Phủi Sơn Tây: Khốc liệt và bất ngờ vòng 1/16


Phủi Sơn Tây: Khốc liệt và bất ngờ vòng 1/16

Tin Tức
CAO CƯỜNG - Thứ tư, ngày 15-11-2017 - 09:25:31
Bình luận
Vòng 1/16 Giải vô địch sân 7 Sơn Tây đã diễn ra cuối tuần qua với quá nhiều bất ngờ khi các ứng cử viên cho chức vô địch đều đã phải dừng bước.

Tử địa

Sân trung tâm sau hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật được đặt một cái tên mới “Đấu Trường Coloseum" - tên một đấu trường cổ đại trong thần thoại Hy Lạp, nơi chứng kiến cái chết của bao nhiêu gã khổng lồ và võ sĩ tên tuổi. Trong một vòng đấu định mệnh ba cái tên New, T&T, K86 lần lượt nói lời chia tay giải đấu sau những kết cục nghiệt ngã. 

Đáng chú ý nhất vòng 1/16 là trận đấu giữa New và Police, một trận đấu có đầy đủ các cung bậc cảm xúc, hi vọng rồi thất vọng, kịch tính và hồi hộp đến những giây phút cuối cùng. Bước vào trận đấu vẫn lối chơi quen thuộc New tỏ ra áp đảo trong việc kiểm soát bóng với sự di chuyển nhịp nhàng của cả đội hình. Nhưng lần này gặp lại họ là một Police hoàn toàn khác, những ai chứng kiến trận đấu sẽ thấy một cái bẫy được Police giăng ra thật sự hoàn hảo.

Với hàng thủ 3 người không bao giờ dâng cao quá vạch giữa sân, tuyến giữa với khả năng cầm bóng và chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh của Đông Xanh, Đại Hải, tuyến trên là một Chí Hùng như một con Linh Dương mỗi khi có cơ hội. Mải miết cầm bóng nhưng không tạo ra những cơ hội rõ rệt, đội hình của New dâng lên khá cao và ngay lập tức Police tung ra những đòn sát thủ. Chí Hùng xử lý cực nhanh từ đường chuyền của đồng đội và mở tỷ số ngay ở phút thứ 14 với cú đá sấm sét bằng chân trái. 

Sau bàn thua, New như bừng tỉnh và bắt đầu tăng tốc nhưng cũng phải nhờ đến may mắn họ mới có được bàn gỡ của Hồng Quân. 


Hiệp 2 bắt đầu cực kỳ sôi nổi, sau pha thoát đi gọn gàng và dứt điểm hiểm hóc Tùng Nam đưa New vượt lên dẫn trước. Tưởng rằng sau bàn thắng New sẽ có một thế trận dễ dàng hơn nhưng các cầu thủ Police thì không nghĩ như vậy. Vẫn kiên nhẫn với lối đá của mình và trong một chiều xuất thần, Chí Hùng lần thứ hai đã ghi bàn để quân bình tỷ số. Không dừng lại ở đó vẫn một kịch bản đã được vạch sẵn, Chí Hùng hoàn tất cú hat-trick với cú rocket và đưa Police lần thứ hai vươn lên dẫn trước. 

Đến lúc này, cao trào của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm khi New dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Khung thành của Police luôn ở trong tình trạng báo động, sự kịch tính, hồi hộp của trận đấu lên đến cao trào khi Cương Ronaldo bằng cú đá trời giáng đã cân bằng tỷ số 3-3 vào những phút cuối và đưa trận đấu vào loạt penalty đầy may rủi. 

Trong loạt pen cân não, New là đội có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng đội trưởng Đức Thiều đã bỏ lỡ đáng tiếc. Trận đấu được định đoạt sau màn tung đồng xu và may mắn đã đứng về Police. New kết thúc giải đấu trong nuối tiếc nhưng cũng phải dành lời khen ngợi cho Police, họ có một trận đấu thật sự xuất sắc. 

Trong hai trận đấu trước đó, hai ứng cử viên khác là T&T và K86 đã thất bại theo cùng một kịch bản: bị thủng lưới từ rất sớm, tạo ra cực nhiều cơ hội nhưng không một lần thành công. 


T&T bước vào trận đấu với Sen Chiểu cùng sự tự tin cao độ dù vắng đội trưởng Hồng Nhót nhưng Sen Chiểu nhanh chóng nhận ra điểm yếu này và dường như họ đã có sự chuẩn bị cực kì kỹ càng. Bằng chứng là khi bị quây rát và đá áp sát, các cầu thủ trẻ rất dễ bị cóng và sai lầm xuất hiện. Hai bàn thắng của Quang Huy và Duy Châu ngay trong hiệp 1 đã khiến cho Sen Chiểu dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ của mình và dập tắt mọi nỗ lực của T&T trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. 

Với những gì đã thể hiện Sen Chiểu chứng tỏ sẽ là một đối thủ đáng gờm với các đội bóng ôm mộng bá vương. 

Ở trận đấu với đối thủ K+, K86 bắt đầu trận đấu không thể tồi tệ hơn với bàn thua ngay ở phút thứ 3 của Vịnh Sasuke của K+. Bàn thua sớm khiến chiến thuật của K86 bị phá sản hoàn toàn khi họ bắt buộc phải lao lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Rất nhiều những cơ hội rõ rệt được tạo ra, nhưng trong một ngày như có ma ám những Ballack, Lộc Chày, Hạnh Què ở hiệp 1, Thành Châm, Lợi Nhọn ở hiệp 2 đều bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. 

Không ghi được bàn thắng chắc chắn sẽ bị thủng lưới, quy luật từ thuở khai sinh lập địa đã lại được chứng minh. Viết Nam đã trừng phạt K86 sau một pha phản công chớp nhoáng vào cuối hiệp 1 và vào những phút cuối cùng Thành Công dập tắt những hi vọng của K86 bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Một vé đi tiếp rất xứng đáng cho K+.

Khẳng định sức mạnh

Sau khi vượt qua vòng bảng và để lại nhiều ánh mắt nghi ngờ, PKK đã chứng minh mình là một ứng cử viên nghiêm túc cho ngôi vô địch với thắng lợi 3-1 trước Bản Nghệ. Với lực lượng vượt trội đối thủ, PKK dễ dàng áp đặt được lối chơi và tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%. 

Hai bàn thắng chớp nhoáng của Nam Sành và Bờm Lampard khiến cho Bản Nghệ có phần choáng váng. Thế trận càng khó khăn hơn cho Bản Nghệ khi họ có rất ít những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến và PKK chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trận đấu có phần sôi động trở lại khi PKK có dấu hiệu chủ quan và Bản Nghệ bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 khi Trí Kiên có bàn gỡ ở phút thứ 50. Sức ép bất ngờ từ Bản Nghệ khiến cho PKK như bừng tỉnh, họ nhanh chóng xốc lại đội hình và Linh Béo đã chấm dứt những nỗ lực gây bất ngờ của Bản Nghệ bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. 


Một trận đấu dễ dàng khác cũng được FC Giáo Viên thể hiện trước đối thủ Vân Hòa. Sự trở lại của Văn Đức để gia cố hàng phòng ngự khiến cho các cầu thủ Giáo Viên vô cùng tự tin và thực chất họ thi đấu rất nhàn nhã trước các cầu thủ trẻ Vân Hòa. Sự nhiệt tình và năng nổ của Vân Hòa không khỏa lấp được kinh nghiệm ít ỏi của họ tại những sân chơi đỉnh cao. Cú đúp của Tùng Trắng trong hiệp hai giúp Giáo Viên đặt một chỗ ở vòng tứ kết. 

Cuộc đối đầu giữa Sơn Tinh Tản Viên và Thủy Tinh Vĩnh Tường diễn ra không sôi động như kỳ vọng khi mà Vĩnh Tường bị thủng lưới quá sớm bởi hai bàn thắng của Mạnh Thắng và Đức Chinh.

Việc tăng cường các ngoại binh chất lượng khiến cho Tản Viên càng dễ dàng khống chế thế trận và đưa trận đấu trôi theo ý muốn của mình. Vào những phút cuối, Thành Long ấn định chiến thắng áp đảo 3-0 cho Tản Viên ở phút thứ 55. Dễ dàng vượt qua đối thủ rắn mặt Vĩnh Tường, nhà đương kim vô địch SLO, FC Tản Viên gửi lời cảnh báo đanh thép tới các đối thủ đang nhăm nhe ngôi vô địch của giải đấu. 


Vất vả

Đương kim vô địch SPL, FC Anh Em có trận đấu vô cùng khó khăn trước FC Ken. Mặc dù có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 7, nhưng Anh Em không thể tận dụng được lợi thế về tinh thần. Họ bị Ken dồn ép đến nghẹt thở trong gần như cả trận đấu. 

Điểm tích cực duy nhất là Anh Em tiếp tục thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp khi hóa giải và trụ vững trước sức ép của FC Ken. Bình Con và Cường Cóc là hai cầu thủ lập công cho Anh Em ở trận đấu này. Chung cuộc Anh Em giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Ken và giành vé vào tứ kết. FC Anh Em đang tốt dần lên nhưng vẫn chưa được như kỳ vọng của người hâm mộ. Hy vọng tốc độ lấy lại phong độ của họ sẽ nhanh hơn so với lịch thi đấu vòng tứ kết và bán kết.

Trận derby Phúc Thọ cũng diễn ra căng thẳng giữa Xóm Soi và Tam Quốc. Vì quá hiểu nhau nên dù nhỉnh hơn về lực lượng và kinh nghiệm nhưng cũng phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Tam Quốc. Duy Huệ tỏa sáng với cú đúp cho Xóm Soi, bàn thắng duy nhất của Tam Quốc được ghi do công của Văn Toàn.

8 vé vào vòng tứ kết đã có những chủ nhân xứng đáng. Các đội phải "xách va li về nước" cũng không phải nuối tiếc quá nhiều khi đã rất nỗ lực và thể hiện hết mình. Vòng 1/16 khép lại với vô vàn cảm xúc đáng nhớ và vòng tứ kết Giải Vô Địch Bóng Đá Sân 7 Sơn Tây hứa hẹn vô cùng kịch tính. 

Từ khóa Phủi Sơn Tây
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá