Phương "chín": Người thầm lặng xây thành công ở Văn Minh


Phương "chín": Người thầm lặng xây thành công ở Văn Minh

Tin Tức
QUỐC THẮNG - Thứ năm, ngày 23-03-2017 - 14:42:45
Bình luận
Nhắc đến FC Văn Minh, không chỉ những người yêu bóng đá phủi thành Vinh mà cả giới mộ điệu ở Hà thành cũng có thể chỉ mặt đọc tên vanh vách những hảo thủ như Hùng “con”, Tú Neymar, Chung “Tám”, Khánh Kình, Đạt “trị”, Hoàn “lé”, Huy Lê, Gia Từ… Song không phải ai cũng nhớ tới Phương “chín”, công thần của đội bóng nhà xe từ những ngày đầu tiên.

Để có một chỗ đứng trong lòng người hâm mộ như hôm nay, Văn Minh cũng phải trải qua quá trình gây dựng hình ảnh, định hình phong cách của mình. Không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng từ chỗ lạ lẫm “chân ướt, chân ráo” ra Hà Nội đá HPL mùa thứ hai, đến nay FC Văn Minh trở thành một trong những đội phủi được yêu thích nhất. Đó là thành quả mà nhiều cầu thủ đã cùng nhau tham gia đóng góp mồ hôi công sức, trong đó Nguyễn Văn Phương là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên.  

Ở HPL S4, người hâm mộ ca ngợi Văn Minh có một Gia Từ quá hay ở vị trí trung vệ. Đẳng cấp của Gia Từ thì khỏi cần bàn bởi anh là một cựu tuyển thủ quốc gia. Nhưng trước khi Gia Từ về với Văn Minh, Phương “chín” chính là chốt chặn vững chắc trước cầu môn của “độc cô cầu bại” thành Vinh. Các mùa HPL S2 và S3, Văn Phương vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình của Văn Minh mỗi lần thi đấu.

Văn Phương tham dự HPL S2 cùng Văn Minh
Văn Phương tham dự HPL S2 cùng Văn Minh

Phương "ăn cơm" Văn Minh đã nhiều năm, chinh chiến ở vô số giải đấu phủi, do đó kinh nghiệm trận mạc rất dầy dạn. Sự hiểu biết đối với làng bóng phủi Nghệ An cũng giúp anh có một tiếng nói trọng lượng với những người xung quanh. Nhờ “quan hệ rộng” mà Văn Phương đã tiến cử được cho Văn Minh hai hảo thủ là Đạt “trị” – Khánh Kình, những cầu thủ hết sức chất lượng.

Mùa giải HPL S4 vừa qua, dấu ấn của Phương “chín” trong chức vô địch đầu tiên mà Văn Minh có được là không nhiều. Tuy nhiên, mỗi cuối tuần Phương “chín” vẫn đều đặn cùng các đồng đội di chuyển hơn 300 cây số ra Hà Nội dù chỉ để theo dõi từ khu kỹ thuật. Ngay việc đó thôi cũng đã nói lên phần nào tâm huyết mà Phương dành cho đội bóng nhà xe.

Phương "chín" cùng Văn Minh thi đấu tại Vinh League 2016

Thực tế là trong 1 – 2 mùa giải gần đây Phương “chín” không còn duy trì được phong độ tốt nhất nữa. Thể lực của cầu thủ sinh năm 1987 này đã giảm sút khá nhiều, nhưng nhiệt huyết của anh với bóng đá phủi vẫn luôn cháy bỏng. Ngoài việc sinh hoạt đều đặn ở Văn Minh, giờ đây Phương “chín” còn tham gia một số đội bóng nhỏ khác. Với tinh thần muốn đưa bóng đá phủi thành Vinh ngày càng phát triển, Phương “chín” đang lan tỏa đam mê của mình bằng cách giúp đỡ các cầu thủ trẻ ở những đội bóng anh tham gia có thể phát triển và vươn tầm xa hơn.

Phương
Phương "chín" cùng các đồng đội tại FC TVĐ

Đội bóng mà Phương “chín” xem như đội ruột thứ hai là một FC khá nhỏ, FC Tư vấn thiết kế TVĐ. Với sự nhiệt tình và tầm hiểu biết về bóng đá phủi, kể từ khi bắt đầu tham gia đội, Phương “chín” đã giúp các bậc em út của mình thi đấu ngày một lên chân. Thành quả là đội bóng mà Phương “chín” cầm trịch này hiện đang thi đấu ở giải hạng Nhất phủi thành Vinh.

Văn Phương rất hiểu biết về giới phủi ở Vinh
Văn Phương rất hiểu biết về giới phủi ở Vinh

Học hỏi phong cách bóng đá đẹp từ Văn Phương, từ những “bài phủi” mà anh thường nhắc nhở trên sân, FC TVĐ lớn mạnh nhanh chóng và có vị thế rõ rệt ở phủi thành Vinh với dàn cầu thủ như Vinh Neymar, Tiến Anh, Đạt Thụ, Quốc Thắng... Sẽ không bất ngờ nếu Phương “chín” cùng FC TVĐ từng bước chinh phục thành công những đỉnh cao của bóng đá phủi như anh từng làm được ở FC Văn Minh.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá