Phúc Anh bị cầm chân, Gia Đình Việt thua Kinh Bắc


Phúc Anh bị cầm chân, Gia Đình Việt thua Kinh Bắc

Tin Tức
SONG ANH - Chủ nhật, ngày 19-11-2017 - 09:39:46
Bình luận
Hai đội bóng đáng xem nhất của bóng đá phủi xứ quan họ đều có sự khởi đầu không thành công tại ngày khai màn Siêu phủi Bắc Ninh - Cúp Phúc Anh 2017.

Sau nhiều ngày chờ đợi, giải bóng đá Siêu phủi Bắc Ninh cũng đã chính thức được khởi tranh. Theo thông báo 13h30 mới khai mạc nhưng trước đó cả giờ đồng hồ, đã có rất đông đảo khán giả và 8 đội bóng đã đến rất sớm để đợi giờ khai hội.

                      Lễ khai mạc Siêu phủi Bắc Ninh - Cúp Phúc Anh được tổ chức quy mô và rất chuyên nghiệp - Ảnh Xuân Thu 

Trước đó vài tuần lễ, thông tin về giải đấu với nhiều thay đổi đầy hứa hẹn đã lan rộng cả thành phố Bắc Ninh và các địa phương lân cận. Sau nhiều năm tổ chức theo kiểu tự phát, đây là năm thứ nhất giải được tổ chức với quy mô, chuyên nghiệp khi BTC đã nhờ sự tư vấn Vietfootball – công ty tổ chức các sự kiện bóng đá phong trào uy tín hàng đầu Việt Nam, được biết đến nhiều nhất với giải Ngoại hạng phủi (HPL).

Rất nhiều điều lệ mới được áp dụng nhằm tăng tính chuyên nghiệp và nâng cao ý thức của người chơi. Tiếng vang của Siêu Phủi Bắc Ninh - Cúp Phúc Anh còn lan sang cả các tỉnh lân cận, đặc biệt là Hà Nội khi rất nhiều ngôi sao, "cây đa, cây đề" của phủi Hà Nội như Coach Thiết, Tùng "mất trí", Tốn "say", cũng về thi đấu, tham dự lễ khai mạc trong vai trò của một khách mời.

4 trận đấu đầu tiên của ngày khai màn đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt và rất quyết liệt. Nói về sự quyết liệt của các trận đấu ngày khai màn Siêu phủi Bắc Ninh - Cúp Phúc Anh, Coach Thiết ngồi ngoài sân bông đùa: "Các đội đá thế này kiểu gì đến hết giải cũng khối ông phải vào viện kiểm tra sức khoẻ nhỉ". 

Coach Thiết - HLV Cường Quốc tư vấn cho HLV Ngọc Rio của Phúc Anh trong ngày khai màn - Ảnh XT

8 đội bóng tham dự Siêu phủi Bắc Ninh được xem là 8 gương mặt tiêu biểu, mạnh nhất của bóng đá phong trào Kinh Bắc. Cuộc đối đầu được chờ đợi trong ngày khai màn là màn so tài giữa hai đội bóng "kỳ phùng địch thủ": Phúc Anh FC - Tiền An.

Đội chủ nhà Phúc Anh thể hiện tham vọng vô địch khi tăng cường rất nhiều hảo thủ như Đặng Khánh Lâm (Hải Phòng), Tuấn Hải, Vĩ Văn, Kiên "messi", Hải "dớ"... Nhưng Tiền An cũng cho thấy họ không phải dễ bắt nạt khi thẳng thắn chia sẻ "chẳng cần ngôi sao hay biệt danh nào cả", vẫn gây ra nhiều khó dễ cho đội chủ nhà.

Với đội hình được đánh giá mạnh hơn, Phúc Anh có bàn mở tỷ số của Vĩ Văn ở giữa hiệp 1. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng thủ sau đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua 1-1 do công của Viết Tùng. Những phút cuối trận, Phúc Anh liên tục dồn ép đối thủ nhưng không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối phương, chấp nhận chia điểm với Tiền An trong ngày ra quân.

Phúc Anh bị Tiền  An cầm chân với tỷ số 1-1 ngày khai màn - Ảnh Xuân Thu

Gia Đình Việt và Kinh Bắc cũng là một trận đấu đáng xem khác ở ngày khai màn. Hai đội bóng được xem như "nước với lửa" ở Bắc Ninh này đã cống hiến một trận cầu chất lượng và rất kịch tính. Trước một Kinh Bắc với dàn cầu thủ chất lượng, dưới sự dẫn dắt của Tốn "say" chơi kiểu "bạc già", Gia Đình Việt đã bị khuất phục với tỷ số 2-0. 

Đáng nói hơn là trận này Barca của phủi Bắc Ninh - Gia Đình Việt thi đấu không đến nỗi nào, thậm chí là rất tốt ngoại trừ việc họ kém may mắn và bị khuất phục bởi sự xuất sắc của thủ môn Quang Tùng bên phía Kinh Bắc.

Tốn Say giúp Kinh Bắc có chiến thắng 2-0 trước Gia Đình Việt - Ảnh Xuân Thu

Ở hai trận đấu còn lại, Sông Cầu có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước XO nhờ 3 bàn thắng của Việt Phương, Đức Anh và Đức Việt. Trong khi đó, B52 Lương Tài cũng có sự khởi đầu thuận lợi khi hạ gục Chữa cháy 3-2.

Các trận đấu ở loạt trận thứ 2 Siêu phủi Bắc Ninh sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều thứ 7 ngày 25/11 tại sân Suối Hoa (Thành phố Bắc Ninh).

Kết quả chung cuộc

Bảng A
Phúc Anh - Tiền An: 1-1
B52 Lương Tài - Chữa cháy: 3-2

Bảng B
Sông Cầu - XO: 3-1
Kinh Bắc - Gia Đình Việt: 2-0
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá