Phương Anh 4-3 Sizuka Hữu Bằng: Cuộc chiến khốc liệt


Phương Anh 4-3 Sizuka Hữu Bằng: Cuộc chiến khốc liệt

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ hai, ngày 14-08-2017 - 13:00:19
Bình luận
Trận “chung kết ngược” giữa Phương Anh và Sizuka Hữu Bằng đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đến tận những giây cuối cùng và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chỉ có thầy trò HLV Tú “khỉ” là nở nụ cười.
Việc để thua liên tiếp ở giai đoạn cuối giải hạng Nhất – Cúp Bia Saigon Special 2017 khiến Phương Anh bất ngờ rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” khi đứng ở vị trí thứ 11, chỉ xếp trên Vinapros. Muốn giành lấy quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Tú “khỉ” buộc phải giành trọn 3 điểm trước Sizuka Hữu Bằng, đội bóng đang xếp ngay phía trên họ.

Bất lợi của các cầu thủ Sizuka Hữu Bằng ở trận đấu “sinh tử” này là không có được đội hình mạnh nhất, khi “tổ Đô Lương” được bổ sung ở giai đoạn 2 vắng một số cầu thủ bận đá ở nhà. Trong khi đó, Phương Anh không quá khó khăn về nhân lực như trong 2 trận đấu trước đó họ đã thua “tan tác” ở vòng 8 và 9. Chính những áp lực về điểm số khiến 2 đội bóng đã chơi quyết liệt và cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, đầy cảm xúc.

Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, Suzika Hữu Bằng đã uy hiếp khung thành đối phương bằng pha phối hợp tam giác, với pha kết thúc bằng cú đánh đầu của Đình Vượng. Tuy nhiên, điểm yếu nơi hàng thủ đã khiến họ trả giá đắt, khi cầu môn của Thức Điệp không có được sự an toàn cần thiết.

Phút thứ 10, Phương Anh được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải, lợi dụng sai lầm của các cầu thủ Sizuka Hữu Bằng khi không đứng cột 2, Thắng “bộ đội” đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Dũng “Đức Giang” và trung vệ đội trưởng này đã không mắc một sai lầm nào ghi bàn mở tỉ số.

Sang phút thứ 15, Phương Anh tiếp tục được hưởng một quá đá phạt và một lần nữa, Dũng “Đức Giang” không bị ai theo kèm và thoải mái thực hiện một pha bẻ lòng nhưng may cho các cầu thủ Sizuka Hữu Bằng, bóng đi đập cột dọc.

Giành chiến thắng vô cùng quan trọng, Phương Anh khiến cuốc chiến trụ hạng gay cấn tới tận vòng đấu cuối.

Phút thứ 17, Hoàng Anh “zin” nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi và từ một cú đá phạt gần giữa sân của Đình Mạnh, bóng chạm vào đầu trung vệ Đức Thuận (Phương Anh) trước khi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng. Bàn phản lưới này đã giúp đội bóng quê gỗ Hà Tây cân bằng tỉ số 1-1 và được tiếp thêm động lực. Nhưng khi Sizuka Hữu Bằng chưa kịp ổn định đội hình, họ nhận một “gáo nước lạnh” với bàn thua thứ 2. Từ một quả đá biên bên cánh phải, bóng chạm tay thủ môn Thức Điệp và Thắng “bộ đội” đã có pha đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút sau đó, không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra từ phía hai đội, mãi đến phút thứ 28, Quang Trung có một pha bẻ lòng đẹp mắt nhưng bị thủ môn Thức Điệp đẩy ra. Tuy nhiên, Thắng “bộ đội” chứng tỏ khả năng “đánh hơi” bàn thắng cực nhạy của mình khi có mặt kịp thời, đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 hoàn tất cú đúp trong trận đấu này, qua đó giúp Phương Anh có được lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Bên cạnh đó, bàn thắng này cũng giúp Thắng “bộ đội” vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới khi hơn Hoàng Long (Tuấn Sơn) 1 bàn thắng.

Ngay khi vừa bước vào hiệp 2, Phương Anh với lợi thế tinh thần tốt đã thừa thắng xông lên. Và ở phút 37, Quang Trung có 2 pha dứt điểm liên tiếp, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 cho đội bóng phía bên kia sông Hồng.

Những tưởng sau khi để đối thủ dẫn trước đến 3 bàn, các cầu thủ Sizuka Hữu Bằng sẽ mất tinh thần và để thế trận rơi vào tay đối thủ, thế nhưng họ không đầu hang, vùng lên chơi sòng phẳng và suýt chút nữa đã khiến Phương Anh phải ôm hận.

Phút thứ 42, Lạc Quyền có pha “xâu kim” rất hay trong thế một đấu một với hậu vệ và dứt điểm rất căng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Và khi mọi thứ vẫn còn chưa ổn định sau bàn thắng của Lạc Quyền thì thủ môn Xuân Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Một mình Hữu Thắng “tả xung hữu đột” trước 4 cầu thủ áo xanh và ghi bàn vào lưới Phương Anh trong sự bất lực của đối thủ.

Những phút cuối trận đấu diễn ra trong thế trận hấp dẫn, kịch tính, giằng co nhau từng đường bóng. Suzika Hữu Bằng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng trong một ngày các chân sút quá vô duyên, đội bóng làng gỗ đã không thể tìm kiếm được dù chỉ là 1 điểm.

HLV Tú “khỉ” vẫn còn một trận “tử chiến” với Từ Sơn + ở vòng đấu cuối.

Với trận thắng này, Phương Anh đã đẩy chính Suzika Hữu Bằng xuống thế vị trí thứ 11 của chính họ, có 10 điểm vươn lên bằng với Từ Sơn+. Như thế, trận đấu cuối cùng giữa với đối thủ nhiều khả năng sẽ xác định đội phải chia tay giải hạng Nhất – Cúp Bia Saigon Special 2017 này.

Với trận thua đáng tiếc này, Suzika Hữu Bằng vẫn đứng trong vòng nguy hiểm. Tuy nhiên, họ vẫn có quyền tự quyết và cơ hội sửa sai nếu giành chiến thắng trước Du Lịch, đối thủ đã chính thức trụ hạng, ở vòng đấu cuối cùng.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá