Nguyễn Như Anh - chàng trai cháy bỏng đam mê trái bóng tròn


Nguyễn Như Anh - chàng trai cháy bỏng đam mê trái bóng tròn

My Idol
VĂN VŨ - Thứ tư, ngày 21-06-2017 - 11:02:14
Bình luận
Như Anh sinh ngày 15/08/1991 ở xóm Tân Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Không nổi danh nhờ tài chơi bóng như biết bao chàng trai xứ Nghệ khác, nhưng niềm đam mê và tình yêu với bóng đá phong trào của anh đã lan tỏa đến nhiều người.

Ngay từ thuở nhỏ, Như Anh đã biết và hâm mộ đội bóng quê nhà SLNA. Song do không có điều kiện nên mãi tới năm 2010, khi là sinh viên trường cao đẳng Việt Hàn, cậu mới có dịp ngồi trên chảo lửa thành Vinh trực tiếp xem đội bóng thân yêu thi đấu. Tình cảm mà Như Anh dành cho đội được thể hiện qua việc lấy luôn tên đội bóng gắn vào tên riêng để thành nickname Như Anh SLNA.


Không chỉ là một CĐV bóng đá cuồng nhiệt, Như Anh còn thử sức trong vai trò HLV của đội bóng nhi đồng xóm Tân Phong từng giành khá nhiều giải thưởng của xã và cụm. Anh còn bỏ kinh phí tài trợ trang phục cho FC Nhút, cho thiếu niên nhi đồng Tân Phong với một khát khao tạo cho bọn trẻ mục đồng một sân chơi đúng nghĩa và biết đâu sẽ có ngày một tài năng nào đó từ quê hương mình được bước chân vào lò Sông Lam.


Như Anh cũng từng cầm đội FC Tân Phong và FC Nguyễn Sỹ Sách đi đá giao hữu với các xã, huyện lân cận. Đặc biệt hơn nữa, Như Anh SLNA là người đưa đội bóng xã Thanh Khai hai lần liên tiếp đăng quang ngôi vô địch giải Cụm Xuân Lâm được tổ chức tại sân Quân Đội TP Vinh và SVĐ xã Thanh Lương.

Bén duyên với FC Văn Minh
Chúng ta đều biết FC Văn Minh là một đội bóng phủi có chất lượng chuyên môn và lối chơi cũng như cách ứng xử trên sân bóng rất fair-play. Chính điều này đã mê hoặc trái tim người hâm mộ, trong đó có cả Như Anh SLNA. 


Trong khoảng thời gian ra Thủ đô Hà Nội học tiếng Nhật, anh được bạn bè đồng hương đưa đi xem Văn Minh thi đấu ở HPL S3. Lập tức Như Anh bị "thôi miên" trở thành fan cuồng của đội bóng nhà xe. Dẫu rằng phải đi lập nghiệp nơi viễn xứ đất khách quê người nhưng anh luôn sát sao theo dõi, nắm bắt và truyền tải mọi thông tin FC Văn Minh qua các diễn đàn mạng xã hội cho tất cả đều biết để mọi người ủng hộ đội bóng ngày càng đông hơn. 


Ở FC Văn Minh, Như Anh thần tượng cầu thủ Hà Quang Đạt, song cũng rất quý mến các anh em khác trong đội. Giấc mơ lớn nhất của anh là được một lần cùng nhi đồng Thanh Chương nâng cao Cúp vàng giải Nhi đồng toàn tỉnh do báo Nghệ An tổ chức, đồng thời có dịp mời FC Văn Minh về quê hương thi đấu giao hữu từ thiện vì người nghèo, những mảnh đời bất hạnh.

Là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt và xem đó là lẽ sống cuộc đời nhưng cho đến giờ Như Anh vẫn chưa tìm được một nửa cùng chung niềm đam mê đó. Xin chúc anh sức khỏe, làm việc tốt để tiếp tục cháy hết mình, lan tỏa tình yêu bóng đá đến với cộng đồng.
Từ khóa Như Anh SLNA
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá