Long Rio, xây chắc bệ phóng cho Bắc Á Bank


Long Rio, xây chắc bệ phóng cho Bắc Á Bank

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 28-03-2017 - 21:12:12
Bình luận
Bắc Á Bank đang thăng hoa ở giai đoạn 2 của Le League 2017. Góp phần vào thành công chung của đội bóng nhà băng có sự hiện diện của tân binh Long Rio.

Với sự xuất hiện của Long Rio, Bắc Á Bank không để thủng lưới bàn thua nào, giành trọn 6 điểm trong 2 trận đã qua. Tài năng của Long Rio đã được khẳng định từ lâu khi anh nhẵn mặt ở các kỳ HPL (S1, S2, S4 đá MV Corp, S3 chơi cho Thành Đồng). Thi đấu chắc chắn, mạnh mẽ, khả năng phán đoán tình huống và chống bóng bổng cực tốt, Long Rio khiến cho các đồng đội và CĐV Bắc Á Bank cảm thấy yên tâm mỗi khi anh có mặt ở trên sân. Chính vì thế, không chỉ giúp Bắc Á Bank gia cố sự chắc chắn mà Long Rio còn tạo hiệu ứng rất tốt với những cầu thủ tuyến trên và hệ quả là đội bóng nhà băng chơi hay hơn hẳn so với giai đoạn 1.


Việc mời Long Rio đầu quân cho Bắc Á Bank ở Le League 2017 là một quyết định khôn ngoan của BLĐ Bắc Á Bank và cũng khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Sau giải HPL S4, Long Rio chia tay MV Corp vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là việc chàng cầu thủ, trung úy đang công tác tại Ban quản lý dự án của Học viện An ninh nhân dân tất bật dành thời gian cho việc học chuyên môn. Tâm sự với phóng viên của Bongdaphui.net, cầu thủ sinh năm 1989 này chia sẻ rất thật lòng: “Sau quãng thời gian chia tay MV Corp, em ít đá phủi vì bận việc ở cơ quan. Thực sự phong độ và cảm giác bóng vẫn chưa lấy lại như trước, em cần có thêm thời gian”. 


Sự khiêm tốn của Long Rio là điều đáng trân quý, nhưng điều đó không xóa nhòa được thực tế là Bắc Á Bank thi đấu tốt hơn hẳn và từ vị trí bét BXH đã leo lên đứng thứ 5 với 7 điểm sau 6 trận đã đấu từ khi có Long Rio. Trung vệ có thần tượng là cựu ngôi sao của M.U Rio Ferdinand này chơi thân với ngôi sao Đồng “con” (cả hai từng cùng thi đấu cho đội bóng của Bộ giao thông vận tải) và rất nể HLV Tú “khỉ”, chính vì vậy, anh nhận lời đầu quân cho Bắc Á Bank và cả đội bóng phủi Top Group”. 

Tham gia và theo dõi giải Le League 2017 rất kỹ càng, Long Rio không tiếc lời khen dành cho cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới: Phương Vertu: “Hoàn "lé", Tuấn "bệu", Phương Vertu đều là những tiền đạo xuất sắc hiện nay của bóng đá phủi. Tuấn "bệu" rất nguy hiểm khi có khoảng không rộng nhưng Phương Vertu vẫn là mẫu tiền đạo “khó chịu” nhất bởi ngôi sao của DTS và Top Group xử lý trong khoảng không hẹp rất toàn diện”. 


Đánh giá cao Phương Vertu nhưng tiền đạo mà Long Rio ngưỡng mộ nhất lại là cầu thủ Vinh "boom" của đội bóng trường ĐH Xây Dựng (FC UCE) trước đây. Đã có lần cầu thủ có lối chơi rất kỹ thuật và độc lập này khiến Long Rio phải mắt tròn mắt dẹt khi ghi liền 8 bàn vào lưới Thành Đồng trong một trận đấu giao hữu. 

Thi đấu cho rất nhiều đội bóng phủi nhưng quãng thời gian Long Rio tự hào nhất chính là khi anh chơi cho đội bóng ĐH Xây Dựng nơi anh học tập. Cùng với những cầu thủ tài năng như Sơn "sex", Dũng "con", Tuấn "lì", Vinh "boom", Chiến "tẩu", Tuấn "si", Thái "lởm"…, FC UCE từng giành chức vô địch giải 6v6 Linh Đàm năm 2010, vô địch giải Mic Cup 2013, và vô địch cúp Daikin toàn quốc 2015…


Một điều rất đáng trân trọng với Long Rio là dù đá ở đội bóng nào, FC UCE, MV Corp, Thành Đồng, Bắc Á Bank, Top Group…, anh vẫn luôn được các đồng đội quý mến và tôn trọng. Lối chơi nhiệt huyết, cống hiến hết mình vì đội bóng của chàng cầu thủ quê ở huyện Quốc Oai, Hà Nội này là của hiếm của làng bóng đá phủi Hà thành. Thời sinh viên, anh ở ký túc xá đá bóng cả ngày, còn giờ đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, anh lại di chuyển quãng đường gần 30 km từ nhà ra các sân bóng ở trung tâm Hà Nội để thi đấu. Với tinh thần chiến đấu như vậy, các đồng đội và CĐV không yêu mến anh mới là lạ!




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá