Phân tích cuộc đua vô địch và trụ hạng HPL S4: Căng như dây đàn


Phân tích cuộc đua vô địch và trụ hạng HPL S4: Căng như dây đàn

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 28-11-2016 - 21:04:49
Bình luận
Giải HPL S4 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cuộc đua giành chức vô địch và trận chiến trụ hạng vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó lường. Điều đó đã nói lên sự khốc liệt ở mùa giải năm nay.

Cuộc đua vô địch

Xét về mặt lý thuyết, có 4 đội bóng vẫn còn "cửa" vô địch là EOC, Moon, Cường Quốc và Văn Minh. Tuy nhiên trường hợp của đội đang xếp thứ 4: Văn Minh là thấp nhất. Văn Minh chỉ vô địch nếu cả 3 đội xếp trên đều thua, còn họ giành trọn 3 điểm trước Tô Ký. Khi ấy, Văn Minh cùng có 20 điểm như EOC nhưng họ sẽ xếp trên đối thủ nhờ hơn về thành tích đối đầu, yếu tố đầu tiên mà BTC tính đến khi các đội bằng điểm nhau (Văn Minh đã từng thắng EOC 3-0).

Trận thắng MV Corp 1-0 đã giúp EOC (áo trắng) giành quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch HPL S4

Cơ hội vô địch của Cường Quốc cũng không thực sự cao bởi họ vừa gặp bất lợi về điểm số lẫn thành tích đối đầu với các ứng cử viên cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch. Họ sẽ đăng quang HPL S4 trong trường hợp thắng được Top Group và mong 2 đội xếp trên là EOC và Moon không thắng Tin lớn & Anh em và Dương Nội. Chỉ cần một trong 2 đội EOC và Moon thắng là Cường Quốc không thể vô địch bởi Cường Quốc đã từng thua EOC 0-1 và thua Moon 1-3. 

Trong trường hợp Cường Quốc hòa Top Group, Văn Minh thắng Tô Ký, Moon hòa Dương Nội, EOC thua Tin lớn & Anh em, khi ấy cả 4 đội EOC, Moon, Cường Quốc và Văn Minh sẽ cùng có 20 điểm. Nếu điều đó xảy ra, Moon sẽ vô địch do có thành tích đối đầu tốt nhất trong 4 đội (6 điểm, hiệu số 7-6), EOC xếp thứ 2 (6 điểm, hiệu số 5-4), Văn Minh đứng thứ 3 (4 điểm, hiệu số 4-3), Cường Quốc đứng thứ 4 (1 điểm, hiệu số 1-4).

Ngoài ra, đội bóng của bầu Dương sẽ lần đầu được vinh danh tại sân chơi HPL nếu đánh bại được Dương Nội và EOC không thắng được Tin lớn & Anh em.

Nếu thắng Tin lớn & Anh em ở vòng 11, EOC sẽ chính thức lên ngôi

Cơ hội vô địch của EOC là rõ ràng nhất bởi họ là đội duy nhất đang nắm quyền tự quyết của cuộc đua. Chỉ cần thắng Tin lớn & Anh em là EOC sẽ đăng quang mà không cần nghĩ ngợi, tính toán gì thêm. Trong trường hợp EOC hòa Tin lớn Anh em, họ sẽ phải mong chờ Moon và Cường Quốc cùng không thắng.

Còn nếu EOC thua, Moon với Cường Quốc hòa, Văn Minh không thắng, khi đấy 3 đội EOC, Moon, Cường Quốc cùng có được 20 điểm. EOC vẫn sẽ vô địch nhờ thành tích đối đầu trực tiếp của họ trước Moon và Cường Quốc rất tốt (lần lượt thắng 4-1 và 1-0), xếp thứ 2 là Moon và xếp thứ 3 mới là Cường Quốc (do thua cả EOC lẫn Moon). 

Thành tích đối đầu cụ thể của 4 đội nhóm đầu:
EOC 4-1 Moon
Moon 3-1 Cường Quốc
EOC 0-3 Văn Minh
Cường Quốc 0-0 Văn Minh
EOC 1-0 Cường Quốc
Moon 3-1 Văn Minh

Trận chiến trụ hạng

Trận chiến trụ hạng diễn ra cũng hấp dẫn không hề kém cuộc đua tốp đầu. Ngoại trừ Tô Ký đã chắc chắn xuống hạng từ vòng đấu trước, suất xuống hạng còn lại sẽ do 4 đội Dương Nội, Tin lớn & Anh em, MV Corp và Triều Khúc đùn đẩy nhau.

Tin lớn & Anh em đang thi đấu khởi sắc trong những trận đấu gần đây

Triều Khúc không còn quyền tự quyết bởi dù có thắng Thành Đồng mà 3 đội xếp trên là Dương Nội, Tin lớn & Anh em, MV Corp đều thắng thì đội bóng có làng nghề truyền thống dệt quai nón này sẽ xuống hạng do kém MV Corp về thành tích đối đầu (thua 0-2).

Nếu như Triều Khúc thắng Thành Đồng và MV Corp không thắng Hanel Ocean thì MV Corp sẽ xuống hạng và ngược lại. Tình cảnh của Triều Khúc và MV Corp là tương đối giống nhau. 

Dương Nội và Tin lớn & Anh em đều có quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng bởi chỉ cần thắng được Moon và EOC, họ sẽ ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá phủi Hà thành ở mùa giải năm sau. 

CĐV Tin lớn & Anh em đang rất hồi hộp ở vòng 11 của giải HPL S4

Trong trường hợp Dương Nội và Tin lớn & Anh em cùng hòa, MV Corp và Triều Khúc cùng thắng, 4 đội sẽ bằng điểm nhau (cùng có 14 điểm). Khi đó, Tin lớn & Anh em sẽ xuống hạng bởi thành tích đối đầu trong nhóm 4 đội cạnh tranh suất trụ hạng của họ kém nhất (hòa 1, thua 2). 

Đội bóng của ông bầu Quốc Hùng không muốn phụ thuộc vào kẻ khác nên chắc chắn họ sẽ thi đấu bằng 200% năng lực của mình trước EOC. Vậy nên đây chính là trận chiến hấp dẫn nhất của vòng đấu thứ 11 giải HPL S4: Đội nào thắng, đội đó sẽ tự mình đoạt lấy mục tiêu cụ thể: vô địch hoặc trụ hạng. Một kết quả hòa rất có thể sẽ khiến mọi công lao của cả tập thể Tin lớn & Anh em lẫn EOC trong cả mùa giải bỗng chốc đổ ra sông, ra biển.  

Thành tích đối đầu cụ thể của 4 đội nhóm cạnh tranh suất trụ hạng:
MV Corp 4-0 Tin lớn & Anh em
MV Corp 4-1 Triều Khúc
Tin lớn & Anh em 0-2 Triều Khúc
Dương Nội 4-0 Triều Khúc
Tin lớn & Anh em 0-0 Dương Nội
Dương Nội 4-2 MV Corp

Lịch thi đấu vòng 11 (vòng cuối) HPL S4 (ngày 4/12):
Moon vs Dương Nội
Văn Minh vs Tô Ký
Cường Quốc vs Top Group
Triều Khúc vs Thành Đồng
EOC vs Tin lớn & Anh em
MV Corp vs Hanel Ocean


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá