Phủi Sơn Tây: Xóm Soi, Tản Viên thắng thuyết phục, P.K.K, Anh Em may mắn đi tiếp


Phủi Sơn Tây: Xóm Soi, Tản Viên thắng thuyết phục, P.K.K, Anh Em may mắn đi tiếp

Tin Tức
CAO CƯỜNG - Thứ hai, ngày 20-11-2017 - 14:46:14
Bình luận
Vòng Tứ kết giải bóng đá Vô địch sân 7 Sơn Tây đã diễn ra không nhiều bất ngờ khi mà các trận đấu diễn ra với những sự toan tính nặng nề về chiến thuật, khiến cho không khí các trận đấu kém phần sôi nổi nhưng sự căng thẳng lại được đẩy lên đỉnh điểm.

Cân não penalty

Trở lại diễn biến trận tứ kết với FC Anh Em, FC Police ra quân với sự thiếu vắng đội trưởng Đại Hải và rõ ràng sự thiếu vắng này đã để lại những khoảng trống không thể lấp đầy. Tuyến giữa của Police với một mình Đông "Xanh" đã không thể điều tiết được nhịp độ trận đấu khi mà vây xung quanh là những con cáo già như Cường "Cóc", Công "Hộ", Tùng "Lò Gạch". 

Việc không có người chia lửa ở hàng tiền vệ khiến cho các tuyến của Police bị chia cắt và rất khó có thể cung cấp đủ đạn dược cho Chí Hùng ở phía trên. 

Bên phía Anh Em, trận đấu này có thể nói họ đã có một trận xuất sắc về mặt chiến thuật khi tập trung bắt chết hai điểm nổ nguy hiểm nhất của Police là Chí Hùng và Đông Xanh. Thống kê cho thấy, cả hiệp 1, Chí Hùng không có một cú sút nào về phía khung thành của thủ môn Tuấn Chuột. 

Kiềm tỏa được những mối nguy hiểm của Police coi như Anh Em đã thành công tới 70% và khi thế trận diễn ra theo đúng ý đồ Anh Em có bàn thắng là điều tất yếu. Tùng "Lò Gạch" ra chân cực nhanh sau cú dứt điểm từ xa của tiền vệ đội nhà đưa Anh Em vươn lên dẫn trước ở hiệp 1. 


Bước vào hiệp 2, Police chứng tỏ cũng rất cao tay khi nhận ra điểm yếu thể lực của Anh Em và màn tra tấn bắt đầu khi họ liên tục có những pha bứt phá, những pha đấu tay đôi nhằm tiêu hao sinh lực đối phương. Phương án này đem lại hiệu quả tức thì khi bằng nền tảng thể lực sung mãn, Chí Hùng cướp bóng dũng mãnh từ giữa sân và san bằng tỷ số với cú sút sấm sét ngay chính diện vòng cấm địa. 

Hưng phấn sau bàn gỡ các cầu thủ Police liên tiếp có các tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành của Anh Em nhưng đều không thành công. Bên phía Anh Em, do thể lực suy giảm nên cũng không dám dâng cao đôi công. Họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đưa cuộc chơi về loạt sút penalty đầy may rủi. 

Ở loạt sút penalty cân não, thủ môn Tuấn Chuột của Anh Em đã trở thành người hùng khi đẩy liên tiếp 2 quả penalty của Police để đưa Anh Em vào bán kết. 

Ứng cử viên lộ diện

Không hẹn mà gặp, hai ứng cử viên hàng đầu cho giải đấu năm nay đã đồng loạt công khai tham vọng và mục tiêu của mình tại vòng đấu Tứ kết. Tản Viên và PKK đã cho thấy sức mạnh thực sự và quyết tâm rất cao của mình. Mặc dù phải đối đầu với Giáo Viên đang có phong độ rất tốt nhưng PKK vẫn cho thấy thực lực đáng nể và quyết tâm của mình khi không ngại ngần tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song đối thủ của họ cũng không phải tay mơ khi liên tục đá áp sát và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. 

Một chút bất ngờ cho Giáo Viên khi Vinh "Dê" liên tục xuất hiện bên cánh trái và trong một tình huống như vậy anh đã mở tỷ số bằng cú sút chân phải làm ngỡ ngàng hàng thủ của Giáo Viên. Thế trận ngay lập tức trở lên sôi động sau bàn thắng của PKK. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và có những pha bóng hết sức quyết liệt. 

Nhận thấy cánh trái của PKK có rất nhiều khoảng trống do Cớm mải lên tấn công, Giáo Viên đã liên tục đưa bóng vào khu vực này và trong một tình huống như vậy Doãn Tân đã nhanh chân san bằng tỷ số. Nhận thấy không thể mạo hiểm, PKK hiệp 2 đã rất cẩn trọng khi để Cớm và Nam Sành cố định ở phần sân nhà để đảm bảo an toàn, quay lại lối chơi chậm dãi để chờ cơ hội. 

Sau hàng loạt pha dàn xếp đầy ý đồ Vinh "Dê" đã hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 cho PKK. Vào cuối trận PKK còn tạo ra hàng loạt cơ hội để nâng tỷ số nhưng cột dọc và xà ngang đã từ chối họ. Giáo Viên cũng phản ứng tương đối mạnh mẽ nhưng không đủ sắc sảo để lật ngược thế cờ đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại. 

Đúng như dự đoán, FC Tản Viên dường như hiểu quá rõ lối chơi của K+ khi có một chiến thuật vô cùng hợp lý trong trận đấu này. Với dàn cầu thủ dày dạn trận mạc chinh chiến nhiều giải đấu không khó để Tản Viên nhận ra sức mạnh thực sự của K+ nằm ở vị trí nào. Các cầu thủ trẻ của Tản Viên với nguồn năng lượng vô tận của mình đã chia cắt hoàn toàn mối liên lạc của Hùng Dũng, Vịnh "Sasuke" với mũi nhọn Viết Nam. 

Thế trận cò cưa được Tản Viên thực hiện rất tốt và khi các cầu thủ K+ xuống sức, hai đòn kết liễu chớp nhoáng được thực hiện bởi Sỹ Thành và Mạnh Thắng đã đem về chiến thắng chung cuộc cho Tản Viên, một vé vào bán kết rất xứng đáng cho nhà đương kim vô địch SLO 2017. 

Chứng kiến Tản Viên thi đấu chúng ta dễ nhận thấy lối đá hiện đại, chiến thuật đa dạng và trên hết là bản lĩnh thi đấu hiếm thấy ở những cầu thủ trẻ, với dàn cầu thủ Tùng Đen, Tùng Man, Đại Dương và những ngoại binh được tăng cường chắc chắn Tản Viên xứng đáng với tư cách ứng cử viên số 1 của giải đấu năm nay.


Ấn tượng Xóm Soi

Bắt đầu vòng bảng tương đối chật vật và chỉ giành vé vào vòng 1/16 ở những giây phút cuối cùng. Xóm Soi đã rất may mắn khi gặp phải nhánh thi đấu cực kỳ thuận lợi. Việc phải gặp các đối thủ cùng địa bàn như Tam Quốc, Sen Chiểu khiến cho Xóm Soi dễ đá hơn rất nhiều. Nhưng cũng phải thừa nhận khả năng thực sự của họ, bởi nếu không biết nắm bắt cơ hội và trên hết là lối chơi hoàn thiện dần qua từng vòng đấu, họ khó có những chiến thắng liên tiếp. 

Trong trận derby Phúc Thọ với Sen Chiểu, việc có bàn thắng sớm của Văn Lâm khiến cho Xóm Soi vô cùng dễ đá. Các cầu thủ Sen Chiểu chỉ thực sự mạnh khi đá cửa dưới với lối đá phòng ngự phản công dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Vì vậy, việc phải dồn lên tấn công khiến cho Sen Chiểu mất phương hướng và việc thất bại là tất yếu. 

Xóm Soi hoàn tất chiến thắng 3 sao bằng hai bàn thắng của Văn Huỳnh và Duy Đạo vào những phút cuối sau những pha phản công. Là đại diện duy nhất của bóng đá Phúc Thọ ở bán kết, chắc chắn Xóm Soi sẽ mang đến cho khán giả Sơn Tây nhiều điều bất ngờ hơn nữa ở những trận đấu cuối cùng.

Vòng bán kết đã quy tụ được 4 đội bóng xuất sắc nhất : Anh Em, PKK, Tản Viên và Xóm Soi, những đội bóng đã dành những chiến thắng thuyết phục ở vòng tứ kết, tạm biệt và cảm ơn những sự thể hiện rất đáng khen ngợi của Police, Giáo Viên, Sen Chiểu và K+.


Từ khóa Phủi Sơn Tây
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá