ICC Hà Nội, bất ngờ thú vị tại giải VCCI – cúp FLC 2017


ICC Hà Nội, bất ngờ thú vị tại giải VCCI – cúp FLC 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 21-09-2017 - 01:33:24
Bình luận
Vượt qua một loạt các ông lớn của bóng đá phủi Hà thành, ICC Hà Nội đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải VCCI – cúp FLC 2017 gặp FC Văn Minh. Đội bóng gồm toàn các cầu thủ Nam Định đã trở thành hiện tượng thú vị ở giải đấu được tổ chức tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội.
Không biết có phải vì các tên ICC Hà Nội cũng có 2 chữ cái I và C giống với giải đấu được tổ chức bởi Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI hay không mà đội gặp rất nhiều thuận lợi và may mắn ở sân chơi này. Ở vòng bảng, ICC Hà Nội gặp những đối thủ không quá mạnh: ngày ra quân, đội hòa Nghi Sơn 1-1, sau đó giành 2 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ yếu là Hà Nội SME (5-0), UDCC (3-2) để giành quyền đi tiếp. 

FC ICC Hà Nội mới được thành lập từ năm 2016

Ở vòng 1/8 và tứ kết, ICC Hà Nội dũng cảm cầm hòa Tuấn Sơn Hà Giang và Đảo Sen JSC 1-1 trong 2 hiệp chính và sau đó giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu 6 mét. Ở vòng bán kết, trong khi 2 ông lớn Văn Minh và BIDV Quang Trung phải choảng nhau thì ICC Hà Nội chỉ phải gặp đối thủ yếu Đông Dương JSC và họ thắng ròn rã 5-0 để vào chung kết. Ở trận đấu cuối cùng của giải, ICC Hà Nội gặp rào cản khó vượt nhất, ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Văn Minh và nếu họ đánh bại được đội bóng hùng mạnh của Nghệ An, những chiến binh thành Nam sẽ tái hiện câu chuyện lịch sử kiểu Đan Mạch tại EURO 1992 hay Hy Lạp năm 2004.

ICC Hà Nội đang thi đấu rất hay ở giải VCCI - cúp FLC 2017

Nhưng chưa cần biết ICC Hà Nội có vô địch giải VCCI – cúp FLC 2017 hay không, với những gì đội đã thể hiện cho đến thời điểm này, họ đã có sự trưởng thành vượt bậc. Bóng đá phong trào Hà thành trong những năm gần đây phát triển vượt bậc, rất nhiều đội bóng được thành lập và ICC Hà Nội cũng hòa theo xu hướng đó. Ngày 26/8/2016 chính là ngày đội được lập nên và thực ra, ICC Hà Nội mới chỉ hơn 1 tuổi. Tên đội bóng chính là tên công ty của giám đốc Phạm Hoài Minh, kinh doanh về lĩnh vực xuất khẩu lao động, du học, đào tạo ngoại ngữ. Bầu Minh là người rất đam mê bóng đá. Ở công ty, bầu Minh không chỉ tổ chức các giải đấu nội bộ cho phái mạnh mà anh còn tổ chức giải bóng đá nữ rất quy củ và hoành tráng. 

ICC Hà Nội có cả đội bóng nữ

Với đội bóng nam, ban đầu, bầu Minh sử dụng những ngôi sao đã từng thi đấu chuyên nghiệp nhưng triết lý này không thành công khi đội bị loại ngay từ vòng bảng ở Sudico Cup 2016. Sau đó, ông bầu sinh năm 1979 này thay đổi triết lý phát triển đội bóng, anh sử dụng những tài năng trẻ, có chuyên môn, có văn hóa tốt như Đức Tâm, Minh Tiệp, Vũ Thịnh, Phạm Dự... Ngoài ra, bầu Minh nhận được sự ủng hộ của những cầu thủ “hàng chuyên” đồng hương người Nam Định như Duy Hoàng (cầu thủ kiêm HLV của đội), Công Hoàng, Ngọc Tú… Họ không những về sinh hoạt cùng đội bóng mà còn sát cánh cùng giám đốc Phạm Hoài Minh, làm việc tại các chi nhánh của ICC tại Nam Định, Thái Bình…

Ông bầu Phạm Hoài Minh của ICC Hà Nội là người rất đam mê bóng đá

Bóng đá Nam Định trong thời gian gần đây có những sự khởi sắc. FC Nam Định đã giành quyền thăng hạng và sẽ tham gia sân chơi V. League ở mùa giải năm sau. Tại thành Nam, rất nhiều giải đấu phong trào, rất nhiều đội bóng phủi được tổ chức và thu hút được sự quan tâm của các CĐV. Và đội bóng ICC Hà Nội dù còn non trẻ nhưng cũng đã góp phần mang lại bản sắc và niềm tự hào cho người Nam Định. Cuối tuần này, trận chung kết giữa Văn Minh, đại diện hùng mạnh của bóng đá phong trào Nghệ An và ICC Hà Nội, đội bóng gồm toàn những cầu thủ Nam Định chắc chắn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. ICC Hà Nội bị đánh giá thấp hơn nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và thầy trò HLV Duy Hoàng đang quyết tâm chinh phục danh hiệu.  



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá