K31 - những người muôn năm cũ


K31 - những người muôn năm cũ

Tin Tức
LÊ CHIẾN - Thứ năm, ngày 30-03-2017 - 14:55:40
Bình luận
Viết tiếp cho những ngày tháng xưa cũ, trước thềm vòng Tứ kết giải cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu - HSTP Cup 14.


Giải bóng đá HSTP CUP 14 cũng không biết là mùa thứ mấy tôi tham gia, chỉ nhớ rằng bao nhiêu năm có mặt ở Hà Nội là chừng ấy năm tôi đá sân bóng giải cựu Phan. Từ thời sân đất như sân đại học Y huyền thoại, sân Định Công, sân Lê Trọng Tấn xưa cũ thân quen cho đến những sân cỏ nhân tạo ngày nay như C500 Bộ Công An, hay cụm sân mới Lê Trọng Tấn; từ thời trọng tài cây nhà lá vườn là các Phan nhân cho đến những năm gần đây BTC đầu tư trọng tài chuyên nghiệp, tôi đều đã trải qua. Đọng lại sau tất cả năm tháng ấy là những ký ức không phai về một giải đấu thắm tình đoàn kết. Bóng đá trong tôi như hơi thở cuộc sống, tôi chiến đấu không vì màu cờ sắc áo của riêng một đội nào, tôi chiến đấu cho tình yêu bóng đá của riêng tôi.

Nhớ những năm đầu đội K31, tôi chỉ là thành viên góp vào cho đủ đội hình đá, lâu dần thì làm đội trưởng tập hợp anh em tham gia, cũng có lúc anh em không cho đá thì bất đắc dĩ lên ghế HLV, thiếu người thì nhảy vào giữ khung thành, nhưng tình yêu bóng đá vẫn cháy mãi chưa bao giờ ngừng. Lịch sử là một môn học khó và lịch sử giải bóng đá trường Phan tuy ngắn ngủi nhưng cũng không dễ để nhớ hết. Giải cựu HSTP trong ký ức của tôi cũng là một giải đấu khốc liệt không thua kém Champions League là bao khi mà qua 13 lần tổ chức mới chỉ một đội bảo vệ thành công chức vô địch là K28. Tôi nhớ những buổi đầu ấy, K28 là nỗi khiếp sợ của hầu hết các đội. Những chàng thanh niên K28 như cơn lốc quét qua sân cầu. Dẫu giờ đây ít người còn nhớ về trang sử oanh liệt của K28 năm nào, nhưng bất kỳ ai từng chứng kiến những ngày tháng đỉnh cao của thế hệ các anh thì vẫn sẽ thi thoảng nhắc về với một sự kính nể nhất định.

Giải cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu năm 2010
Giải cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu năm 2010

Sóng sau xô sóng trước, sau K28 oanh liệt người ta lại thấy một thế hệ mới nổi lên ở giải cựu Phan đó là K31. Trong 3 năm từ 2009 – 2011, có tới 2 đội bóng khác nhau của K31 lên ngôi vương là A2K31 và A3K31. Những người bạn A2K31 với nòng cốt là những hảo thủ như thủ môn Điệp Higuita, hậu vệ Hoàng Maldini, Thông Lahm, Trường Toure, Vinh Elnino... với lối đá chặt chẽ đã vượt mặt đàn anh A6K29 đoạt cúp vô địch, đặt nền móng cho thời hoàng kim của bóng đá K31. Cũng tại giải này, những người yêu mến K31 cũng từng mơ về một chung kết derby K31, tuy nhiên những hảo thủ A6K31 đã để thua đáng tiếc trước A6K29 trong trận bán kết derby A6 với tỷ số sít sao 0-1.

Hai năm sau một đội bóng khác của K31 lại lên ngôi - A3K31. Đây là mùa giải mà A3K31 đã vô địch với đội hình được giới thạo tin đánh giá thuộc hàng mạnh nhất trong các đội tham gia giải HSTP từ trước đến nay. Trong khung thành là thủ môn Trung Đức Casillas với câu nói nổi tiếng "Sút xa thì bay tránh ra tau đỡ hết", hàng hậu vệ bất kỳ câu lạc bộ đá phủi nào cũng muốn sở hữu: Hưng Toure vững chãi ở tuyến giữa, Hoàng Maldini bên cánh trái, được hỗ trợ bởi cánh phải Thông Lalm và Hải Cafu. Hàng công với bộ ba nguyên tử được ví với bộ ba Hà Lan bay ”Lê Chiến-Bá Cảnh-Trần Hiếu" kết hợp với Vinh Elnino – cơn ác mộng của tất cả các hàng phòng thủ. Đó là chưa kể còn rất nhiều tên tuổi khác mà con chữ không kể hết. Xứng danh là nhà vua, A3K31 còn mang vinh quang về cho trường Phan khi 2 tuần sau khi xưng vương, họ đã đả bại đương kim vô địch giải cựu học sinh Khối chuyên Đại học Vinh trong trận Siêu cúp Cựu chuyên Nghệ An với tỉ số 1-0.

Giải đấu cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu năm 2013
Giải đấu cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu năm 2013

Nhưng rồi dòng đời nghiệt ngã xô bồ cũng đẩy đội bóng K31 mỗi người một nơi. Những mùa giải gần đây, tuy vẫn còn đó tình yêu rực cháy với trái bóng tròn, nhưng lực lượng mỏng, họ chỉ còn cố gắng tham gia để thắt chặt tình đoàn kết, làm bệ đỡ cho các đàn em trẻ thăng hoa. Những người hoài niệm sẽ ao ước được thấy họ một lần nữa lại giơ cao chiếc cúp vô địch. Trong số những kẻ ấy, tôi đã kêu gọi anh em tập hợp, thắp lên ngọn lửa tình yêu bóng đá với mong muốn mang lại hơi thở mới từ những người muôn năm cũ.

Tại giải lần thứ 13 – năm 2016, đội đã phải dừng chân sau khi thua loạt luân lưu may rủi ở tứ kết. Năm nay, lại một mùa giải cựu, con đường đến ngôi vương còn dài nhưng hy vọng với sự trở lại của loạt ngôi sao khét tiếng từng làm nên tên tuổi của K31, họ sẽ một lần nữa làm nên lịch sử. Họ không màu mè, không hoa lá, nhiều năm còn không có áo đấu, nhưng những gì họ làm được thật phi thường.

Từ khóa HSTP Cup
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá