Ngoại hạng Vinh 2018: Dấu ấn tân binh và cơn tự ái của Văn Minh


Ngoại hạng Vinh 2018: Dấu ấn tân binh và cơn tự ái của Văn Minh

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 24-09-2018 - 08:20:39
Bình luận
Được mệnh danh là “Derby” thành Vinh, cuộc đối đầu giữa Văn Minh và Á Đông tại Ngoại hạng Vinh 2018 đã tạo ra được sự chú ý đặc biệt. Trong một trận đấu đẳng cấp cao trong giới phủi như vậy, dấu ấn ngôi sao Capdervilar đã được thể hiện đúng lúc đúng chỗ.
Trước khi trận derby thành Vinh giữa Văn Minh và Á Đông diễn ra, việc Capdervilar (Cáp) có kịp góp mặt cho trận đấu này hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Chỉ đên khi Bầu Văn khẳng định: Có chứ, mọi việc coi như xong, những người hâm mộ Văn Minh mới thở phào. 

Cáp cấp tốc bay thẳng về Vinh để kịp sát cánh cùng Hùng Con và đồng đội. Phía Á Đông, Chung Tám cũng háo hức bước vào cuộc so tài. Cầu thủ được mệnh danh là quái vật hoàn toàn sung sức. Màn đối đầu kinh điển giữa Nhà vua và Quái vật tại derby thành Vinh đã sẵn sàng.  

Bước vào trận đấu. Văn Minh gây bất ngờ khi chọn lối chơi thấp, nhường thế trận cho Á Đông. Thời điểm này, Chung Tám và Hồng Việt bên phía Á Đông chơi năng nổ và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của Văn Minh. Phút 11, Đức Nghi Lộc (Á Đông) có bóng ở cánh trái theo hướng tấn công, anh khéo léo đi bóng qua hai cầu thủ đội bạn rồi  “chọt bóng” cực mạnh mở tỷ số cho đội nhà. 

 Á Đông bất ngờ mở tỷ số trước 

Kế hoạch chơi chậm của Văn Minh với mục đích thăm dò phá sản. Văn Minh buộc lòng phải thay đổi chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khán giả sân Việt Hàn phấn khích khi chứng kiến màn đôi công nảy lửa. Phút 15, Hoàn Lé nhận bóng từ cú sút hụt của Capdervilar. Anh dứt điểm nhanh tung lưới thủ thành Cường Sport bên phía Á Đông. Chưa dừng lại ở đó. Cặp song sát Capdervilar - Hoàn Lé tiếp tục tạo nên sự khác biệt.

Nhưng Văn minh rất nhanh có bàn thắng gỡ hoà do công của Hoàn Lé

Ngay sau bàn gỡ đúng 2 phút, Cáp nhận đường chuyền giữa sân. Anh bứt tốc bên cánh trái. Đây là lúc khán giả cảm nhận được Cáp sẽ thể hiện dấu ấn ngôi sao. Thay vì một mình đi bóng qua người rồi tự ghi bàn đẹp mắt, cầu thủ quê Quảng Trị chuyền bóng cho sát thủ Hoàn “Lé”  đang trong tư thế trống trải đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho Văn Minh. Đội bóng nhà xe thắng ngược dòng chung cuộc. 

Dù không ghi được bàn thắng nào trong trận này nhưng ngôi sao người Quảng Trị Capdervilar vẫn để lại dấu giày trong hai bàn thắng của đội nhà xe. Với màn trình diễn thuyết phục, Cáp hoàn toàn xứng đáng với tràng pháo tay mà khán giả thành Vinh dành cho mình khi rời sân nghỉ sớm. 

Với kết quả này, Văn Minh tiếp tục bỏ xa các đối thủ còn lại với 3 điểm cách biệt. Giải đấu còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Cho nên khi đã vượt qua đối thủ lớn nhất là Á Đông thì nên cơ hội lên ngôi của đội bóng nhà xe càng trở nên sáng sủa. 

Cặp đối đáng chú ý khác ở vòng này chính là trận Yên Đại và Tuấn Hùng. Yên Đại vẫn cho thấy cái duyên khi gặp những đối thủ trên cơ. Họ từng thủ hoà cả Văn Minh lẫn Á Đông. Và trước Tuấn Hùng, đội bóng này thậm chí còn làm tốt hơn khi giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số 1-0. 

Yên Đại tiếp tục thăng hoa trước những đội bóng lớn

Điểm nhấn còn lại là màn giành 1 điểm ngoạn mục của Hiếu Giang trước XD Miền Trung. Sau khi bị dẫn 2 bàn cách biệt, đến giữa hiệp 2 đội bóng của bầu Hiếu còn bị mất người do thẻ đỏ. Trong tình thế muôn vàn khó khăn họ đã vùng dậy mạnh mẽ ghi liên tiếp 2 bàn qua đó mang về trận hòa vô vùng quý giá. 

Hiếu Giang có màn lội ngược dòng không tưởng trước XD Miền Trung

Kết quả các trận đấu vòng 5 Ngoại Hạng Vinh tranh Cup Arita 2018:

Văn Minh 2-1 Á Đông 
Yên Đại 1-0 Tuấn Hùng 
Summer Cửa Lò 3- 1 Hải An
Arita 1- 0 HP. Trường Thành 
Hiếu Giang 2- 2 XD Miền Trung
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá