Mười “trà đá”, dũng sỹ tí hon của Đảo Sen JSC


Mười “trà đá”, dũng sỹ tí hon của Đảo Sen JSC

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 02-03-2017 - 19:21:19
Bình luận
Đảo Sen JSC tham gia Le League 2017 với một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Và trong số những cầu thủ trẻ ấy, Mười “trà đá” là cái tên đáng để nhắc đến.
Đảo Sen JSC tham gia giải đấu dành cho các doanh nghiệp này với mục đích giao lưu học hỏi là chính. Trong đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn, ngoại trừ “hàng chuyên” Giang Tiêu (cựu cầu thủ của CAHN) và đội trưởng Nghĩa Bale thì đa phần những cầu thủ còn lại đều rất trẻ, chưa được nhiều CĐV bóng đá Hà thành biết đến. Và Mười “trà đá” cũng không  phải là một ngoại lệ. 

Khi phóng viên Bongdaphui.net hỏi cầu thủ Nghĩa Bale trước thềm giải Le League 2017, Đảo Sen JSC có bổ sung tài năng trẻ nào không, ngôi sao khoác áo cả Đảo Sen JSC lẫn MV Corp không ngần ngại nhắc đến cái tên Mười “trà đá”. Nghe cái tên này, lúc đầu chúng tôi tưởng đó chỉ là biệt danh nhưng hỏi kỹ mới biết anh chàng cầu thủ sinh năm 1997 này tên thật là Phạm Văn Mười và vì thích uống trà đá nên lấy luôn biệt danh là Mười "trà đá". 

Mười "trà đá" ghi bàn vào lưới Trà Dilmah

Trong giới cầu thủ phủi, thường họ hay lấy tên ngôi sao bóng đá thế giới gắn với tên mình làm biệt danh như Nghĩa Bale, Sáng Persie, Thắng Xavi, Thái Rooney… hoặc chí ít cũng phải biệt danh hoành tráng và kêu như Quỳnh "xích thố", Ngọc “ngựa” hay Hùng "sư phạm"… đằng này lại là Mười “trà đá”. Thể hình cũng không phải là lợi thế của Mười "trà đá" bởi anh hơi lùn và ục ịch (cao 1m60, nặng 55 kg). Ấy vậy mà khi vào sân, Mười "trà đá" thực sự là một thủ lĩnh trong lối chơi dù anh còn rất trẻ. 

Trong cuộc so tài với đội đầu bảng Trà Dilmah ở vòng 3 Le League, chính Mười "trà đá" là người ghi bàn mở tỷ số cho Đảo Sen JSC với một pha dứt điểm tinh quái. Không chỉ vậy, trong vai trò nhạc trưởng, anh liên tục tung ra những pha kiến tạo rất thông minh cho đồng đội nhưng tiếc là họ lại không tận dụng được. Ở ngoài sân, các CĐV nhiều phen xuýt xoa trước những pha xử lý bóng của cầu thủ số 8, đặc biệt là những cú chuyền điểm rơi chính xác đến từng centimet, điều không xảy ra thường xuyên ở sân 7.

Highlight Trà Dilmah 4-2 Đảo Sen (vòng 3 Le League 2017)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Mười "trà đá" vốn xuất thân từ lò đào tạo trẻ của The Vissai Ninh Bình từ năm 2010. Sau này, khi đội giải tán, anh có thời gian chuyển đến đầu quân cho đội U21 Hà Nội FC. Nhưng quãng thời gian gắn bó này không dài và khi không thấy tương lai của mình với đội bóng, anh chủ động xin rút. Ở quê nhà Ninh Bình, ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ kinh doanh nhỏ, anh xách giầy đi đá bóng phủi. Nhưng được những đàn anh Nghĩa Bale, Hiếu Hino động viên, anh lại chuyển lên Hà Nội gia nhập đội bóng phong trào Đảo Sen JSC. 

Mười "trà đá" (trái) là mẫu tiền vệ chơi kỹ thuật, khéo léo

Những ngày đầu, Mười "trà đá" chưa quen với cách chơi, nhịp độ của các trận đấu phong trào ở Hà Nội (nhanh hơn, tinh quái hơn), anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích ứng. Công việc không ổn định, việc di chuyển vẫn phụ thuộc vào đồng đội Hiếu Hino, biết bao nhiêu thử thách nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tình yêu của Mười "trà đá" với trái bóng. 

Cùng với những người đồng đội, người anh như Ngọc Bảo, Đoàn Dự, Dũng “mâm”, Tùng “con”, Nghĩa Bale, Hiếu Hino… Mười "trà đá" sẽ còn trưởng thành hơn nữa trong thời gian tới. Có thể tại Le League 2017, thành tích của Đảo Sen JSC chưa cao nhưng với những cầu thủ trẻ và khát vọng như Mười "trà đá", đội bóng sẽ còn tiến xa ở sân chơi phong trào Hà thành. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá