Hoàng Hải: Người giữ lửa giải ngành mobile Nghệ An

Giải Mobile Nghệ An 2018
Hoàng Hải: Người giữ lửa giải ngành mobile Nghệ An

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 07-06-2018 - 12:10:42
Bình luận
Vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt trông khá khắc khổ, thế nhưng Hoàng Hải lại là đầu tàu nuôi dưỡng, phát triển giải Mobile Nghệ An - một trong những giải đấu có quy mô tổ chức chuyên nghiệp nhất phủi thành Vinh trong 3 năm qua.
Nhiệt huyết xây dựng
Một năm về trước, Hoàng Hải - ông trưởng BTC giải Mobile Nghệ An tất bật lo toan đủ thứ chuyện để tổ chức cho anh em trong ngành mobile (điện thoại di động) có được một giải đấu thực sự chuyên nghiệp. Hải ấp ủ rằng, lần thứ 2 tổ chức phải có sự khác biệt hơn, ấn tượng hơn so với năm 2016. 

Cũng vì lao tâm khổ tứ mà có bữa, giữa trời nắng gần 40 độ C, Hoàng Hải lăn lộn đi đến từng doanh nghiệp lớn nhỏ kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ cho giải. Kinh phí luôn là yếu tố quyết định hang đầu đối với một giải đấu. Nhưng khó khăn ở chỗ là phải làm sao để cho các mạnh thường quân hiểu được mục đích mà giải hướng đến không đơn thuần chỉ là quảng bá thương hiệu mà cái quan trọng là tạo một sân chơi cho anh em trong ngành giao lưu, học hỏi, tạo thành một cộng đồng đoàn kết, xây dựng mối quan hệ thân tình giúp đỡ nhau trong những công việc hằng ngày.

Vì Mobile Nghệ An có đặc thù là giải nội bộ ngành. Nên cái khó là phải làm sao chắc chắn được những cầu thủ tham gia đúng là dân làm ăn trong lĩnh vực điện thoại. Ấy thế là cứ mỗi ngày, Hoàng Hải lại dành ra một khoảng thời gian, bỏ bê cả công việc kinh doanh để đến gặp từng nhân tố đã đăng ký xem có phải là đang sống bằng nghề di động một cách thực sự. Kiểm duyệt mấy chục con người đâu phải là điều dễ dàng. Chưa nói, có khi Hoàng Hải còn bị hiểu nhầm, không tránh được ánh mắt khó chịu của không ít người. 

Giải đấu thành công có công sức rất lớn từ trưởng BTC Hoàng Hải 

Sau giải lần 2 năm ngoái, giải lần 3 đã và đang được tổ chức thành công. Nhưng ít ai biết về những hy sinh của ông Trưởng ban đã phải đánh đổi. Suốt một tháng, Hoàng Hải phải hoàn tất đầy đủ hồ sơ các đội, cầu thủ với biết bao nhiêu cuộc họp nội bộ được tổ chức, thậm chí là có cả tranh cãi nổ ra. 

Đằng sau thành công của một người đàn ông là sự hy sinh và lo toan của người phụ nữ. Cửa hang của Hoàng Hải giai đoạn đều một tay bà xã của anh lo toan quán xuyến. Anh thầm cảm ơn người vợ của mình:“Nắng nôi thế này, nhưng vợ tôi giờ vẫn đang đi lo mấy việc mà đáng lẽ tôi phải cáng đáng, nào là tuyển dụng nhân viên sao cho phủ hợp, chăm sóc con cái rồi cả việc bên nội bên ngoại. Thật lòng với anh em trong họ hàng dạo này, mình mất điểm lắm. Thế nhưng may mắn là vợ tôi rất thoải mãi. Có lẽ cô ấy cũng hiểu cái tính của mình rồi. Bóng bánh cứ như là hơi thở vậy. Cái nghề này tôi lại yêu, nên việc xây dựng cộng đồng hài hòa và đoàn kết cũng là cái mà tôi lấy đó làm niềm vui cho chính mình”. 

Không đơn thuần chỉ là bóng đá
Sau lượt cuối vòng bảng, ngồi với mấy anh em Mobile Nghi Lộc, tôi gặp một đồng nghiệp của Hoàng Hải. Công việc hàng ngày của anh này đơn thuần chỉ là dán, bọc điện thoại. Lão bảo: “Công việc của tôi nói thật là khó khăn hơn anh em trong ngành. Nhưng nghe bảo giải năm nay anh em hướng đến trẻ em khuyết tật nên tôi cũng mạnh dạn ủng hộ giải 500.000 đồng. Số tiền có thể không nhiều, nhưng đó là những việc cao đẹp”.

Yếu tố then chốt cho giải đấu lần thứ 3 thành công đó là việc BTC hài hòa giữa sân chơi gắn kết và hướng đến cộng đồng xã hội. Ngày khai mạc đã có đến 20 phần quà được trao tặng cho những trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đó chắc chắn là điểm nhấn quan trọng, chính anh Hải là người đã lên ý tưởng và xây dựng nội dung này. Giải vẫn đang kêu gọi sự chung tay từ các doanh nghiệp. Hiệu ứng tích cực từ cách tổ chức bài bản, chuyên nghiệp đã làm cho những mạnh thường quân không ngần ngại chung tay tính cho đến thời điểm này.

Hướng đến giá trị nhân văn cao đẹp là ý tưởng của Trưởng BTC giải Hoàng Hải  

Những trận đấu cuối cùng của giải Mobile Nghệ An chuẩn bị diễn ra. Thế nhưng có thể khẳng định đến thời điểm này. Anh Hải và anh em BTC đã dẫn dắt giải đi đúng hướng và thành công với những gì mà họ đã gửi trọn tâm huyết từ khi bắt đầu lên ý tưởng. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá