HV Nông nghiệp Việt Nam - Leicester City tại giải VUG Hà Nội 2016


HV Nông nghiệp Việt Nam - Leicester City tại giải VUG Hà Nội 2016

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 06-05-2016 - 14:17:24
Bình luận
16h chiều 7/5/2016, HV Nông nghiệp Việt Nam sẽ gặp ĐH Xây dựng tại nhà thi đấu Bách Khoa trong trận chung kết giải VUG Hà Nội 2016. Thầy trò HLV Dũng "Đức Giang" đang quyết tâm giành chiến thắng để viết tiếp câu chuyện thần tiên tại giải đấu hấp dẫn này.
Trước khi giải VUG Hà Nội 2016 diễn ra, ĐH Xây dựng là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. ĐH Xây dựng là nhà vô địch giải bóng đá Sinh viên Thủ đô 2016, trong đội hình lại có rất nhiều ngôi sao như Trung Bô, Tuấn Tương, Tiến Lu, Thành Koll, Chiến Tít..., việc họ vào chung kết không phải là điều bất ngờ. Nhưng sự kiện đội bóng trường HV Nông nghiệp Việt Nam lọt vào đến trận đấu cuối cùng của giải VUG Hà Nội 2016 thực sự là một kỳ tích. 

Ở vòng 1/8, HV Nông nghiệp Việt Nam vượt qua nhà ĐKVĐ của giải là ĐH FPT với tỷ số 3-2 sau loạt đá luân lưu 6 mét (hiệp chính hai đội hòa 1-1). Ở tứ kết, HV Nông Nghiệp Việt Nam dễ dàng khuất phục "ngựa ô" của giải là ĐH Dược với tỷ số 4-1. Ấn tượng nhất là ở bán kết, HV Nông nghiệp Việt Nam xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà, ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ĐH Bách Khoa với tỷ số 3-3 sau 2 hiệp đấu để rồi lại thắng pen với tỷ số 3-2 để giành quyền vào chung kết.

Chia sẻ với phóng viên Bongdaphui.net, hậu vệ đội trường Chung Koy của HV Nông nghiệp Việt Nam tỏ ra rất khiêm tốn: "Bí quyết thành công của đội bóng trường em là sự quyết tâm, tập trung cho từng trận đấu. Mỗi một đối thủ, bọn em lại có những đấu pháp riêng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, cộng thêm một chút may mắn, HV Nông nghiệp Việt Nam đã vào đến chung kết". 

Đội bóng trường HV Nông nghiệp Việt Nam đang thi đấu rất hay tại giải VUG Hà Nội 2016

Đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam có rất nhiều các cầu thủ của FC Ace Hunter 

Xem cái cách thi đấu của HV Nông nghiệp Việt Nam tại giải VUG Hà Nội 2016, rất nhiều người ví von họ với Leicester City, CLB vừa giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16. Không nổi tiếng như những "ông lớn" như ĐH FPT, ĐH Bách Khoa hay ĐH Xây dựng nhưng HV Nông nghiệp Việt Nam là đội bóng rất khó bị đánh bại. 

Dù chưa có danh hiệu vô địch nhưng đội bóng của trường cũng có những thành tích đáng nể như năm 2014, đội giành giải 3 VUG Hà Nội, vào đến tứ kết Giải sinh viên toàn quốc; năm 2015, đội giành giải nhì VUG Hà Nội và cũng vào đến vòng tứ kết Giải sinh viên toàn quốc.

Trong những năm gần đây, Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ, nâng cao chất lượng giải vô địch trường (sân 11). HV Nông nghiệp Việt Nam có sự chuẩn bị cực tốt cho giải VUG Hà Nội 2016. Thành phần chính của HV Nông nghiệp Việt Nam gồm rất nhiều những cầu thủ trong trường là FC Ace Hunter đã nhiều năm thi đấu cùng nhau nên sự gắn kết là miễn bàn. Cộng thêm 2, 3 cầu thủ trong thành phần trong đội tuyển sân 11 tạo nên những nhân tố mới có thể gây đột biến. 

Trong thành phần của HV Nông nghiệp Việt Nam có Chung Koy và Nam "tèo" đang thi đấu cho đội bóng phủi FC Moon, Tiến Nghĩa khoác áo FC Phương Anh (đội đang thi đấu ở giải hạng Nhất phủi Saigon Special), ngoài ra còn có tiền đạo "gà son" Tuấn Anh đã ghi được 6 bàn thắng. Dẫn dắt đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam lại là HLV Dũng "Đức Giang", đội trưởng của FC Phương Anh, một người đã quá kinh nghiệm với bóng đá phong trào. 

Đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam đánh bại nhà ĐKVĐ ĐH FPT ở vòng 1/8

Các CĐV của 
đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam cổ vũ rất cuồng nhiệt cho đội nhà

Nhắc đến sự thành công của đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam không thể không nói đến lực lượng CĐV. Họ không thể đông đảo như lượng CĐV Bách Khoa hay Xây dựng nhưng về độ máu lửa thì trên cả tuyệt vời. Tại giải VUG Hà Nội 2016, các bạn cổ động viên của trường đã phải di chuyển gần 20 km từ trường sang địa điểm thi đấu (NTĐ HOÀNG MAI, NTĐ BÁCH KHOA) không kể nắng mưa và chính sự nhiệt tình của các bạn sinh viên ấy đã tiếp lửa cho các chàng trai Nông nghiệp chiến đấu tốt hơn và đã có mặt trong trấn đấu cuối cùng của giải.

Leicester City đã lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh và HV Nông nghiệp Việt Nam cũng muốn làm nên lịch sử. Họ chỉ còn cách vinh quang có đúng 1 trận đấu nữa. HV Nông nghiệp Việt Nam đã đánh bại 2 ứng cử viên vô địch là ĐH FPT và ĐH Bách khoa. Và nếu vượt qua ĐH Xây dựng, họ sẽ lập hat-trick lịch sử, đó là cách giành danh hiệu xứng đáng nhất. Lịch sử đang chờ đón đội trưởng Chung Koy và các đồng đội của anh...





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá