HPL-S5, nơi "hàng chuyên" hội tụ


HPL-S5, nơi "hàng chuyên" hội tụ

Tin Tức
HỮU KẾ - Thứ tư, ngày 20-09-2017 - 15:31:19
Bình luận
Sau hơn 10 tháng chờ đợi, giải bóng đá phong trào uy tín và hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - Giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL) tranh cúp Sai Gon Special cũng đến đến trở lại. Ngày 1/10, giải đấu sẽ khởi tranh mùa thứ 5 với rất nhiều thay đổi và kỳ vọng.

Sau 4 giải đấu vừa qua, có thể nói HPL thực sự trở thành món ăn tinh thần, mang lại niềm vui và sự hứng khởi với đông đảo cầu thủ bóng đá phong trào và người hâm mộ giải đấu không chuyên này. Theo thống kê của BTC, từ 3 mùa gần đây lượng CĐV tới sân đạt trung bình hơn 7.000 người/vòng đấu, tổng lượng người theo dõi các clip đạt trung bình mỗi trận hơn 100 ngàn lượt trong khi hơn 6,1 triệu lượt xem trên YouTube và số người theo dõi qua mạng xã hội Facebook lên 45.000 thành viên.

Những con số ấy tự nó nói lên sức hút ghê gớm và thành công hơn mong đợi của một giải đấu phong trào.

Tuy nhiên, để làm được những điều ấy phải nói đến nỗ lực rất lớn từ công ty Vietfootball, đơn vị tổ chức giải đấu này. Sau mỗi mùa giải, HPL lại có những điều chỉnh, bổ sung để sân chơi của những cầu thủ phong trào... chuyên nghiệp hơn với chất lượng chuyên môn cao hơn.

Phải thừa nhận, các trận đấu tại HPL đã và đang tạo ra nguồn cảm hứng với một bộ phận người chơi bóng đá phong trào. Họ tới sân theo dõi không chỉ là thưởng thức những trận đấu hay mà còn để "học tập, rút kinh nghiệm" cho chính mình. 


Một thành công nữa mà HPL mang lại là tinh thần thể thao cao thượng, fair-play, điều này góp phần thay đổi tính bạo lực trên sân cỏ phong trào.

Thực ra, đây cũng là điều mà BTC đặc biệt lưu tâm trong bối cảnh bạo lực trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng chưa được đẩy lùi.

Chính những điều tốt đẹp mà HPL mang tới khiến giải đấu càng trở lên hấp dẫn và thu hút sự chú ý của cộng đồng. Theo tiết lộ, HPL-S5 lần đầu tiên giải đấu có sự góp mặt của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp đến thế, cả tuyển thủ Quốc gia, ngôi sao tại V.League, hạng Nhất... Có thể điểm qua những cái tên như Thành Lương, Sầm Ngọc Đức (đội EOC), Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ (Dương Nội), Nguyễn Văn Thắng, Mai Tiến Thành (Ocean)...

Ngày mai (21/9), Lễ ra mắt giải đấu diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza, Hà Nội. "Sẽ còn nhiều "hàng khủng" được 12 đội bóng đăng ký thi đấu", một thành viên trong BTC bật mí.

Với những gì BTC và các đội chuẩn bị thời gian qua, HPL-S5 hứa hẹn rất hấp dẫn, tiếp tục là một mùa hội của những người hâm mộ và chơi bóng đá phong trào.
Từ khóa HPL HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá