HPL-S4 chinh phục người yêu bóng đá Hà Nội


HPL-S4 chinh phục người yêu bóng đá Hà Nội

Tin Tức
KHANG VIỆT - Thứ hai, ngày 19-12-2016 - 05:52:38
Bình luận
Bước sang mùa giải thứ 4, giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội (HPL-S4) đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người yêu bóng đá Thủ đô. Những trận cầu mãn nhãn và sự kịch tính được đẩy lên cao từ các đội bóng "phủi" tên tuổi đã tạo nên bữa tiệc cảm xúc trong suốt 3 tháng vừa qua.

Hấp dẫn đến nghẹt thở

Khởi tranh từ giữa tháng 9 vừa qua, 12 đội bóng phong trào đến từ Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra nhà vô địch cũng như tránh 2 suất xuống hạng. Với thể thức này, mỗi đội bóng được thi đấu ít nhất 11 trận và mỗi lần ra sân các cầu thủ đã thu hút lượng lớn người xem. 

Nếu như ở mùa giải 2015, do có lực lượng mạnh, lối chơi nhuần nhuyễn, MV Corp đã một mình một ngựa băng băng về đích thì năm nay cuộc đua vô địch đã gay cấn hơn rất nhiều. Trước khi vòng đấu thứ 11 diễn ra có đến 4 đội có cơ hội vô địch và thậm chí sự gây cấn được đẩy lên đến đỉnh điểm nhất là lúc các ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch là EOC, Moon đều ngã ngựa ở lượt trận cuối.


Cường Quốc và Hanel Ocean góp phần tạo nên sự gay cấn cuộc đua vô địch

Trong khi đó, từ chỗ chỉ có khoảng 10% cơ hội giành cúp thì Văn Minh đã bất ngờ lên ngôi do các đối thủ mạnh khác đều thất bại. Cùng giành được 20 điểm với EOC nhưng do có thành tích đối đầu tốt hơn nên đội bóng từ Nghệ An đã về nhất. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng mà suốt 3 năm qua vào mỗi dịp cuối tuần vẫn hàng tuần vượt 300k từ TP.Vinh ra Hà Nội thi đấu này đã giành cúp vô địch. 

Văn Minh chinh phục khán giả Thủ đô bằng lối chơi đẹp mắt và phong cách chơi bóng đầy "văn minh", không đá xấu mỗi khi gặp các đội bóng khác tại HPL-S4.

Chen chân góp mặt ở HPL

Trong những năm gần đây, bóng đá phong trào Hà Nội phát triển như vũ bão. Các đội bóng liên tiếp được thành lập còn những đội bóng có bề dày truyền thống như Cường Quốc, Thành Đồng, Top Group, Tin lớn & anh em, Moon,..luôn được đầu tư mạnh mẽ từ tài chính cho đến lực lượng. 

Và giải HPL được xem là sân chơi khốc liệt, chuyên nghiệp bậc nhất để các đội phô diễn tài năng. Qua 11 vòng đấu, HPL-S4 đã thu hút hơn 6 vạn khán giả đến xem các trận đấu. 

Các đội dự giải chinh phục khán giả bởi lối chơi đẹp mắt
Các đội dự giải chinh phục khán giả bởi lối chơi đẹp mắt

Đây được xem là con số ấn tượng với 1 giải đấu bóng đá phong trào. Đó là chưa kể, năm nay, giải đấu HPL-S4 đã được truyền hình trực tiếp trên truyền hình với mật độ 3 trận/vòng đấu đã tạo nên món ăn tinh thần ý nghĩa với những NHM bóng đá Thủ đô.

Năm nay, hai đội bóng không may mắn phải nhận vé xuống hạng là Tô Ký, Triều Khúc và họ sẽ làm lại từ giải hạng Nhất để từ đó sớm giành vé lên HPL-S5 diễn ra vào quý 4 năm 2017. Tuy nhiên, đến lúc này, đơn vị tổ chức Vietfootball đang lâm vào cảnh "đau đầu nhẹ" khi có đến gần 15 đội xin được dự vòng play-off để từ đó cơ hội lọt vào danh sách 12 đội tranh tài tại giải hạng Nhất để từ đó tranh 2 suất lên dự HPL-S5. 

Những nhà tổ chức Vietfootball muốn tạo ra nhiều sân chơi bóng đá phong trào theo hướng chuyên nghiệp vừa để giúp các cầu thủ phong trào thỏa mãn niềm đam mê bóng đá và quan trọng hơn là đem đến các món ăn tinh thần đặc sắc cho người yêu "phủi". Và với hai hạng giải đấu HPL và hạng Nhất với thể thức lên –xuống hạng đã tạo nên sự kịch tính, hấp dẫn đến nghẹt thở.

Kết quả chung cuộc HPL-S4
Vô địch: 
Văn Minh
Á quân: EOC
Hạng ba: Moon
Giải phong cách: Tin lớn & anh em
Xuống hạng: Tô Ký, Triều Khúc
Vua phá lưới: Tú "Neymar" (15 bàn-Văn Minh)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Đạo "Từ Sơn" (Cường Quốc)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Tuấn "ốc" (EOC)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá