Khai mạc giải An Biên Cup 2017: Đây rồi, đệ nhất “sới phủi” 11 người


Khai mạc giải An Biên Cup 2017: Đây rồi, đệ nhất “sới phủi” 11 người

Tin Tức
THỦY NGUYỄN - Thứ ba, ngày 11-04-2017 - 09:03:41
Bình luận
Nói đến “sới phủi” dành cho sân 11 người, có lẽ khó mà bỏ qua được An Biên Cup. Đây chính là sân chơi có sự góp mặt của rất nhiều anh hào từng góp mặt trong màu áo ĐTQG, V.League và cả ĐT Futsal Việt Nam. Đội đoạt chức giải vô địch năm nay sẽ “lượm” 50 triệu đồng.

An Biên, giải đấu phong trào được xem là lớn nhất TP.HCM, đã khởi tranh vào chiều 8/4 trên sân vận động Phú Nhuận. Với thương hiệu đã có 10 năm, An Biên Cup 2017 là nơi góp mặt của các đội bóng phủi mạnh nhất Sài thành.

Ông Nguyễn Danh Thắng (Phó Tổng giám đốc Tập đoàn An Biên, Phó BTC giải) cho biết: “Chúng tôi có niềm đam mê bóng đá vô bờ bến nên giải đấu này đã được duy trì 10 năm qua. 10 năm qua giải đấu ngày càng trở nên phát triển mạnh và phổ biến đến đông đảo cộng đồng bóng đá không chuyên tại TP.HCM. 

Đây cũng là sân chơi bổ ích cho anh em cựu tuyển thủ và những cầu thủ phong trào đam mê bóng đá nhưng không có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Những ngày đầu khi CLB chúng tôi được thành lập, chúng tôi thường xuyên thắng các đội mỗi trận 4, 5 bàn. Nhưng khi giải đấu càng chất lượng, được nâng tầm thì các trận diễn ra cân bằng hơn.

Đội chúng tôi những năm trước từ hòa tới thua, năm ngoái quyết tâm lắm thì mới vô địch được. Chúng tôi rất vui vì tạo được sân chơi cho cộng đồng, hướng tới tinh thần thể thao cao thượng. Hy vọng thương hiệu An Biên Toto sẽ gắn liền với giải đấu này đến nhiều năm sau nữa, càng ngày giải đấu sẽ được nâng tầm, mở rộng hơn, tạo sân chơi có ích cho mọi người”.


Bóng đá phủi Sài Gòn ai cũng rõ bầu Tâm (ông Trần Ngọc Tâm, Chủ tịch HĐQG An Biên Group, phân phối sản phẩm thiết bị sành sứ TOTO và một số sản phẩm khác) là người rất máu và tâm huyết với bóng đá. Ông bầu gốc Hải Phòng là chiến hữu của rất nhiều thành viên thế hệ Vàng như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng… 

Với đam mê cháy bỏng, ông từng hoạch định sách lược để đưa An Biên tấn công lên hạng Nhất nhưng sau đó tạm gác lại vì một số tính chất đặc biệt của bóng đá chuyên nghiệp Việt vẫn chưa… chuyên nghiệp. Gác giấc mơ làm bóng đá chuyên nghiệp, bầu Tâm giao trọn tâm tư cho sân chơi bóng đá phủi vốn sòng phẳng và giàu cảm xúc thật. 

Cúp An Biên ở tuổi lên 10 sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu như sân khấu đỉnh cấp cho bóng đá phong trào TP.HCM. Sới phủi này sẽ có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi như: An Biên, Hưng Hiển (vô địch giải Thiên Long), Thoát nước thành phố, Huy Long (vô địch giải năm 2016), Hoàng Sang, Ngọc Dung, Duy Lâm, Lạc Thái… 

Không chỉ có những dị nhân phủi hàng đầu, giải còn có sự góp mặt của một loạt ngôi sao một thời của bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung như Cao Tùng A Vĩ, Huỳnh Nhật Thanh… trên cabin huấn luyện. Tranh tài trên sân sẽ có cựu vua phá lưới nội; cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh, cựu cầu thủ Nam Định và K.KH Nguyễn Ngọc Tú trong màu áo Thoát nước đô thị TP; cựu cầu thủ TMN.CSG và bình luận viên Lưu Ngọc Hùng (Ngọc Dung FC), Đặng Ngọc Tùng, Nguyễn Thanh Sang (Hưng Hiển FC, vô địch giải Thăng Long); anh em nhà Viễn Phương, Viễn Đông (Duy Lâm FC)... 

Kết quả trận khai mạc giải An Biên lần 10 - 2017
Hưng Hiển 0-2 Hoàng Sang
An Biên 1-1 Thoát nước TP

Một số hình ảnh về giải đấu












Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá