Khai mạc Cúp kết nối 1993-96: Bắt đầu một mùa yêu mới


Khai mạc Cúp kết nối 1993-96: Bắt đầu một mùa yêu mới

Tin Tức
TÚ PHẠM (WEBTHETHAO) - Chủ nhật, ngày 01-10-2017 - 19:45:01
Bình luận
"Bắt đầu một mùa yêu mới" là miêu tả rất hay, đầy cảm xúc của Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hoà khi nói về Cúp Kết nối 93-96 lần đầu tiên được tổ chức.

"Lễ khai mạc dài còn hơn cả khai mạc... World Cup nhỉ", BTV Quốc Khánh, người cũng tham gia giải với tư cách lãnh đội của THPT Chu Văn An đã phải thốt lên như thế khi nói về buổi lễ khai mạc Cúp kết nối 93-96 lần thứ 1 năm 2017.

Đúng như cách ví von khá hài hước của BTV nổi tiếng VTV, lễ khai mạc Cúp kết nối 93-96 được diễn ra rất trang trọng, chuyên nghiệp và có lẽ là buổi lễ khai mạc... dài nhất trong lịch sử các giải bóng đá phong trào từ trước đến nay.


Theo kế hoạch mà BTC đưa ra, thông báo cho các đội trước đó, đúng 7h30 sáng ngày 1/10 lễ khai mạc giải sẽ được chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, vì quá háo hức mong được góp mặt trong sân chơi của lứa tuổi mình, hàng nghìn khán giả, các cầu thủ của 28 đội bóng đã đến sân Bộ Công An từ sớm, thậm chí chấp nhận phơi nắng để đợi đến giờ khai hội.


Suốt một thời gian dài "thai nghén", với khoảng mấy tháng trời họp lên họp xuống để chuẩn bị, đủ các ban bệ được phân chia, phục vụ cho công tác hậu cần cho buổi lễ khai mạc diễn ra một cách quy củ, chuyên nghiệp nhất. Thế nhưng BTC vẫn... "choáng", không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi không nghĩ số lượng VĐV, CĐV đến tham dự ngày khai màn lại đông đến như vậy. 

Bởi mất nhiều thời gian cho việc ổn định, quy tụ hàng nghìn con người từ các cầu thủ, đến những bộ phận phục vụ, hỗ trợ công tác tổ chức nên buổi lễ khai mạc Cúp kết nối diễn ra muộn hơn dự kiến khoảng 1 giờ đồng hồ.


Mất thêm khoảng hơn 1 giờ đồng hồ nữa để các đội diễu hành, đứng phơi mình giữa cái nắng gay gắt với nhiệt độ lên đến 33-34 độ C dự lễ khai mạc, nghe khoảng vài chục lần "kính thưa, kính chào", rồi phát biểu và biểu diễn văn nghệ chào mừng giải nhưng tuyệt nhiên không bắt gặp một gương mặt nào tỏ ra khó chịu, họ vẫn liên tục nở những nụ cười rất tươi, kiên nhẫn đợi đến tiết mục cuối cùng của chương trình.

"Tại sao lại cảm thấy mệt và khó chịu khi phải rất lâu rồi chúng tôi mới có dịp tham dự một sân chơi dành cho lứa tuổi của chúng mình. Tôi cảm thấy vui, hạnh phúc vì được đóng góp, là một phần nhỏ bé của Cúp kết nối và mong các bạn của tôi cũng cảm thấy như thế để mang đến thành công chung của giải", chị Hoàng Kim Liên, một cựu học sinh của THPT Lê Quý Đôn, thành viên tích cực của BTC gạt vội những giọt mồ hôi và cười tươi chia sẻ.


"Cúp kết nối thực sự là giải đấu quá ý nghĩa, bổ ích với những cựu học sinh niên khoá 93-96 như chúng tôi. Ngoài việc được giao lưu, kết nối gắn chặt hơn tình đoàn kết giữa các Trường, các thành viên của lứa 93-96 thì đây cũng là dịp để chúng tôi ôn lại những kỷ niệm của một thời học trò.

Thông qua sân chơi này anh em sẽ có thêm những hoạt động xã hội khác, không chỉ là bóng đá, thể thao mà nó còn hướng đến những ý nghĩa nhân văn như làm thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn", anh Nguyễn Quang Hiệp đội trưởng của THPT Amsterdam cho biết.


Tham dự bất kể sân chơi hay giải đấu nào, nhất là môn thể thao nặng tính đối kháng, được yêu thích như bóng đá thì thành tích chắc chắn phải được đặt lên trên hết. Tuy nhiên, với các thành viên tham dự giải Cúp kết nối 93-96, kết quả thắng thua không hẳn là điều được họ quan tâm nhất. 

Hình ảnh cầu thủ và các CĐV nữ của THPT Liên Hà cùng vui vẻ, vô tư nhảy múa và hát theo giai điệu bài hát "Con bướm xuân" được bật lên từ chiếc loa di động mang đến sân ở giờ nghỉ giữa hiệp trận khai màn thực sự ấn tượng, cho thấy vẻ đẹp đặc biệt mà Cúp kết nối mang lại.



"Ôi, chúng tôi không quan trọng kết quả thắng thua đâu. Trước khi giải diễn ra anh em xác định hết cả rồi. Đá 3 trận xong rồi... về là đẹp. Không hiểu sao nay Xuân Đỉnh họ chắc tốt tính nên thả cho Liên Hà ăn một quả đấy chứ?", một thành viên của đội Liên Hà cười khà khà khi nói về mục tiêu của đội mình ở giải đấu năm nay.


Một số hình ảnh đáng chú ý khác:







Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá