Những mánh khóe sút phạt trực tiếp thành công


Những mánh khóe sút phạt trực tiếp thành công

Tin Tức
THÁI SƠN (BIÊN DỊCH) - Thứ ba, ngày 28-02-2017 - 18:19:33
Bình luận
Một tình huống sút phạt trực tiếp trên sân 5 hay sân 7 có rất nhiều khác biệt với sân 11 người. Rất nhiều phương án trở nên bất khả thi, ví như việc sút bóng vòng qua hàng rào chẳng hạn. Vậy khi được hưởng quả phạt trực tiếp ở sân bóng nhỏ, bạn nên làm gì?
1. Sút thẳng
Khỏi cần nói nhiều, rõ ràng đây là giải pháp đơn giản nhất. Nhưng trước khi làm như vậy bạn nhớ chú ý xem tình huống của mình có phải quả phạt trực tiếp hay không. Bởi đã có nhiều trường hợp cầu thủ đưa được bóng vào lưới, ăn mừng nhưng rồi hụt hẫng không được công nhận vì hóa ra đó là quả phạt gián tiếp.

Một số cầu thủ vẫn chọn giải pháp sút thẳng dù biết là phạt gián tiếp, vì anh ta hy vọng trên đường bóng bay vào lưới sẽ chạm người hậu vệ hoặc tay thủ môn trước khi qua vạch vôi. Đó cũng là một ý tưởng để cân nhắc, nhưng không nên là lựa chọn ưu tiên trong các giải pháp.

Nếu bạn có một quả phạt trực tiếp và phát hiện thấy sơ hở để tung ra pha dứt điểm ngay thì chẳng lý gì không tận dụng. Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là sút bóng thật căng, mạnh nhất có thể, hoặc là một cú đá kỹ thuật vừa đủ lực, chính xác và hiểm hóc.  

Vấn đề khi muốn thực hiện một cú đá trực tiếp ăn bàn trên sân bóng nhỏ là chỉ cần đối phương lập rào 2 người, gần như mọi con đường trực tiếp dẫn đến khung thành đều thu bé lại. Khi ấy cú sút thẳng của bạn có nguy cơ cao sẽ bị chặn đứng.

Trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ cần những phương án phức tạp hơn.

2. Phối hợp
Nếu đối phương thiết lập một hàng rào chuẩn và bạn không thấy có hy vọng sút thẳng, bạn sẽ cần xem xét việc phối hợp với đồng đội, những người có thể có được góc sút thuận lợi hơn. Như trong ví dụ sau:


Vấn đề duy nhất chỉ là bạn chuyền bóng "ngon" sao cho đồng đội không mất thêm thời gian xử lý. Việc sút bóng sống hiển nhiên là khó hơn sút một quả bóng đang đứng yên, đặc biệt khi đường bóng lăn ngang qua vị trí cơ thể thì về mặt khoa học lại càng không phù hợp để sút. Chính vì vậy sự phối hợp từ bước chuyền bóng đến bước lấy đà của người sút đòi hỏi phải ăn ý để có một cú đá tốt.
 
Một điều nữa bạn cũng phải ghi nhớ là thời điểm bóng được chuyền đi là cầu thủ đối phương đã có quyền di chuyển để cản phá, vì thế họ sẽ áp sát rất nhanh không cho bạn tung cú sút. Lúc này, nếu người nhận bóng không xử lý quyết đoán hoặc quá chậm chạp có thể sẽ bị cướp bóng và dẫn đến tình huống phản công nguy hiểm cho gôn nhà.

Trong trường hợp đủ bình tĩnh, hoặc có sự chuẩn bị kỹ càng, pha dàn xếp đá phạt có thể đẩy lên một mức phức tạp hơn. Hãy xem trong sơ đồ tiếp theo:

Khi cầu thủ thứ hai không thể kịp sút bóng, anh ta hoàn toàn có thể bình tĩnh chuyển bóng sang một đồng đội thứ ba kết thúc. Vẻ đẹp của những pha dàn xếp đá phạt là bạn không bao giờ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng. Tất cả tùy thuộc ở sự sáng tạo và luyện tập của các bạn. Song, hãy tập trung vào hai điểm cốt lõi, đó là đánh lạc hướng và kỹ thuật.

+ Đánh lạc hướng
Thủ thuật trong những trò ảo thuật chính là đánh lạc hướng khán giả. Người nghệ sĩ biểu diễn sẽ tìm cách thu hút sự tập trung của bạn vào một hành động nào đó, có thể bằng cách pha trò hoặc khua khoắng đạo cụ, trong khi tay còn lại của họ sẽ mò mẫm kéo con thỏ ra khỏi chiếc mũ.
 
Hãy cố gắng vận dụng điều này vào những quả đá phạt. Nếu bạn có thể đánh lạc hướng các cầu thủ đối phương, bạn sẽ khiến họ dễ mắc sai lầm và sau đó cú đá sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng nhìn lại 2 tình huống đá phạt của Trà Dilmah trong trận gặp Đảo Sen tại vòng 3 Le League để thấy cầu thủ Dũng “Bắc” đã khôn khéo đánh lạc hướng đối thủ như nào.

Dũng "Bắc" (Trà Dilmah) dàn xếp đá phạt tinh quái

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Ngoài ra còn rất nhiều tiểu xảo đánh lạc hướng khác như mắt lác, nhấc chân bỏ bóng, giả vờ sút chạy đà để “nghi binh” cho người khác sút… mà bạn có thể áp dụng.

Pha dàn xếp đá phạt siêu thông minh 

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


+ Kỹ thuật
Kỹ thuật là chìa khóa để thực hiện thành công những cú sút phạt một cách thường xuyên. Dù là bạn chuyền bóng, cứa bóng, đặt lòng, úp mu hay bất cứ gì khác, bạn cũng sẽ cần thực hiện một cách thật tốt, và bạn cần phải làm điều đó dưới áp lực.

Hãy nhớ rằng, việc sút bóng khi đá tập khác rất xa với sút bóng trong một trận đấu thực với những cầu thủ đối phương bằng xương bằng thịt. Và đừng nghĩ rằng sút một quả bóng sống đi trúng đích là điều dễ dàng.

Nếu bạn có kỹ thuật điêu luyện, bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều cách dứt điểm nhờ vào trí tưởng tượng của bản thân. Hãy cùng xem ông Vua futsal Falcao đã làm gì trong tình huống đá phạt dưới đây. Tất cả đều hoàn toàn bất ngờ trước kỹ thuật độc đáo của Falcao.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Vì vậy, hãy chăm chỉ luyện tập để có một kỹ thuật ổn định và đa dạng, bạn sẽ thấy những pha sút phạt của mình "khó nhằn" hơn rất nhiều.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá