Huy mập - những điều chưa biết về người hùng futsal


Huy mập - những điều chưa biết về người hùng futsal

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ sáu, ngày 19-02-2016 - 09:55:14
Bình luận
ĐT futsal Việt Nam đang tạo nên cơn sốt cực lớn với NHM bóng đá nước nhà qua trận thắng không tưởng trước Nhật Bản, nhà ĐKVĐ châu Á, để qua đó giành vé tham dự World Cup futsal 2016. Trong thành công đó có đóng góp rất lớn của thủ môn Văn Huy, gương mặt khá thân quen với làng bóng đá phủi Hà Nội.
Có lẽ đến tận bây giờ các chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới futsal Nhật Bản vẫn còn chưa quên người đã đem đến nhiều nỗi ám ảnh cho mình ở trận thua futsal Việt Nam vừa qua là thủ môn Văn Huy. Huy mập đã chơi rất thăng hoa, liên tục làm nản lòng các chiến binh Samurai đến từ xứ sở hoa anh đào.


trận đấu vừa qua, người xem vẫn không thể nào quên ánh mặt bất lực của chân sút đã từng làm mưa làm gió futsal châu Á là Morioka khốn khổ ra sao khi bị Huy mập thường xuyên hóa giải các pha dứt điểm.

Quả thực, nhìn cách Huy mập thi đấu, khán giả Việt Nam có cảm giác an tâm vô cùng và chính những pha cản phá cực kỳ xuất sắc của chàng thủ môn này đã khích lệ tinh thần cực lớn cho các đồng đội hạ thủ đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là futsal Nhật Bản. 

Huy mập vừa cùng futsal Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Nhật Bản

Nên nhớ, đây mới là giải đấu cấp châu lục đầu tiên Huy mập được ra sân bắt chính cho futsal Việt Nam. Bởi những năm gần đây, suất bắt chính của đội tuyển thường xuyên do Tâm Anh “gấu” hoặc Phước “móm” luân phiên nhau ra sân thi đấu.

Thực tế, nói về tuổi đời cũng như thâm niên ăn cơm futsal thì Huy mập không thể đọ được với Tâm Anh “gấu”, cầu thủ đầu tiên của futsal Việt Nam được chuyển nhượng sang thi đấu cho cường quốc futsal Thái Lan. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi Tâm Anh “gấu” phủ cái bóng quá lớn ở khu vực cầu môn futsal Việt Nam ở mọi giải đấu trước đây.

Chơi tốt, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy trong hành trình tạo cơn địa chấn của đội tuyển futsal, song khá thú vị khi Huy mập lại là cầu thủ thân quen với dân bóng đá phủi Hà Nội. Thực ra, hồi mới bắt đầu chơi bóng, Huy mập đã lựa chọn sân 11 người chứ không phải sân futsal để thỏa niềm đam mê trái bóng tròn. Lúc 15 tuổi, thủ môn này đã trúng tuyển vào lò đào tạo Hà Nội. Lứa cầu thủ do HLV Dũng Toại (anh trai hậu vệ Nguyễn Quốc Long-CLB Hà Nội) huấn luyện ngày đó trở thành nơi cung cấp nhiều cầu thủ cho các đội V.League.

Huy mập (ngồi ngoài cùng bên trái) ngày còn ở U15 Hà Nội

Huy là học trò cưng của HLV thủ môn huyền thoại Trần Văn Khánh nên trong cách bắt bóng của anh có nền tảng cơ bản tốt và đặc biệt khả năng phản xạ, chơi bóng bằng chân rất hay. Nhưng trớ trêu với Huy mập lại nằm ở vấn đề chiều cao khi qua tuổi 18 anh chỉ cao 1m68. Với số đo như vậy, thật khó cho anh có thể chen chân vào đội ngũ gác đền ở V.League.

Bị nhiều đội bóng sân 11 từ chối tiếp nhận, Huy mập chán nản và tính chia tay luôn bóng đá để chuyển hướng sự nghiệp. Thực tế, cùng với lứa của Huy mập ngày đó thì đến bây giờ chỉ còn mỗi Tuấn VIP đang thi đấu chuyên nghiệp (vừa chuyển từ HN.T&T về đá cho QNK Quảng Nam), còn nhiều cầu thủ khác đã bỏ con đường chuyên nghiệp để rẽ ngang sang các sân phủi Hà Nội như Ngọc lít, Nam cóc (BIDV Quang Trung), Hậu mường (Phoenix), Tuấn mắt to (Tô Ký), Trung con (Thành Đồng)…

Hậu mường (phải), đồng đội cũ của Huy mập ngày ở U15 Hà Nội bây giờ là nhẵn mặt trên các sân phủi Hà Nội

Tiếc nuối sau những năm tháng dài theo nghiệp sân 11 người, Huy mập cố gắng níu kéo niềm đam mê của mình bằng việc đi phủi trước khi được bạn bè khuyên chuyển qua futsal mà chơi. Ở sân bé hơn, thể hình có phần mập mạp và kỹ năng chơi bóng của anh rất thích hợp. 

Cái duyên anh đến với đội futsal Thái Sơn Bắc cũng là thế. Nhưng đen cho Huy mập là dù được đánh giá cao nhưng dù anh đã trưởng thành thì ông anh Tâm Anh “gấu” lại đang đạt độ chín về sự nghiệp nên cửa cạnh tranh suất bắt chính rất hạn chế.

Nhìn lại hành trình đó, có lẽ điều mà chàng thủ môn người Hà Nội cảm thấy hài lòng nhất đó là cưới được cô vợ người Vũng Tàu để ổn định cuộc sống trước khi có màn thể hiện xuất sắc tại giải VĐQG futsal 2015, rồi được gọi lên tuyển tham dự VCK futsal châu Á 2016.

Huy mập bây giờ hoành tráng rồi, được NHM cả nước nhớ mặt gọi tên. Những ngày qua, giới phủi Hà Nội như lên cơn sốt về chàng thủ môn đã và đang chơi thân với rất nhiều dân phủi nặng Hà Nội này.
Từ khóa Futsal Huy mập
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá