Phủi Sơn Tây: Phùng Khắc Khoan vô địch từ gian khó


Phủi Sơn Tây: Phùng Khắc Khoan vô địch từ gian khó

Tin Tức
CAO CƯỜNG - Thứ hai, ngày 04-12-2017 - 20:25:02
Bình luận
Giải Vô Địch Bóng Đá Sân 7 Sơn Tây đã khép lại bằng trận chung kết nghẹt thở giàu cảm xúc, và FC PKK đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng 3 – 1 ở loạt sút penalty cân não trước FC Tản Viên.
Toan tính

Trở lại trận chung kết giữa PKK và Tản Viên, mặc dù có tính chất rất quan trọng nhưng với những tính toán để có thể mang lại bất ngờ cho đối thủ hai bên đều có sự thay đổi về con người và chiến thuật. Bên phía PKK là sự điều chỉnh nhỏ khi Nam Sành thay thế đội trưởng Phúc Kều. 

Có thể thấy rõ ý đồ chơi tấn công của PKK khi họ thay thế một cầu thủ phòng ngự bằng một cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt hơn. Bên phía Tản Viên do mất đội trưởng Khánh Trắng nên họ chuyển hẳn đội hình thiên về phòng ngự với sơ đồ 3-2-1 với bộ ba Hoàng Giang, Tùng Man và Tùng Đen cố định ở hàng thủ và cắm duy nhất tiền đạo Giang Ba ở phía trên. 


Sự lựa chọn của Tản Viên cho thấy sự hợp lý khi với nền tảng thể lực nhỉnh hơn họ đã phòng ngự rất tốt. Vì tính chất của trận đấu nên mặc dù lựa chọn lối đá thế nào cả hai đội đều cực kỳ thận trọng trong việc triển khai bóng nên hầu như suốt cả hiệp một không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. 

PKK mặc dù cầm nhiều bóng nhưng cũng không dám đẩy cao tốc độ trận đấu vì Tản Viên phòng ngự khu vực rất chủ động và sẵn sàng phản công khi có cơ hội, phía bên trên Mạnh Thắng và Giang Ba hoạt động rất tích cực cũng luôn khiến cho hàng phòng ngự của PKK phải cảnh giác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bóng chết



Nhận thấy thể lực của PKK không thực sự tốt, bước vào hiệp 2 Tản Viên chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm có thể giải quyết tình hình trong thời gian thi đấu chính thức, bên phía PKK cũng chủ động với cách tiếp cận khác khi liên tiếp tạo ra và khai thác tình huống ở những pha bóng cố định. 

Cả hai đội đều rất quyết tâm sau một hiệp đấu đầy tính thăm dò, hàng loạt thay đổi của Tản Viên nhằm đánh vào thể lực của PKK. Tản Viên quyết định chơi tất tay khi pressing mạnh mẽ, đẩy lui PKK về phía sân nhà, nhưng khi chưa tạo được áp lực đủ lớn thì bất ngờ Tản Viên nhận gáo nước lạnh, trong một tình huống bóng chết của PKK. 

Chân sút đang có phong độ cực cao Vinh Dê lẻn xuống đánh đầu nhanh như cắt mở tỷ số trận đấu cho PKK. Tình hình bỗng chốc xoay chuyển 180 độ khi mà thời gian đang lùi về những phút cuối, Tản Viên nhanh chóng đẩy cao đội hình, cặp đôi Tùng Đen, Tùng Man có mặt thường trực trên phần sân đối phương.



PKK cũng cố gắng giảm nhịp độ trận đấu nhưng thể lực có phần sút giảm nên khiến cho khung thành của thủ thành Văn Long chịu áp lực đến nghẹt thở. Và áp lực được tạo ra bởi Tản Viên rút cục cũng có kết quả khi trong một tình huống dàn xếp đá phạt trực tiếp, Tùng Đen đã có cú đá nối mẫu mực từ pha nhả bóng của Việt Lùn cân bằng tỷ số 1-1. 

Sau bàn gỡ hòa, Tản Viên tràn đầy hưng phấn lao lên tấn công hòng kết liễu đối thủ. Trong khi đó, PKK lui hẳn về phòng ngự và chơi phản công, một trong những tình huống như vậy PKK đã bắt Tản Viên phải trả giá khi Cớm cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ nhưng hậu vệ Tản Viên đã kịp thời phạm lỗi.


Cũng ở tình huống này Linh Béo suýt chút nữa đã đóng vai người hùng khi bóng từ chấm đá phạt bật cột dọc đi ra ngoài. Hòa 1-1, hai đội bước vào loạt penalty đầy may rủi và PKK đã lên ngôi nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Văn Long khi anh đẩy được quả sút của Tùng Man bên phía Tản Viên, ở cú sút quyết định Tân Đen đã không mắc chút sai lầm nào đưa PKK giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ở loạt đá penalty cân não.

PKK giành chiến thắng xứng đáng và Tản Viên cũng rất đáng khen ngợi khi trong hoàn cảnh khó khăn về lực lượng họ đã chiến đấu đến những giọt mồ hôi cuối cùng. Chúc mừng FC PKK và Tản Viên với những thành công của hai đội, chúc mừng những cầu thủ trẻ, những tương lai của bóng đá Sơn Tây, hẹn gặp lại các bạn tại SPL 2018, nơi rèn luyện những thử thách để các bạn thực sự trưởng thành. 


Mùa bóng 2017 đã khép lại, một guồng quay mới sẽ bắt đầu vào năm 2018. Năm 2017 là một năm đại thành công của bóng đá phủi Sơn Tây, rồi đây hệ thống SPL, SLO, Cúp Sơn Tây... sẽ đi vào hoàn thiện. 

Xin cảm ơn các nhà tổ chức, các đội bóng, các nhà tài trợ và người hâm mộ đã ủng hộ bóng đá Sơn Tây.

Từ khóa Phủi Sơn Tây
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá