Sôi động giải bóng đá Báo Giao thông 2017


Sôi động giải bóng đá Báo Giao thông 2017

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 21-06-2017 - 19:59:07
Bình luận
Vừa qua, tại sân bóng Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 4, năm 2017.

Đây là giải đấu thường niên do Báo Giao thông tổ chức vào tháng 6 hàng năm, nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) và hướng tới chào mừng ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8). Qua 4 năm tổ chức, giải đã tạo được tiếng vang lớn nhờ mục đích cao đẹp quyên góp từ thiện ủng hộ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT).

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức cho hay, Quỹ Chung tay vì ATGT ra đời cách đây 4 năm và đã quyên góp được hơn 4 tỷ đồng, trong đó riêng giải bóng đá Cúp Báo Giao thông kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng từ các Mạnh Thường Quân. 

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập báo Giao thông phát biểu tại lễ khai mạc

“Số tiền tuy không lớn, nhưng tấm lòng hảo tâm của các đội bóng, các cơ quan, doanh nghiệp đã và đang lan tỏa đến những gia cảnh bất hạnh, nghèo khó vì mất cha, mẹ, con cái do TNGT. Từ nguồn Quỹ này, Báo đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức được hơn 60 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn hơn 3 tỷ đồng”, ông Kiên nói.

Ông Nguyễn Bá Kiên còn thông tin thêm, riêng 5 tháng đầu năm 2017, Quỹ đã trao hơn 400 triệu đồng cho các gia đình khó khăn có người thân bị TNGT, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Điển hình là hỗ trợ cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trong vụ tai nạn giao thông thương tâm tại Gia Lai ngày 8/5/2017 giữa xe tải và xe khách với số tiền 103 triệu đồng; Hỗ trợ 10 gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị với số tiền 50 triệu đồng...

Ông Nguyễn Bá Kiên tiếp nhận ủng hộ từ các nhà tài trợ

Nói về ý nghĩa giải đấu, ông Kiên chia sẻ: “Mỗi đội bóng, mỗi cầu thủ, mỗi nhà hảo tâm khi đồng hành cùng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đều đang chung tay chia sẻ và tiếp sức những gia cảnh khốn khó vì có người thân bị TNGT. Bởi thế tôi mong muốn các cầu thủ đá đẹp, đá hết mình vì ý nghĩa cao đẹp của giải đấu”.

Tại lễ khai mạc, Báo Giao thông đã trao tặng 150 triệu đồng từ lòng hảo tâm của quý bạn đọc, doanh nghiệp để xây căn nhà cho ba chị em mồ côi Nguyễn Thị Sáng (Hà Tĩnh). Tuy còn nhỏ nhưng em đã có tấm lòng cao cả khi quyết định hiến tạng của mẹ mình khi bị TNGT chết não, cứu nhiều bệnh nhân hiểm nghèo khác, được Chủ tịch nước gửi thư khen.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia và ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập báo Giao Thông, trưởng BTC giải trao 150 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Sáng

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Bá Kiên, thay mặt Báo Giao thông tiếp nhận tiền tài trợ, ủng hộ Quỹ chung tay vì ATGT và trao giấy chứng nhận cho các đơn vị. Sau đó, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT cùng lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp dự giải và toàn thể cầu thủ, nhà hảo tâm đã cùng ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì ATGT.

Ngay sau lễ khai mạc, lượt trận thứ nhất vòng bảng đã diễn ra sôi nổi. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra 8 đội vào tứ kết. Từ tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức một trận loại trực tiếp. Hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải ba còn hai đội thắng sẽ đá trận chung kết.

Các trận đấu tại giải diễn ra khá sôi động, hấp dẫn

Theo điều lệ giải, đội vô địch nhận cúp và 50 triệu đồng; Đội hạng Nhì 30 triệu đồng; Hai đội đồng hạng Ba 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao giải vua phá lưới, giải fair-play, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các đội đoạt giải cũng sẽ trích 35% tiền thưởng vào Quỹ Chung tay vì ATGT.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá