Kỹ thuật A-B qua người đi cùng năm tháng


Kỹ thuật A-B qua người đi cùng năm tháng

Tin Tức
THÁI SƠN (BIÊN DỊCH) - Thứ ba, ngày 21-03-2017 - 18:19:01
Bình luận
La Croqueta hay hiểu đơn giản là dẫn bóng qua người bằng 2 chạm là một kỹ thuật kinh điển đã có từ rất lâu trong bóng đá. Bằng cách di chuyển quả bóng rất nhanh từ chân này sang chân kia, chúng ta có thể khiến cho hậu vệ đối phương mất thăng bằng. Đây là một trong những động tác đơn giản nhưng hiệu quả nhất để áp dụng vào thi đấu.

Để tập luyện động tác kỹ thuật này, hãy thực hiện theo các bước đơn giản sau:

1. Bắt đầu với bên chân thuận


Anh em có thể tập luyện động tác này cho cả hai chân, nhưng lời khuyên của chúng tôi là nên bắt đầu với chân thuận trước. Vì vậy hãy bước chân thuận lên phía trước gần bóng, canh thời điểm hậu vệ đang đến gần thì đó là lúc để anh em chuẩn bị thực hiện động tác chạm đầu tiên.

2. Chuyền bằng lòng trong chân ngang qua cơ thể sang chân bên kia


Hãy thực hiện đường chuyền này với tốc độ càng nhanh càng tốt. Song điều quan trọng hơn vẫn là thực hiện một cách có kiểm soát để thuận lợi cho bước tiếp theo.

3. Đỡ bóng bằng chân không thuận, hướng trái bóng lên phía trước


Điều quan trọng ở chạm thứ hai này là anh em phải vừa đỡ bóng chính xác, vừa làm sao để bóng hướng lên phía trước chứ không phải nảy đi lung tung. Khi trải bóng được đẩy về phía trước, anh em sẽ cần bứt tốc độ lập tức để thoát khỏi đối thủ và đảm bảo không cho họ kịp thực hiện pha truy cản. Nếu đã vượt qua được đối thủ, hãy cân nhắc việc băng cắt qua hướng di chuyển của họ để cản không cho họ vượt lên được.

Để thực hiện tốt kỹ thuật này, hãy chú ý đến những điểm sau:

Messi là cầu thủ thường xuyên sử dụng kỹ thuật La Croqueta

- Trước khi thực hiện chạm bóng lần thứ nhất, anh em có thể đánh lạc hướng đối phương bằng động tác giả. Tức là nếu thực hiện bằng chân phải thì có thể giả liếc nhìn sang phải như là sắp đi bóng về hướng đó, hoặc có thể hơi nghiêng người về phía phải trước khi đột ngột chuyển hướng ngược lại.

- Khoảng cách dịch chuyển trái bóng giữa hai chân càng lớn thì càng khó khăn cho hậu vệ theo kèm.

- Thay vì chỉ chuyển bóng từ chân này sang chân kia, nếu anh em có thể thực hiện động tác “đúp” đưa bóng trở lại chân thuận ngay lập tức trước khi đẩy đi thì sẽ càng khó phán đoán cho hậu vệ.

Như đã nói ở đầu, La Croqueta là động tác kỹ thuật đã được các cầu thủ sử dụng từ rất lâu. Trước kia có Michael Laudrup là người hoàn thiện kỹ thuật này lên tầm hoàn hảo. Ngày nay Lionel Messi cũng rất hay sử dụng La Croqueta để qua người, song anh bổ sung thêm cả một loạt các động tác khác đi kèm với đôi chân nhanh thoăn thoắt. 

Tuy nhiên, theo quan điểm người viết, Andres Iniesta mới là người biến La Croqueta từ một động tác đơn giản trở nên đẹp mắt và hiệu quả không ngờ trong mắt người xem. Hãy cùng thưởng thức La Croqueta biến ảo thế nào qua đôi chân của Iniesta.

Kỹ thuật đi bóng La Croqueta của Andres Iniesta

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá