu thủ 2 đội. 

Ấn tượng hơn nữa là những CĐV đặc biệt của miền quê Nam Thái. Ở ngày khai mạc, những cụ già suốt một đời đam mê đá bóng bỗng nhiên lạ lẫm cái mặt cỏ nhân tạo hiện đại cùng giải đấu chuyên nghiệp nằm ngoài suy nghĩ của họ. Những chú bé, cô bé theo mẹ đến xem cổ vũ với ánh mắt ngây thơ, lạ lẫm hiện rõ lên những mơ ước một ngày mai. 

Những ánh mắt ngây thơ tại giải Thành Công - Nam Đàn 2018

Và… có một cô gái, một CĐV đặc biệt khiến tôi không thể để ý. Đó là bé Phương, một CĐV cuồng nhiệt của FC Thành Công. Cô bé luôn thu hút mọi ánh mắt bởi ngoại hình “cao sáng” và đầy cá tính. Điều ấn tượng là Phương luôn dõi theo trận đấu một cách chăm chú và chẳng bao giờ chịu ngồi im một chỗ chỉ vì quá cuồng nhiệt.  “Chốc nữa thầy chụp cho em một bộ ảnh nhé”. Cô bé hồn nhiên nói với tôi”.

Tôi thấy lạ là tại sao bé lại gọi mình là thầy? Hỏi ra mới hiểu rằng, biết tôi là nhà báo nên bé cứ quen xưng hô như với mấy ông giáo vì cùng là những người sống với con chữ cả. 

Thói quen nghề nghiệp, thích tìm hiểu những nhân vật đặc biệt và điểm nhấn ấn tượng trên sân bóng khiến tôi tò mò về cô bé. Quen ai tôi lại hỏi rằng có biết cô CĐV kia không?

“Nó hay lắm, dạo anh bắt mấy giải ở Vinh hay thấy nó lắm. Trên sân thì cuồng nhiệt khỏi nói. Hay ho ở chỗ, nó luôn là một đứa con gái cá tính. Nhìn ngoài đô con vậy chứ bên trong chất chữa hồn nhiên của tuổi học trò. Mỗi lần đi xe xuống Vinh xem bóng, có khi tối muộn mới loay hoay phóng xe mấy chục km đi về”. Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Chung chia sẻ với người viết. 

Không chỉ mỗi TP. Vinh, mà có khi là Tân Kỳ, Thanh Chương hay Hưng Nguyên, bé Phương đều thu xếp đi xem bằng được nếu giải đấu đó có đội bóng mình yêu thích và có thể là vì một nam thần nào đó.

Góc nữ tính hiếm hoi của Phương

FC Thành Công sau trận thắng chật vật 2-1 trước An Bình Tâm đã gặp khó khăn lớn khi đối đầu với Tình Vinh. Ngay sau hiệp 1, Thành Công bất ngờ bị thua đến 2 bàn khiến Phương không giữ nổi cảm xúc.

“Sau hiệp 1 thua nhanh 2 quả là em bật khóc luôn thầy ạ. Cha ôi, may răng mà hiệp 2 anh em xốc lại đá như lên đồng và thắng ngược 3-2. Chưa có trận mô mà cảm xúc a ri thầy ơi”. Bé Phương “hổn hển” chia sẻ. 

Tôi có hỏi, em mê bóng đá một cách kỳ lạ như thế liệu có ước mơ gì với bóng đá không. “Em muốn đá bóng, nhưng chẳng có ai dạy cho. Giờ thích tập Gym lắm. Có lẽ bóng đá em sẽ mãi là một CĐV trung thành thôi”.

Lo lắng khi đội nhà Thành Công bị ép

Cô bé khá đa tài. Biết đá bóng, hát hay và tất nhiên có một sở trưởng nữa mà tôi biết nhiều người biết rõ và nể phục, chỉ có điều là ngại nói ra mà thôi, 
“Em còn 5 tháng nữa mới thi cử xong, chắc chắn, đến lúc đó em sẽ đi đến bất cứ đâu để cổ vũ cho SLNA, ĐTVN và những đội bóng phong trào mà em yêu thích”.

Đó là ước mơ dễ thương nhất mà tôi từng nghe. Rồi tôi nói với bé: “Rồi em cũng sẽ đi, tư bay trên đôi cánh của mình ở ngoài kia. Đam mê rất tốt nhưng phải hài hoà tốt với công việc. Em sẽ có một cuộc sống phơi phới niềm vui nếu có đam mê. Và hãy nhớ rằng, hãy lưu giữ những khoảnh khắc bây giờ. Dó sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất của thời thanh xuân thành hành trang cho mình đi đến suốt cuộc đời này. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá