Nhìn lại giải hạng nhất phủi Hà Nội SL1 - S2: Đa sắc thái


Nhìn lại giải hạng nhất phủi Hà Nội SL1 - S2: Đa sắc thái

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 22-08-2017 - 18:12:52
Bình luận
Giải bóng đá hạng nhất phủi SL1-S2 đã hạ màn với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 11 vòng đấu diễn ra tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội đã để lại những dư vị khó quên với các CĐV bóng đá phong trào Thủ đô.
Chiến thắng xứng đáng của Nguyễn Trãi và Gia Việt

Việc 2 đội Nguyễn Trãi và Gia Việt giành 2 suất thăng hạng HPL S5 không phải là điều khiến giới chuyên môn và các CĐV bóng đá phủi Hà thành ngạc nhiên. Năm ngoái, họ đã thi đấu khá hay, luôn ở top đầu nhưng sự thiếu may mắn đã khiến họ không thể thăng hạng. 

Năm nay, Nguyễn Trãi và Gia Việt có sự chuẩn bị kỹ càng hơn và họ thi đấu cực kỳ ổn định trong suốt cả mùa giải, đặc biệt là Nguyễn Trãi. Thực ra, CLB được thành lập từ năm 1993 này không phải là đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn. 

Với những cá nhân xuất sắc như Tùng búa tạ, Tốn say, Việt la, Giang trề, Nhật Anh, Hiếu Xavi…, đã nhiều năm thi đấu cùng nhau, Nguyễn Trãi thể hiện một phong độ hủy diệt. Bắt đầu từ trận thắng ấn tượng trước BIDV Quang Trung ở vòng mở màn, thầy trò HLV Việt đỏ trình diễn một lối đá ban bật kỹ thuật vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả và họ đã vô địch trước 2 vòng đấu. 

Nguyễn Trãi giành chức vô địch rất thuyết phục

Gia Việt (áo vàng) sở hữu một lực lượng hùng hậu

Gia Việt không có được sự gắn kết như Nguyễn Trãi nhưng trong tay của ông bầu kiêm HLV Việt Quảng Ninh có quá nhiều ngôi sao từ “hàng chuyên”, dân futsal cho đến các tài năng phủi. Họ cùng với Nguyễn Trãi luôn ở top 2 và dù có “loạng choạng” ở các vòng đấu cuối nhưng chiến thắng đậm đà 8-3 trước Triều Khúc ở vòng đấu cuối cùng đã giúp Gia Việt chính thức thăng hạng.

Mạnh vì gạo, bạo vì tiền

Bóng đá phong trào trong thời gian gần đây phát triển rầm rộ với sự góp mặt của các Mạnh Thường Quân có tiềm lực tài chính hùng hậu. Dù giải SL1-S2 xét về chất lượng chuyên môn không thể so với giải ngoại hạng phủi nhưng về mặt độ chơi của các ông bầu thì họ không hề kém mặt trận HPL. 

Lần thứ 2 liên tiếp, BIDV Quang Trung không thể thăng hạng nhưng người ta vẫn phải nể trọng cách làm của bầu Thanh ở đội bóng nhà băng. Dàn binh hùng tướng mạnh BIDV Quang Trung đã thi đấu rất quả cảm và chỉ thiếu một chút may mắn đã khiến họ không thể hoàn thành mục tiêu. 

Có thể việc các cầu thủ BIDV Quang Trung tham gia quá nhiều mặt trận đã khiến họ phải trả giá nhưng rất nhiều người tin rằng, bóng đá phong trào sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu có thêm nhiều đội bóng như BIDV Quang Trung. 

Tùng Milan (số 10), cầu thủ quan trọng nhất của Tuấn Sơn

Tuấn Sơn cũng là một ví dụ điển hình cho sự phát triển bền vững với một CLB bóng đá phong trào. Dù chỉ là tân binh của giải SL1-S2 nhưng họ trình diễn một lối đá trẻ trung tươi mát nhưng cũng không kém phần hiệu quả. 

Vị trí thứ 5 và giải cống hiến là phần thưởng rất xứng đáng cho bầu Sơn, HLV Hồng Sơn, đội trưởng Tùng Milan và các thành viên khác của Tuấn Sơn. Du Lịch chỉ giành quyền trụ hạng nhưng các đội bóng khác phải mắt tròn mắt dẹt trước sự chịu chơi của bầu Tình khi thiếu gia người Lào Cai này tổ chức lễ tổng kết giải vô cùng hoành tráng. 

Có ý kiến cho rằng, với tiềm lực tài chính hùng hậu của mình, bầu Tình thừa sức tuyển quân để đưa Du Lịch thăng hạng. Tuy nhiên, Du Lịch còn vướng bận thi đấu giải Lào Cai (trùng lịch với giải HPL ở Hà Nội) nên đội “thích” đá ở giải hạng nhất phủi hơn. 

Sự khắc nghiệt ở sân chơi phủi

Ở môi trường bóng đá hiện nay, sự chêch lệch về trình độ giữa các đội bóng đã không còn nhiều và giải SL1-S2 không phải là một ngoại lệ. Chỉ cần 1 chút chủ quan, thiếu tập trung là đội bóng phải trải giá đắt. 

Tô Ký thi đấu rất hay ở giai đoạn 1 nhưng sự thỏa mãn sớm và việc các cầu thủ mải đi đá nhiều giải khác khiến họ không đảm bảo về mặt thể lực đã khiến họ lao đao ở giai đoạn 2 của giải. May mà ở lượt đấu cuối, Tô Ký thắng được đội bét bảng Vinapros nên họ mới trụ hạng thành công. 

Nỗi buồn mang tên Phương Anh (áo trắng)

Phương Anh không có được niềm vui đó. Trước giải, ít người nghĩ rằng Phương Anh sẽ xuống hạng bởi họ tham gia SL1-S2 với sự hưng phấn của nhà vô địch giải Mikado Champions League. Nhưng sự thiếu ổn định trong lối chơi, đặc biệt là thiếu chắc chắc ở khâu phòng ngự đã khiến họ phải trả giá đắt. 

Ở vòng 10, họ đã thắng Hữu Bằng 4-3 nhưng HLV Tú khỉ vẫn không hài lòng với các học trò. Đã có lúc đội dẫn đối phương 4-1 và có hàng tá cơ hội ngon ăn. Các chân sút Phương Anh không những không ghi thêm bàn thắng mà còn để thua liên tiếp 2 bàn. 

Chính tỷ số 4-3 đã làm hại họ bởi ở vòng 11, họ đối đầu với Từ Sơn + trong thế buộc phải thắng vì dù hai đội bằng điểm nhưng Phương Anh lại kém về hiệu số bàn thắng bại đúng 1 bàn. Và trong tâm lý nặng nề ấy, đội bóng của ông bầu Sơn trâu chỉ có được tỷ số hòa 2-2 và cùng với Vinapros xuống hạng. 

Giải SL1-S2 đã khép lại và giờ là lúc các CĐV hướng tới sân chơi HPL S5. Ở đó, sự khắc nghiệt thậm chí còn lớn hơn và giải bóng đá phủi uy tín bậc nhất Hà thành chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ qua từng trận đấu. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá