Hạ đẹp “ngựa ô” Minh Hữu Liên, Nam Khánh bảo vệ ngôi vô địch bóng đá ngành Thép


Hạ đẹp “ngựa ô” Minh Hữu Liên, Nam Khánh bảo vệ ngôi vô địch bóng đá ngành Thép

Tin Tức
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 08-01-2017 - 11:36:47
Bình luận
Giải bóng đá ngành Thép lần II, mùa giải 2016-2017 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Nam Khánh khi đánh bại Minh Hữu Liên với tỷ số 6-3 trong trận chung kết diễn ra tối qua (7/1).
Cuộc đối đầu giữa Nam Khánh và Minh Hữu Liên được giới bóng đá Thép ví như “trận chung kết trong mơ”, bởi đây là đội bóng đã thể hiện được đảng cấp của mình trước khi bước đến trận thứ 48, tức trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch.

Thực tế, trước cuộc so giày, ông bầu Phan Trung Khánh đã dự cảm rằng, giải bóng đá Thép lần II sẽ có một sự đổi ngôi. Tức là đội bóng của ông bầu kiêm Trưởng BTC giải này khó lòng bảo vệ được chức vô địch bởi Minh Hữu Liên đã thắng như chẻ tre từ vòng loại đến vòng knock-out. Minh Hữu Liên đã thiếp lập một kỷ lục là thắng đến 6 trận liên tiếp, ghi 38 bàn thắng. Và họ có những ngôi sao trong đội hình như Đại An và Triệu Luân.

Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Nam Khánh đã khởi đầu khó khăn ở vòng bảng. Mãi cho đến vòng tứ kết và bán kết, đội bóng của bầu Khánh mới chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Thế nhưng, sự hoài nghi bao phủ Nam Khánh khi đụng phải Minh Hữu Liên được dân trong nghề ví von “núi cao còn có núi cao hơn”.

Đúng vậy, Minh Hữu Liên đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ có điểm tựa là đội trưởng Triệu Luân vốn có lối chơi như Neymar, với những cú đảo chân dẻo như kẹo kéo, là người thực hiện chuyền chết chóc và cũng là người tạo ra những cú đá không mạnh nhưng cực hiểm… Quả thật, ít phút đầu đứng trong cabin, bầu Khánh không ít lần vuốt ngực vì khung thành của Trọng Hiếu liên tiếp chao đảo. Nhưng rồi mọi thứ đổi thay chóng mặt sau bàn mở tỷ số của Hùng Trương. 

Nam Khánh đã vượt qua Minh Hữu Liên - Ảnh: Đức Đồng

Sau bàn thắng của số 18, dường như Minh Hữu Liên đã rối loạn và quá nôn nóng trong việc tìm đường vào khung thành của Nam Khánh. Chính vì thế họ liên tục dính đòn “hồi mã thương”. Thua chung cuộc 3-6, Minh Hữu Liên gần như không tin vào nước mắt. Còn Nam Khánh, thêm một lần họ bảo vệ thành công chức vô địch nhưng lần này danh hiệu ngày càng có giá trị bởi năm nay BTC đã quyết định tăng từ 14 đội lên 20 đội tham gia.

Cũng nói thêm Giải bóng đá ngành thép là ngày hội dành cho những người đang hoạt động, làm việc trong địa hạt sản xuất, kinh doanh thép khu vực tại TP.HCM. Ở đó, những doanh nhân, công nhân hay bất kỳ ai đều được ra sân và họ xem đó những là một “món ăn tinh thần” của những người làm thép. Điều đặc biệt, giải đấu này cấm tuyệt đối các “thánh bào”, “vua phủi”. 

Các cầu thủ của các đội bắt buộc phải có hợp đồng lao động trên 6 tháng và vượt qua các kỳ kiểm tra của Ban tư cách xác minh VĐV. Trong trường hợp phát hiện các cầu không phải là người trong ngành, BTC sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn đội bóng đó tham gia giải đấu của ngành. Với các cầu thủ, họ sẽ bị cấm 1 năm thi đấu trong hệ thống thi đấu của giải. Năm nay, đội vô địch sẽ nhận 20 triệu đồng, hạng nhì nhận 15 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba nhận 10 triệu đồng. Đặc biệt, các đội lọt vào vòng tứ kết và bán kết sẽ lần lượt nhận được số tiền “bonus” 2 và 5 triệu đồng.

Kết quả chung cuộc
Vô địch: Nam Khánh 
Á quân: Minh Hữu Liên
Hạng Ba: Bắc Việt và SMC
Giải phong cách: Bắc Việt
Vua phá lưới: Triệu Luân (Minh Hữu Liên, 16 bàn)
Cầu thủ Xuất sắc nhất: Triệu Luân (Minh Hữu Liên) và Vũ Hùng (Nam Khánh)
TM Xuất sắc nhất: Trọng Hiếu (Nam Khánh)

Một số hình ảnh đáng chú ý






















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá