Nghĩa Bale: Tham vọng chinh phục đỉnh cao cùng Đảo Sen


Nghĩa Bale: Tham vọng chinh phục đỉnh cao cùng Đảo Sen

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 02-01-2017 - 23:13:09
Bình luận
Thứ Bảy tuần này (7/1/2017), Đảo Sen sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh F+ tại tứ kết giải Long Biên mở rộng lần 4. Một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Đảo Sen chính là cầu thủ Nghĩa Bale.
Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Nghĩa Bale thi đấu nổi bật trong màu áo MV Corp ở các giải HPL S4, King Cup 2016... Tuy nhiên, rất ít CĐV biết được rằng, anh thi đấu cho Đảo Sen từ rất sớm và sở trường của cầu thủ sinh năm 1993 này là sân 11 (anh vốn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hòa Phát). Nghĩa Bale chơi cho Đảo Sen rồi mới tham gia Vinapros ở HPL S3 và MV Corp ở HPL S4. Sở trường của Đảo Sen cũng là sân 11 nhưng trong thời gian gần đây, ông bầu Minh Nguyễn lại có tham vọng muốn đội bóng thi đấu tốt cả hai mặt trận. Sân 11 được giao cho HLV kiêm cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm Dũng "tiêu" trong khi sân 7, Nghĩa Bale được toàn quyền quyết định về vấn đề chuyên môn.

Nghĩa Bale trong màu áo MV Corp

Sau khi thi đấu không thành công cùng MV Corp ở giải HPL S4, Nghĩa Bale rất quyết tâm chinh phục đỉnh cao với Đảo Sen. Ở sân 7, Đảo Sen chưa có nhiều kinh nghiệm, trình độ không thể so được với MV Corp. Lần đầu tiên tham gia giải Long Biên mở rộng, ông bầu Minh Nguyễn không đặt nặng vấn đề thành tích cho các cầu thủ, xác định thi đấu vui là chính. Tuy nhiên, trong cả vai trò HLV lẫn cầu thủ, Nghĩa Bale dồn rất nhiều sức lực và tâm huyết cho đội bóng. Ngoài những cầu thủ trẻ do chính anh tuyển chọn (chủ yếu là các sinh viên trường Đại học sư phạm thể dục thể thao Hà Nội), Nghĩa Bale đã mời một số ngôi sao như Tâm Kaka, Quốc Bảo (MV Corp), Đăng Đông (Cường Quốc)... để tăng cường sức chiến đấu cho đội bóng. Với tư cách cầu thủ, dù đá vị trí trung vệ nhưng Nghĩa Bale là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Đảo Sen ở vòng bảng (3 trận, 3 bàn). Nghĩa Bale tự đặt mục tiêu cho chính mình: ít nhất cùng với các đồng đội phải lọt vào bán kết.

Nghĩa Bale (phải) tham gia đá bóng từ thiện cùng ca sỹ Tuấn Hưng

Đảo Sen thi đấu rất hay ở vòng bảng giải Long Biên mở rộng lần 4. Đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn đang tiến bộ từng ngày. Sự đan xen giữa lứa cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm (chủ yếu đá sân 11) như Giang "tiêu", Dũng "tiêu", Trung "con", Tuấn Anh "mèo", Dũng "mâm" và dàn cầu thủ trẻ rất triển vọng như Tùng "con", Dự "híp", Tài "ruốc", Hiếu Hino... đang giúp Đảo Sen tạo dựng nên một lối chơi giàu bản sắc. Trận chiến với F+ ở tứ kết sắp tới sẽ rất khó khăn với Đảo Sen khi đối thủ của họ có những ngôi sao từng là dân ăn tập như Nghĩa "chém", Long "thổi", Hoàng Baizen và những "ngoại binh" chất lượng cao đến từ Dương Nội, Cường Quốc, Thành Đồng... Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với sự trở lại của tiền đạo Đăng Đông sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương, chất kỹ thuật của Tâm Kaka và đặc biệt là tài năng của HLV kiêm cầu thủ Nghĩa Bale, Đảo Sen hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. 

Nghĩa Bale (phải), tiền đạo Tuấn "phệ" của F+ (trái) và tác giả bài viết

Nghĩa Bale đang thể hiện dấu ấn và vai trò trụ cột của mình ở Đảo Sen và chúc cho cầu thủ chuyên chạy cánh nhưng đá tốt cả vai trò trung vệ này sẽ thành công tại giải đấu đang diễn ra ở sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội. Có một chút lợi thế nho nhỏ: Đây là giải Long Biên mở rộng nên 2 đội bóng ở khu vực quận Long Biên là Đảo Sen và Dollar, những đội đã vượt qua vòng bảng để vào chơi ở vòng tứ kết, đương nhiên nhận được sự cổ vũ của khán giả sở tại.

Lịch thi đấu giải Long Biên mở rộng lần 4

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá