Lượt cuối SPL-S1: Đến “ông lớn” cũng phải nín thở đợi chờ


Lượt cuối SPL-S1: Đến “ông lớn” cũng phải nín thở đợi chờ

Sân đấu
ĐÌNH NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 30-11-2018 - 18:11:04
Bình luận
Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Sài Gòn (SPL-S1) dù đã đi đến lượt trận thứ 3 những mới chỉ có 2 cái tên Sài Gòn FC và Trúc Nghinh Phong đã chắc vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, vé đi tiếp vẫn được chia cho 10 cái tên còn lại.
Chờ đội bóng của bầu Tuấn Hưng
Đã chắc suất đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Sài Gòn FC hoàn toàn có quyền giữ sức cho các trụ cột của mình mà không cầu tung ra đội hình mạnh trước H.A.T Sài Gòn. Tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại, nếu có thêm 3 điểm trước đội bóng của ông bầu Tuấn Hưng thì cục diện bảng đấu này lại vô cùng hấp dẫn.

Khi đó, dù trắng tay sau cả 2 lượt trận, W Team của Minh Vương vẫn sẽ còn cơ hội giành vé nhì bảng A để lách khe cửa hẹp vào vòng trong. Điều kiện đặt ta, W Team phải có 3 điểm trước Lam Hồng FC kèm theo một tỉ số cách biệt để “làm vốn” khi phải xét hiệu số.
H.A.T rộng cửa đi tiếp

Bởi khi đó, ngoại trừ Sài Gòn FC là đội nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối thì 3 cái tên còn lại sẽ chỉ có 3 điểm. Nếu tính đối đầu thì cả 3 đều có chiến thắng như nhau, tất nhiên hiệu số sẽ là thước đo cho tấm vé nhì bảng để qua đó giành cơ hội đi tiếp cho 1 trong 3 cái tên này.

Trong điều kiện không có “buồng phổi” Minh Vương, lại vào thế dựa chân tường, W Team chỉ có 1 nhiệm vụ đó là phải thắng. Còn lại, dù với kết quả nào thì họ cũng sẽ sớm chia tay giải đấu này ở vòng bảng. Sẽ là một trận đấu xanh chín, chơi tất tay với đội bóng của đội trưởng Phan Thanh Giang, nhà vô địch AFF Cup 2018.

Khách tiễn chủ nhà?
Sau chiến thắng 3-2 ở trận ra quân trước ĐH Nông Lâm, chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng bất ngờ sảy chân trước ĐH Đồng Nai sau trận thua 0-1. Chính vì thế, họ đã rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng B, vào phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng là ĐH GTVT TP.HCM. 

Một kịch bản rất dễ xảy ra đó là đội bóng của Tân Suarez sẽ đá hết chân, giành 3 điểm trước ĐH Tôn Đức Thắng, qua đó “âm mưu” loại đối thủ này ngay ở vòng bảng. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả của trận đấu còn lại giữa ĐH Nông Lâm và ĐH Đồng Nai, thậm chí là kết quả ở các bảng đấu khác. Bởi ngoài việc chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng, thì vẫn còn 2 “vé vớt” cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tín Nhật và các đồng đội ở ĐH Tôn Đức Thắng buộc phải thắng ĐH GTVT để tránh sự rủi ro

Nếu ĐH GTVT TP.HCM và ĐH Nông Lâm cùng thắng, thì chủ nhà Tôn Đức Thắng nhiều khả năng sẽ khó có vé đi tiếp, bởi khi đó họ chỉ mới có 3 điểm, cùng với hiệu số khiêm tốn thì sẽ khó cạnh tranh với những cái tên khác. Với ĐH Đồng Nai, dù chưa có điểm số nhưng nếu quật ngã được ĐH Nông Lâm, với 1 tỉ số đậm thì cơ hội vẫn còn với họ.

Văn Minh MN vẫn có cửa loại, Lê Bảo Minh- Đạt Vinh Tiến lách khe cửa hẹp
Trận thua bất ngờ 1-3 trước Trúc Nghinh Phong đã đẩy Lê Bảo Minh của bầu Tới xuống vị trí thứ 3 ở bảng C. Nhưng đây cũng không phải là vấn đề, bởi nếu giải quyết được Đạt Vĩnh Tiến ở trận đấu cuối, thì vé đi tiếp vẫn có cơ hội về tay Lê Bảo Minh. Ngược lại, dù chưa có nổi 1 điểm, Đạt Vĩnh Tiến vẫn chưa hết hi vọng bởi nếu vượt qua Lê Bảo Minh với tỉ số cách biệt, thì khi đó “vé vớt” sẽ là cứu cánh để họ chờ đợi, tất nhiên là phụ thuộc vào những đội thứ 3 của 2 bảng đấu còn lại. 

Với Văn Minh MN, 4 điểm sau 2 lượt trận có thể nói là dường như đã có chắc tấm vé đi tiếp. Nhưng không, đội bóng của bầu Văn vẫn có thể bị loại theo một kịch bản khó tin nhất. Đó là khi họ thua Trúc Nghinh Phong ở lượt trận cuối với tỉ số cao, ở trận đấu cùng giờ, Lê Bảo Minh thắng Đạt Vĩnh Tiến với tỉ số các biệt 4 bàn, đủ để hiệu số cao hơn Văn Minh MN.

Văn Minh (áo vàng) vẫn có thể bị loại
Thêm nữa, khi đó ở bảng A, H.AT Sài Gòn sẽ có 3 điểm trước Sài Gòn FC, và Lam Hồng thắng trước W Team ở bảng A, lúc này cả Sài Gòn FC, H.A.T Sài Gòn và Lam Hồng FC sẽ có cùng 6 điểm và cẩ 3 đội sẽ đi tiếp. Cùng với đó ở bảng B, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Nông Lâm cùng thắng, ĐH GTVT TP.HCM thua với tỉ số tối thiểu 1 bàn. Khi đó, 3 cái tên đứng cuối mỗi bảng là W Team, ĐH Đồng Nai và Đạt Vĩnh Tiến. 

Với những kịch bản trên, Văn Minh MN sẽ bị loại do kém hiệu số so với ĐH GTVT TP.HCM, và khi đó đội bóng của Tân Suarez sẽ là đội thứ 3 xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá