Hành trình đến ngôi vương của DTS tại Le League 2017


Hành trình đến ngôi vương của DTS tại Le League 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 04-04-2017 - 11:43:56
Bình luận
DTS đã đăng quang tại Le League 2017. Hãy cùng Bongdaphui.net nhìn lại hành trình đến ngôi vương của đội bóng ngành truyền thông qua 7 vòng đấu và cách họ chinh phục danh hiệu vô địch rất giống màn trình diễn của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2010.
Vòng 1: BIDV Quang Trung 3-1 DTS (VIDEO)
Trước khi giải đấu diễn ra, các CĐV và giới chuyên môn đánh giá DTS là ứng cử viên nặng ký bởi trong đội hình của đội bóng này có rất nhiều những ngôi sao như Phương Vertu, Duy "tễu", Khánh "chóe", Sơn Mueller.... Tuy nhiên, trong ngày ra quân, đội bóng ngành viễn thông bất ngờ thua sấp mặt 1-3 trước BIDV Quang Trung. Sự thiếu tập trung, việc các cầu thủ chưa quen mặt cỏ dầy ở sân Thủy Lợi đã khiến DTS thi đấu rời rạc và thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng nhà băng dù trong trận đấu đó, siêu tiền đạo Phương Vertu ghi bàn.



Vòng 2: Thành Đồng 0-4 DTS (VIDEO)
Trước trận đấu gặp Thành Đồng ở vòng 2, tinh thần các cầu thủ DTS không thực sự tốt sau trận thua trước BIDV Quang Trung. Rất nhiều người nghi ngờ về sức mạnh của DTS, thậm chí có kẻ ác mồm bảo rằng DTS chỉ giỏi đá giao hữu chứ khi vào giải đấu chính thức, họ không biết phát huy sức mạnh. Tuy nhiên, màn trình diễn tuyệt vời trước Thành Đồng là câu trả lời đích đáng nhất về sức mạnh của DTS. Cú hat-trick của Phương Vertu và bàn thắng rất kỹ thuật của Sơn Mueller, những ngôi sao chơi hay nhất của DTS ở giải đấu này bắt đầu cho thấy màn trình diễn ấn tượng của đội bóng của giám đốc Tô Huy Hoàng.


Vòng 3: DTS 4-0 Bắc Á Bank (VIDEO)
Tiếp tục là một chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-0 nữa đoàn quân DTS. Phương Vertu trận này ghi 1 bàn nhưng nhân vật ấn tượng nhất phải là siêu dự bị Thắng "sâu". Sau khi vào sân ở hiệp hai, chỉ trong vòng hơn 1 phút đồng hồ, cầu thủ này đã lập cú đúp để nhấn chìm đội bóng nhà băng. Tuy nhiên, trên BXH DTS vẫn chỉ xếp thứ ba sau Trà Dilmah và BIDV Quang Trung.


Vòng 4: DTS 4-1 Đảo Sen (VIDEO)
Trước đội bóng đang đứng cuối bảng và chưa có được điểm nào là Đảo Sen, DTS chẳng gặp phải quá nhiều khó khăn. Phương Vertu một lần nữa thi đấu ấn tượng và có cho mình cú đúp để nâng thành tích lên 7 bàn chỉ sau 4 trận đấu. Quang trọng là khoảng cách giữa DTS với đội đầu bảng Trà Dilmah đã được thu hẹp xuống còn 1 điểm do vòng này Trà bất ngờ bị Bắc Á Bank cầm hòa 1-1.


Vòng 5: Văn Minh 1-6 DTS (VIDEO
Ở vòng 5, DTS có trận đấu hủy diệt trước Văn Minh. Nhà vô địch HPL S4 thua sấp mặt với tỷ số 1-6. Những cầu thủ ghi bàn cho DTS là Thắng "sâu" (3 bàn), Phương Vertu (2 bàn) và Thuận "bờm". Đó là chiến thắng đậm nhất của DTS ở giải đấu này và chiến thắng ấy càng trở nên có ý nghĩa khi 2 đội Trà Dilmah và BIDV Quang Trung lại cầm chân nhau 1-1 ở vòng đấu này. DTS nhảy từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ đầu bảng và họ nắm quyền chủ động trong cuộc đua giành chức vô địch. 


Vòng 6: Tùng Ân Hoa Lư 0-2 DTS (VIDEO)
Gặp phải Tùng Ân Hoa Lư trẻ khỏe đến từ Vĩnh Phúc, DTS đã phải mất tương đối thời gian để "giải mã" đối thủ. Phút 41 Sơn Mueller thể hiện vai trò thầm lặng nhưng quan trọng của mình bàng bàn khai thông bế tắc từ góc hẹp. Đây là tiền đề quan trọng để sau đó Phương Vertu ghi thêm một bàn nữa ấn định chiến thắng cách biệt. Đó cũng là bàn thắng thứ 9 của chân sút sinh năm 1991, mang về cho anh danh hiệu Vua phá lưới của giải.

Vòng 7: DTS 1-0 Trà Dilmah (VIDEO)
Trước sự bám đuổi quyết liệt của BIDV Quang Trung, DTS buộc phải thắng Trà Dilmah mới chắc chắn giành chức vô địch. Trước lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu của Trà Dilmah, DTS gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Rất may là sự tỏa sáng của tiền đạo dự bị Thái Rooney trong những phút cuối trận đã giúp DTS giành chiến thắng nghẹt thở. 


Cái cách DTS lên ngôi vô địch rất giống ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2010. Ở giải đấu đó, Tây Ban Nha thua Thụy Sỹ 0-1 trong ngày ra quân nhưng sau đó họ lần lượt vượt qua 6 đối thủ khác là Honduras, Chile, Bồ Đào Nha, Paraguay, Đức và Hà Lan để giành chức vô địch. DTS cũng thua BIDV Quang Trung trong ngày ra quân nhưng sau đó thắng liền 1 lèo 6 trận trước Thành Đồng, Bắc Á Bank, Đảo Sen JSC, Văn Minh, Tùng Ân Hoa Lư, Trà Dilmah để đăng quang tại Le League 2017. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá