Khai mạc giải bóng đá nam sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông – Tứ Hùng Cúp 2017


Khai mạc giải bóng đá nam sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông – Tứ Hùng Cúp 2017

Tin Tức
VIỆT ANH – DUYÊN BÙI - Chủ nhật, ngày 12-03-2017 - 20:55:55
Bình luận
Sáng ngày 12/3, giải bóng đá nam sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông (BC&TT), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) – Tứ Hùng Cúp 2017 đã được khai mạc tại SVĐ C500, Học viện An ninh Nhân dân, Hà Đông, Hà Nội.
Giống như nhiều khoa khác trong trường, Khoa BC&TT có số lượng nam sinh viên ít hơn so với nữ sinh. Dù vậy, Liên Chi Đoàn – Liên Chi Hội của khoa vẫn cố gắng duy trì giải Tứ Hùng Cúp và năm 2017 đã là lần thứ 6 giải được tổ chức. 

Việc tổ chức giải đấu này trong thời gian qua đã góp phần vào chức vô địch giải bóng đá nam cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV – USSH Champions League 2016 của đội bóng Khoa BC&TT. Tứ Hùng Cúp 2017 có sự tham gia của 4 đội bóng: K58 BC&TT, K59 BC&TT, K60 BC&TT, K61 BC&TT. Ngoài các sinh viên hiện đang học tập tại khoa, mỗi đội bóng đều có 2 cựu sinh viên trong thành phần dự giải. 

Giải thi đấu trên sân 7 người, mỗi hiệp đấu kéo dài 25 phút. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu trận chung kết. Buổi lễ khai mạc giải tuy diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần long trọng. Buổi lễ có sự tham dự của các thầy cô giáo trong Khoa BC&TT: PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Chủ nhiệm Khoa BC&TT, Thạc sĩ Vũ Trà My – Phó Chủ nhiệm Khoa BC&TT, Thạc sĩ Nguyễn Đình Hậu – Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa BC&TT, Thạc sĩ Phan Văn Kiền – giảng viên Khoa BC&TT. Đại diện đơn vị tài trợ cho giải – đội bóng F+, anh Nguyễn Cường Thịnh cũng đã có mặt tại lễ khai mạc. Cùng với đó là sự hiện diện của các cầu thủ 4 đội bóng, tổ trọng tài và các CĐV.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Khoa BC&TT (trái) và Trưởng Ban Tổ chức Tứ Hùng Cúp 2017 – Đoàn Duy Anh (Nguồn ảnh: Ban Truyền thông Tứ Hùng Cúp 2017)

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu giữa đương kim vô địch K60 BC&TT và tân binh K61 BC&TT đã diễn ra. Được đánh giá cao hơn, K60 BC&TT đã làm chủ thế trận và dần có những pha tấn công về cầu môn đối phương. Họ đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 16 do công của Bùi Tiến Cường. 

Bị dẫn trước, K61 BC&TT đã có những đợt lên bóng nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nỗ lực đáng chú ý nhất của họ trong phần còn lại của hiệp 1 chỉ là cú đá đi chệch cột dọc của Bá Thắng. Họ phải chấp nhận rời sân sau hiệp đấu này khi để thua với tỷ số 0-1. Bước sang hiệp 2, K60 BC&TT tiếp tục thi đấu lấn lướt hơn. Kết quả là bàn thắng thứ 2 đã đến với họ sau cú đánh đầu của Đỗ Đức Lương ở phút thứ 32. 

K61 BC&TT tấn công mạnh mẽ hơn trước. Họ được hưởng tới 2 quả đá phạt nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn. Không những vậy, hậu vệ Tuấn Anh bên phía K61 BC&TT còn có pha phản lưới nhà sau cú đá của Nguyễn Tá Hiển (K60 BC&TT) ở phút thứ 41. K60 BC&TT đã ấn định tỷ số 4-0 của trận đấu ở phút thứ 47 và người ghi bàn lại là Bùi Tiến Cường.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho K58 BC&TT (áo đen) trước K59 BC&TT (Nguồn ảnh: Ban Truyền thông Tứ Hùng Cúp 2017)

Trước đó, trận đấu giữa K58 BC&TT và K59 BC&TT đã diễn ra. K58 BC&TT đã nhanh chóng liên tục ép sân, gây không ít khó khăn cho đội bạn. Trong một pha hỗn loạn trước cầu môn của thủ thành Anh Tú bên phía K59 BC&TT, Tuấn Kiệt đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội đó, Phan Thanh Cao đã ghi bàn mở tỷ số cho K58 BC&TT trên chấm phạt đền ở phút thứ 11.

K58 BC&TT dường như không có ý định bảo toàn tỷ số trước K59 BC&TT, liên tục gây khó khăn về phần sân đối phương. Cùng với đó, họ không hề lơ là nơi hàng thủ, không để cho K59 một cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Phía bên kia chiến tuyến, Tuấn Kiệt, Minh Phúc, Việt Nhật… dù đã thi đấu tích cực nhưng vẫn không thể có bàn gỡ hòa trong hiệp 1. 

Hiệp 2 bắt đầu với những pha dồn lên tấn công mạnh mẽ của K59 BC&TT. Với những pha phối hợp ăn ý, K59 đã có hàng loạt pha dứt điểm vào khung thành của thủ môn Tuấn Anh bên phía K58. Những đợt dồn lên tấn công toàn lực cũng là lúc mà K59 để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Tận dụng những khoảnh khắc đó, Thanh Cao, Ngự Quốc, Minh Chiến… bên phía K58 có các pha phản công nhanh, gây không ít khó khăn cho đội bạn. 

Bàn thắng bất ngờ đến với K59 BC&TT ở phút thứ 47, Lương Trung Hiếu bên phía K58 BC&TT đã có một pha chuyền bóng về cho thủ môn Tuấn Anh, nhưng hai cầu thủ đã không hiểu ý nhau và “tặng” cho K59 bàn thắng gỡ hòa. Chỉ một phút sau, tận dụng sự sơ hở của hậu vệ K59, Ngự Quốc đã ghi bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng 2-1 chung cuộc cho K58 BC&TT.

K60 BC&TT (áo xanh) phòng thủ trong một đợt lên bóng của K61 BC&TT (áo trắng) (Nguồn ảnh: Ban Truyền thông Tứ Hùng Cúp 2017)

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, K58 BC&TT cùng với K60 BC&TT đều đã có được 3 điểm đầu tay nhưng K60 sẽ tạm dẫn đầu bảng xếp hạng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. K59 BC&TT và K61 BC&TT xếp ở 2 vị trí cuối khi chưa có được điểm nào.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá